Review Doctor Strange 2: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn!

(VOH) - Vậy là sau bao ngày tháng chờ đợi, cuối cùng 'bác sĩ lạ' đã tái ngộ khán giả trên màn ảnh rộng rồi đây.

Gần như độc chiếm phòng vé không chỉ ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Doctor Strange In The Multiverse Of Madness được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới cho vũ trụ điện ảnh Marvel với khái niệm đa vũ trụ diệu kỳ. Tuy nhiên tính đến hiện tại, những đánh giá từ giới phê bình quốc tế dành cho sự trở lại của "Trang Đại Phu" lại không hoàn toàn tích cực, thậm chí có phần trái chiều. Vậy, bộ phim đã làm tốt và chưa tốt ở những điểm nào?

Trailer 3 của Doctor Strange 2 khiến fan đứng ngồi không yên - Nguồn video: Marvel Entertainment

Một chút giới thiệu

  • Điểm IMDB: 8.0/10
  • Điểm Rotten Tomatoes: 79%
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Benedict Wong, …
  • Giới hạn độ tuổi: PG-13
  • Khởi chiếu: 05/05/2022
  • Thời lượng: 126 phút

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness - Phù Thuỷ Tối Thượng 2: Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn là phần phim tiếp nối sau khi nhện Tom mở ra đa vũ trụ. Phần phim xoáy sâu vào những biến đổi, hỗn loạn và tâm lý khi có sự xâm lấn giữa các vũ trụ mà khởi nguồn là cuộc truy đuổi của Scarlet Witch/Wanda (Elizabeth Olsen) để bắt và đánh cắp sức mạnh của America Chavez (Xochitl Gomez) - thiếu nữ có năng lực du hành đa vũ trụ.

Để ngăn cản ham muốn tàn độc đó, Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) đã kề cận bảo vệ America và liên tục cùng cô bé bị cuốn vào đa vũ trụ, kéo theo hàng loạt cuộc chiến và những màn đấu phép cực cháy trên màn ảnh rộng.

Điểm Cộng

Đầu tiên, không thể không nói đến yếu tố làm hầu hết người xem “gật gù’’ là đến từ phần kỹ xảo quá ấn tượng. Màn đối đầu giữa Doctor Strange và Scarlet Witch xuyên suốt bộ phim trở thành điều mà khán giả mong chờ nhất. Thiếu đi thế giới gương đỉnh cao như phần 1 hay ngay trong Spider-Man: No Way Home nhưng bù lại những phân cảnh đánh đấm có lực, chân thật.

Hình ảnh trau chuốt, những pha quay chậm rải và đều đặn từ đầu tới cuối có thể khiến cho khán giả trầm trồ, sửng sốt trên màn ảnh lớn. Ngoài ra, phần âm thanh cũng làm tốt khi có được điểm nhấn, nâng cao trào bộ phim để mang tới sự thỏa mãn lớn nhất trong lòng người xem.

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 1
Kỹ xảo ấn tượng của phần phim này là điểm cộng không thể bỏ qua

Thứ 2 phải kể đến đó là tư duy làm phim ấn tượng của đạo diễn tài ba. Trong tay đạo diễn tài năng Sam Raimi, những The Evil Dead hay Spider Man do Tobey Maguire thủ vai, chắc chắn đã làm mọi người quen với việc sử dụng hình ảnh lập dị đến nhức óc của ông. Được coi là “phù thủy” làm phim, những câu chuyện qua tay Sam Raimi đều trở nên bí ẩn và kỳ quái hơn nhiều. Và đặc biệt là khi những hình ảnh này còn được sử dụng hiệu quả hơn khi kết hợp cùng những kỹ xảo ấn tượng. Điều này tạo nên một yếu tố ăn điểm trong suốt 126 phút trải nghiệm bộ phim của người xem.

