Mặc những lời bàn tán, The Little Mermaid chiếm lĩnh phòng vé ngay khi vừa ra mắt

VOH - Tác phẩm live-action của Disney với sự tham gia của Halle Bailey trong vai Ariel có doanh thu mở màn vượt kỳ vọng của nhà sản xuất.

Chỉ riêng trong ngày thứ Sáu, The Little Mermaid (tựa Việt: Nàng Tiên Cá) đã thu về 38 triệu đô la tiền vé. Tính đến Chủ Nhật, bộ phim đã thu được 96 triệu đô. Với việc người dân Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày (Lễ Chiến sĩ trận vong), Nàng Tiên Cá dự kiến sẽ kiếm được 118 triệu đô la tại thị trường nội địa, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trong Ngày Tưởng Niệm cao thứ năm trong lịch sử.

Mặc những lời bàn tán, The Little Mermaid chiếm lĩnh phòng vé ngay khi vừa ra mắt 1
Phim dự kiến đạt 118 triệu đô tại thị trường nội địa  nhờ vào ngày lễ kéo dài 4 ngày 

Năm ngoái, Top Gun: Maverick đã trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao nhất vào Ngày Tưởng Niệm với 160,5 triệu đô. Ở vị trí thứ hai là Pirates Of The Caribbean: At World's End với 153 triệu đô, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull với 151,9 triệu đô và X-Men: The Last Stand với 122,9 triệu đô.

Trên bình diện quốc tế, The Little Mermaid kiếm được 68,3 triệu đô la từ 51 quốc gia, một khởi đầu khá khiêm tốn với tác phẩm được đầu tư khá kỹ lưỡng từ nhà Chuột. Ở thị trường đông dân Trung Quốc, The Little Mermaid dường như bị “chết đuối” khi mở màn với vỏn vẹn 2,5 triệu đô la. Các chuyên gia phòng vé cho rằng chiến dịch biểu tình chống diễn viên da màu vào vai Ariel có vẻ tác động không nhỏ đến thị trường châu Á và các nơi khác.

Mặc những lời bàn tán, The Little Mermaid chiếm lĩnh phòng vé ngay khi vừa ra mắt 2
Trung Quốc từng được xem là thị trường tiềm năng của Hollywood. Nhưng có vẻ The Little Mermaid là một ngoại lệ

Ở thị trường Bắc Mỹ, The Little Mermaid đạt điểm A CinemaScore đầy hứa hẹn. Bom tấn mùa hè năm 2023 đang làm khá tốt vai trò của mình khi đến 68% người mua vé là nữ giới. Bộ phim còn thu hút lượng khán giả với đa dạng sắc tộc. Cho đến nay, 35% người mua vé là người da đen, tiếp theo là người da trắng (33%), người Latinh (23%). Việc Halle Bailey đóng chính giúp lượng khán giả với nước da ngăm hơn tăng lên nhanh chóng trong khi số lượng người da trắng có chiều hướng thu hẹp.

Mặc những lời bàn tán, The Little Mermaid chiếm lĩnh phòng vé ngay khi vừa ra mắt 3
Jonah Hauer-King trong vai Hoàng tử Eric và Halle Bailey trong vai Nàng tiên cá

The Little Mermaid là bộ phim do Rob Marshall chỉ đạo. Diễn xuất của Halle Bailey được các nhà phê bình đánh giá khá cao trong bối cảnh phản ứng dữ dội về phân biệt chủng tộc từ các bình luận trên mạng, phản đối việc chọn nữ diễn viên da đen vào vai nàng tiên cá.

Mặc những lời bàn tán, The Little Mermaid chiếm lĩnh phòng vé ngay khi vừa ra mắt 4
Bộ phim phải thu về ít nhất 500-600 triệu USD mới có thể hoàn vốn

Quyết định công chiếu trong khoảng thời gian này, The Little Mermaid đang phải cạnh tranh gay gắt với loạt siêu phẩm khác gồm Fast X, Guardians of the Galaxy Vol.3… Với 250 triệu kinh phí sản xuất, bộ phim phải nhanh chóng lấy lại số tiền trên và kiếm thêm phần lời trong vòng 1 tháng khi ngày ra mắt của The Flash, Barbie không còn xa.

Với những ai đã đi xem Nàng Tiên Cá, hầu hết đều đánh giá đây là một tác phẩm đáng xem. Nếu bỏ việc nữ chính gây tranh cãi vì ngoại hình khác nguyên tác thì các yếu tố còn lại đều rất tuyệt.

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: sưu tầm