Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình khá thú vị và không "não tàn"

VOH - Không đơn thuần là một câu chuyện ngôn tình yêu đương lãng mạn, Ba Phần Hoang Dã của Ngô Thiến và Trương Bân Bân rất sinh động và tươi mới.

Lên sóng từ ngày 22/5, tựa phim Trung Quốc Ba Phần Hoang Dã (三分野) do Trương Bân Bân và Ngô Thiến đóng chính bước đầu thu hút khán giả nhờ màu sắc tươi mới và lối dẫn dắt câu chuyện thú vị. 

Phim được gắn mác tình cảm đô thị, chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhĩ Đông Thố Tử. Qua 8 tập đầu tiên, nội dung và lối diễn xuất cuốn hút của các nhân vật đang nhận về nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

Không thật sự quá mới mẻ nhưng kịch bản phim ban đầu đã vận dụng khéo léo, biến tấu những chi tiết cũ để hiện thực hóa các tình tiết trong nguyên tác và đưa tất cả lên màn ảnh theo một giai điệu khá nhẹ nhàng, lôi cuốn. 

Ngay sau đây, hãy cùng VOH khám phá những lý do mà các mọt phim, đặc biệt là những ai đang làm việc trong môi trường công sở nhất định không thể bỏ qua Ba Phần Hoang Dã.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Ba Phần Hoang Dã không hẳn chỉ là một câu chuyện ngôn tình ngọt ngào.

Top điểm sáng thu hút khán giả trong Ba Phần Hoang Dã

Những tập đầu của bộ phim không lạm dụng “đường hóa học”, không phải kiểu xem thường IQ khán giả, mọi thứ đang đi theo hướng tươi sáng, khá nhẹ nhàng và đan xen gia vị gây cười. Hướng Viên (Ngô Thiến) và Từ Yến Thời (Trương Bân Bân) từng là bạn học. Hướng Viên thích Yến Thời nhưng không được hồi đáp, anh chuyển trường và từ đó hai người cũng không còn liên lạc.

Gặp lại nhau sau nhiều năm, khi cả hai đã trong một dáng vẻ mới không còn là cô cậu học sinh của ngày nào. Giờ đây, họ đang phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, tìm kiếm một con đường phát triển đúng đắn. Chỉ có điều, hai người như thuộc về hai thế giới khác nhau.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Hướng Viên hoàn toàn không muốn Từ Yến Thời nhận ra mình.

Xem thêm: Ba Phần Hoang Dã của Ngô Thiến và Trương Bân Bân có gì đáng để mong chờ?

Bối cảnh công sở với ngành công nghiệp kỹ thuật tiên tiến

Nếu như chất liệu tình yêu là yếu tố quyết định thành công của một tựa phim tình cảm ngôn tình, thì Ba Phần Hoang Dã không chỉ mở ra một đoạn tình yêu ngọt ngào lãng mạn. Từ tình cảm của cặp đôi chính, cùng song hành để phản ánh những góc khuất trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

Hướng Viên (Ngô Thiến) vốn là một đại tiểu thư gia thế, được yêu thương và cưng chiều hết mực. Vậy nên cũng không quá khó hiểu hay bất ngờ trước sự tự tin, phong thái tự nhiên, thoải mái và không bao giờ cúi đầu trước người khác của cô nàng. 

Vì giao ước với ông ngoại, vì không muốn phải liên tục bị thúc giục kết hôn với những đối tượng mà ông mình cho là phù hợp, Hướng Viên đã quyết tâm sẽ thực hiện được điều kiện với ông. Cô tạm gác lại đam mê, công việc streamer yêu thích mà tập trung hoàn thành nhiệm vụ có vẻ khó khăn, trái ngành.

Trong hành trình mới tại công ty cổ phần Đông Hòa, Tây An đang trong tình trạng sa sút, nguy cơ bị "xóa sổ" bất cứ lúc nào, trời xui đất khiến Hướng Viên gặp lại Từ Yến Thời trong tình cảnh hết sức oái ăm và "khó đỡ". Bất ngờ hơn khi cả hai trở thành đồng nghiệp và phải cùng nhau hoàn thành dự án ứng dụng chỉ đường, nhằm giúp công ty có thể vượt qua khó khăn đi đến ổn định và phát triển trong tương lai. 

Từ bộ phim, ta thấy được hiện thực “đi cửa sau”, “dựa vào quan hệ” để ngồi vào vị trí nào đó trong một công ty dù lớn hay nhỏ. Mâu thuẫn, đấu đá, ganh ghét giữa các phòng ban và các nhân viên; những quy luật ngầm, nguyên tắc bất thành văn nhưng vẫn phải lặng lẽ cam chịu,...

Cuộc sống là vậy, chỉ có bản lĩnh thật sự mới có thể tồn tại và tìm được một vị trí vững chắc cho mình, nếu như ngay từ đầu đã không có được hậu thuẫn hay “kim bài miễn tử”.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Đại tiểu thư giả làm "thường dân" để làm việc trong công ty nhà. 

Bộ phim vẽ nên những điều rất chân thực, nhưng bằng một cách rất nhẹ nhàng tươi sáng, không nặng nề hay u ám. Bởi lẽ không phải hiện thực nào cũng phũ phàng, cũng đáng buồn như chúng ta thường hay gặp phải. Hoặc chỉ cần tâm thế của chúng ta tích cực đối diện với nó, mọi thứ cũng trở nên đơn giản "nhẹ tựa lông hồng". 