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 2
Sam Raimi - vị đạo diễn tài ba đã đóng góp không ít cho những ưu điểm của bộ phim

Điều đáng nói thứ 3 chắc chắn là việc Doctor Strange 2 đã mang đến một cái nhìn đầy đủ hơn về đa vũ trụ - thứ  mở ra nhiều câu chuyện ở phần phim Spider-Man 3: No Way Home. Fan Marvel chắc sẽ không khó để nhận ra đây là cách mà nhà làm phim chiều lòng các tình yêu của mình vì họ có thể dễ dàng tạo ra những biến cố, sự kiện theo ý muốn hay cho những Avengers đã chết có cơ hội được trở lại màn ảnh một cách vô cùng hợp lý. 

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 3
 

Và cuối cùng, diễn xuất của “Trang đại phu” và Wanda/Scarlet Witch đều là quá tốt, không cần bàn cãi và đặc biệt là khi Elizabeth Olsen phải đảm nhận cả hai vai diễn nhưng đã không làm khán giả thất vọng khi làm tròn vai, đẩy người xem vào từng hoàn cảnh khác biệt.

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 4
 

Điểm Trừ

Bộ phim vẫn chưa thực sự làm tốt ở một số mặt, đầu tiên phải nói đến đó là cốt truyện. Kịch bản lần này có phần lỏng lẻo, dễ đoán và đơn giản nhưng lại không thân thiện với những ai chưa xem các phần phim liên quan.

Đối với những non-fan marvel, họ sẽ khó lòng cảm nhận được hết bộ phim bởi vì thời lượng đã chia đều cho 2 tuyến nhân vật Doctor Strange và Scarlet Witch/Wanda, khiến người xem cảm giác đây là một phần phim khác của series WandaVision. Thậm chí  đất diễn của Doctor Strange tưởng chừng như lép vế. Bên cạnh đó, nhịp phim khá nhanh nhưng cũng chớp nhoáng cũng là một điểm trừ của phim. 

Điều thứ 2 là, Tuy được gắn mác kinh dị - bộ phim đầu tiên của MCU đánh dấu sự chuyển hướng này nhưng những phân cảnh “kinh dị”, jumpscare của Doctor Strange 2 lại không được đầu tư đến nơi đến chốn. Những người trông đợi vào yếu tố này của bộ phim sẽ thật sự thất vọng trước những pha hù dọa tương đối “nhẹ nhàng”. 

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 5
Tạo hình kinh dị nhưng có vẻ nhạt nhòa của Doctor Strange

Và cuối cùng, đó chính là dàn cameo quá nhiều, khiến cho bộ phim tự giới hạn người xem. Non-fan MCU sẽ tự hỏi rằng những nhân vật lần lượt là ai, mình có cần xem lại các phần phim trước để hiểu rõ câu chuyện hay không? À mà cũng có thể nhà làm phim cố ý làm vậy để khiến fan cũ sướng hơn đồng thời kích thích người mới đi mò phần cũ để xem trên các nền tảng online và cứ thế, doanh thu lại không bao giờ dừng lại. 

Doctor Strange 2 review: Chờ đợi 6 năm chỉ dừng lại ở mức tạm ổn! 6
Giáo sư X là một trong những Cameo vô cùng nhạt nhòa 

xem thêm: Thứ tự xem phim Marvel chính xác nhất tính đến năm 2023

Nhìn chung, Doctor Strange 2 vẫn là một cái tên đáng xem cho những người hâm mộ MCU khi mà những yếu tố giải trí, hình ảnh được làm rất tốt. Sự xuất hiện hoành tráng và đông đảo của dàn cameo cũng là yếu tố chiều lòng đa số người xem trước đó. Nhưng để nói Doctor Strange 2 đủ sức làm hài lòng đại đa số người xem hay không thì tất nhiên là không khi mà kịch bản còn chưa chắc tay - quá dễ đoán, nhiều chi tiết khó hiểu đối với người mới và những điểm trừ kể trên.

Ảnh: Internet