Diễn viên người Việt xuất hiện trong phim Nhật Bản lọt Top ăn khách 2023

VOH - TOKYO MER đang là bộ phim gây xôn xao Nhật Bản những ngày gần đây. Đặc biệt, bộ phim có sự góp mặt của một nữ diễn viên người Việt.

TOKYO MER 2023 (TOKYO MER: Running Emergency Room) là bản điện ảnh nối tiếp sau bản trình truyền hình TOKYO MER: Mobile Emergency Room. Bộ phim kể về một nhóm y bác sĩ cố gắng cứu giúp những người gặp nạn trong thảm họa tuyệt vọng. 

Bộ phim Nhật Bản lọt top ăn khách 2023 có sự xuất hiện của diễn viên người Việt 1

Câu chuyện mở đầu bằng một chiến dịch giải cứu nguy hiểm điển hình, nhóm cứu hộ phải sơ tán hành khách khỏi một chiếc máy bay đang bốc cháy tại sân bay Haneda trước khi nó phát nổ. Kota (Suzuki) bị cuốn vào công việc đến nỗi anh quên mất mình đã có một buổi hẹn ăn tối quan trọng vào tối hôm đó với vợ - Chiaki (Riisa Naka) sau khi họ tái hôn. 

Chiaki giận dỗi vì sự tham công tiếc việc của Kota và nói rằng sẽ ở với cha mẹ cô ấy ở Yokohama gần đó. Điều này đặt cô ấy vào đúng vị trí cho bối cảnh lớn của bộ phim: một "địa ngục lửa" hoành hành tại tòa tháp 70 tầng của thành phố. Chiaki bị mắc kẹt trên đài quan sát với y tá Natsume (Nanao) của nhóm TOKYO MER và một đám đông khách tham quan hoảng loạn. 

Bộ phim Nhật Bản lọt top ăn khách 2023 có sự xuất hiện của diễn viên người Việt 2

Trong khi đó, Kota và nhóm của anh ấy phải vượt qua nhiều trở ngại khác nhau, cả về vật chất và chính trị, để cứu họ. Điều đó bao gồm việc thành lập đơn vị mới mang tên Yokohama MER, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại để giải cứu và chữa trị những nạn nhân. 

TOKYO MER: Running Emergency Room đã thu hút 2,63 triệu khán giả trong 24 ngày kể từ khi phát hành, doanh thu vượt 3 tỷ yên. Đây là bộ phim live-action duy nhất được phát hành trong năm nay thu về hơn 3 tỷ yên tại phòng vé (theo nghiên cứu của Koko Tsushinsha).

Trước đó bản truyền hình TOKYO MER: Mobile Emergency Room đã gây được tiếng vang lớn khi giành giải "Phim truyền hình châu Á xuất sắc nhất cho thị trường khu vực/quốc tế" tại Content Asia Awards 2022 và "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Ryohei Suzuki) tại Asia Contents Awards lần thứ 4. 

Bộ phim Nhật Bản lọt top ăn khách 2023 có sự xuất hiện của diễn viên người Việt 3
Y tá Min được diễn viên người Việt thủ vai. 

Đặc biệt, phim có sự góp mặt của nữ diễn viên người Việt -  Phương Chi trong vai y tá người Việt tên Hoan Ran Min của nhóm TOKYO MER. Phương Chi sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản, cha mẹ cô đều là người Việt. Cô từng là cựu thành viên của nhóm nhạc Idoling Nhật Bản. Vì sinh ra và lớn lên tại xứ sở hoa anh đào, nên tiếng Nhật của Phương Chi lưu loát như người bản xứ. Tuy nhiên, vào vai là một y tá người Việt nên cô đã phải sửa giọng sao cho giống người nước ngoài nói tiếng Nhật. 

Bộ phim Nhật Bản lọt top ăn khách 2023 có sự xuất hiện của diễn viên người Việt 4
Phương Chi trong phim. 

Được biết, thời thơ ấu Chi từng bị bắt nạt, từ đó cô muốn thay đổi tính cách nhút nhát của mình nên đã cố gắng không ngừng để bước vào ngành giải trí. Năm 2005, Phương chi giành giải nhì tại "SMA Teens Audition 2005". Tháng 10/2006 cô bắt đầu hoạt động như một thần tượng âm nhạc. Từ năm 2017, Phương Chi dần lấn sân sang diễn xuất và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả Nhật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: sưu tầm