'Em Và Trịnh' gây thương nhớ với tạo hình của Dao Ánh trong trailer đầu tiên

(VOH) - Bộ phim vừa tung trailer đồng thời hé lộ tạo hình nhân vật Dao Ánh, người tình mà Trịnh Công Sơn vấn vương nhất.

Đoạn phim trailer mở đầu với cảnh Trịnh Công Sơn (Avin Lu) và Dao Ánh (Hoàng Hà) lần đầu gặp nhau ở trước cổng ngôi nhà nhỏ tại Huế. Chỉ vừa mới chạm ánh mắt, cả hai dường như phải lòng và dần tương tư nhau. Sau đó, khi Dao Ánh cảm nhận được tình cảm chân thành của nhạc sĩ cũng là lúc anh phải lên đường đi công tác xa ở Bảo Lộc. Tại đậy, anh chàng đã viết hơn 300 bức thư, hàng chục bài hát tặng người tình trong mộng.

 

Diễn viên Hoàng Hà có một số lợi thế nhất định khi vào vai diễn danh giá này. Nữ diễn viên là người gốc Hà Nội, cô còn giảm 2-3 kg theo yêu cầu của đạo diễn để phù hợp với nhân vật. Thêm vào đó, Hà còn luyện thanh để chuẩn bị chu đáo cho các cảnh quay khoe giọng hát của mình trong phim.

'Em Và Trịnh' tung gây thương nhớ với loạt tạo hình của Dao Ánh 1
 

Hoàng Hà cho biết đã được chọn vào vai diễn Dao Ánh sau 5 vòng casting. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh muốn tìm đến cô gái có thể lột tả được nét đoan trang, ngầm tinh nghịch và nổi loạn. Theo lời vị đạo diễn, vai diễn này khá khó vì đòi hỏi nhiều ở nét diễn nội tâm, lột tả cảm xúc thay vì là hành động. Khi gặp Hoàng Hà ở lớp học Gặp gỡ mùa thu, anh ấn tượng với gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn và khuyến khích cô thử vai.

Trong phim, Dao Ánh là em gái của Nguyễn Vũ Bích Diễm, hay còn biết đến biệt danh “Diễm xưa”. So với chị gái, Dao Ánh có mối tình sâu đậm với Trịnh Công Sơn hơn. Cả hai quen biết vào năm 1964 khi đó, cô nàng chỉ mới 14 tuổi. Sau đó, ở tuổi 25, cô nàng lại đem lòng ngưỡng mộ tiếng đàn của cố nhạc sĩ Trịnh.

'Em Và Trịnh' tung gây thương nhớ với loạt tạo hình của Dao Ánh 2
 

Trong gần 40 năm từ khi gặp Dao Ánh cho đến tuổi xế chiều, Trịnh Công Sơn đã viết hơn 300 bức thư gửi cho người tình. Trong thư, anh luôn bày tỏ hoài nghi về cái kết có hậu cho cuộc tình của 2 người. Chuyện tình của cả hai kết thúc vào năm 1967 và do chính cố nhạc sĩ chủ động chia tay. Dao Ánh sang Mỹ và lập gia đình nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình Trịnh Công Sơn. Những năm cuối đời khi nhạc sĩ bệnh nặng, Dao Ánh đã ly hôn chồng và về Việt Nam chăm sóc người tình cũ. Trịnh Công Sơn gửi bức thư cuối cùng cho Dao Ánh vào ngày 17.1.2001 qua email, trước khi ông mất sau đó ba tháng. 

'Em Và Trịnh' tung gây thương nhớ với loạt tạo hình của Dao Ánh 3
 

Phim Em và Trịnh bấm máy vào năm 2020 và được dự định ra rạp vào tháng 12.2021 nhưng phải hoãn lại vì dịch bệnh phức tạp. Tác phẩm có vốn đầu tư 40 tỷ đồng khi nhấn mạnh vào bối cảnh từ thập niên 1960 đến 1990. Hiện thông tin ra rạp của bộ phim dược dự kiến ra mắt vào tháng 4 năm 2022.