Các nhân vật phụ đóng góp rất lớn vào câu chuyện khi cho chúng ta thấy những kiểu người khác nhau, những quan điểm sống và làm việc khác biệt. Tại môi trường làm việc, ít nhất một lần chúng ta gặp qua những thể loại người như vậy, quý mến ngay từ ấn tượng đầu tiên hay trở thành cái gai trong mắt của một ái đó. Nhờ thông qua những hình ảnh trực quan, thực tế như vậy mà câu chuyện cho cảm giác gần gũi và dễ dàng cảm thấu hơn. 

Một trong những chi tiết nhỏ đáng chú ý trong Ba Phần Hoang Dã, một bộ phim khai thác đề tài công nghệ kỹ thuật Trung Quốc, sẽ khó để bắt gặp các sản phẩm của ông lớn Apple trong khi phần lớn những tựa phim hiện đại của màn ảnh Hoa ngữ đều sử dụng sản phẩm công nghệ của thương hiệu này. Đây được xem là một trong số những điểm khá ấn tượng, chứng tỏ sự cẩn thận của biên kịch và đạo diễn. 

Ngoài ra, bộ phim còn kết hợp thêm yếu tố chơi game, càng tăng thêm điểm nhấn và mở rộng giới hạn đối tượng khán giả. Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến khán giả khá lo lắng. Bởi vì Ba Phần Hoang Dã chỉ có độ dài 32 tập nhưng lại khai thác quá nhiều tuyến, nếu không xử lý thấu đáo rất dễ trở nên "quá tải", tổng thể nội dung không có những nốt cao trào rõ rệt và không mang lại cái kết thỏa đáng. 

Cách dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi, không lạm dụng "đường hóa học"

Diễn biến cốt truyện thường xuyên lồng ghép với ký ức, hồi tưởng trong quá khứ giúp người xem dễ hình dung tình yêu giữa Hướng Viên và Từ Yến Thời. Tại sao khi tình cờ gặp lại nhau, đã nhiều năm như thế mà Hướng Viên vẫn tỏ ra hết sức e ngại và bài xích.

Một người cảm thấy bối rối và ngượng ngùng vô cùng, còn một người hết sức bình tĩnh. Không khí gượng gạo rõ rệt ngay khi cái tên Hướng Viên được kêu lên. Thế nhưng kể từ giây phút gặp lại đó, mặt hồ trong lòng cả hai đã chẳng còn phẳng lặng nữa.

Có thể xem Ba Phần Hoang Dã thuộc motif “gương vỡ lại lành” mặt dù không hẳn là như vậy. Bởi vì họ chưa từng thẳng thắn khẳng định tình cảm dành cho đối phương, chưa từng cho nhau “một danh phận” thật sự nào. 

Ba Phần Hoang Dã như đang phản chiếu chính chúng ta trong cuộc sống bộn bề này, những người trẻ trong xã hội hiện đại luôn phải đối mặt với vô vàn thử thách, trách nhiệm và những gánh nặng, áp lực vô hình đè nặng trên vai. Người chọn đối mặt, kẻ trốn tránh, kẻ than thân trách phận, người lạc quan nỗ lực luôn hướng về phía trước…

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
"Cô gái tốt đẹp của anh, anh đã trở về rồi đây! Dốc hết tất cả nhiệt huyết trong anh,tặng cho em một thế giới lý tưởng chỉ thuộc về mình em. - Tiểu thuyết Ba Phần Hoang Dã.

Cuộc sống là muôn màu vạn trạng...

Ba Phần Hoang Dã, khán giả có thể thấy rõ nhiều tầng lớp, nhiều kiểu người khác nhau từ môi trường công sở, từ công việc và chức vụ của mỗi người... Một bộ phim đô thị có thể phản ánh hiện thực, dám nói hiện thực quả thật đầy hứa hẹn. Câu chuyện sẽ trở nên đặc sắc và có đủ khả năng để làm cho khán giả rung cảm, đồng cảm và đắm chìm vào một cách nhập tâm, say sưa nhất.

Cuộc sống là muôn màu vạn trạng, người sống trong nhà cao cửa rộng, kẻ chui nhủi trong cống rãnh không thấy được ánh sáng…

Có thể tình yêu của Yến Thời và Hướng Viên là thứ chính yếu để thu hút người xem nhưng hành trình sự nghiệp có mối quan hệ hỗ tương rất quan trọng để tạo nên thành công và sức hút của bộ phim này. 

Ngay từ đầu, Từ Yến Thời và Hướng Viên đã như hai con người của hai thế giới khác nhau, xuất thân không môn đăng hậu đối, tính cách quá khác biệt khi một người tĩnh lặng và một người vô cùng hoạt bát, chủ động.

Cách xử lý công việc cũng cho thấy giữa họ có nhiều sự đối lập. Từ Yến Thời luôn giữ nguyên tắc, đã là việc của công ty thì phải dùng ngân sách của công ty, cũng có thể vì điều kiện kinh tế của Yến Thời không cho phép anh "tùy hứng". 

Riêng Hướng Viên, sẵn sàng bỏ tiền riêng để giải quyết vấn đề công việc. Cô là một "đại tiểu thư" hàng thật giá thật, tốn kém một chút đối với cô cũng chẳng có gì đáng kể. Nhưng điều thú vị sẽ tiếp diễn khi Hướng Viên bỗng nhớ ra mình đã bị ông ngoại "cắt viện trợ", tiền bạc giờ đây là cả một vấn đề nan giải với cô nàng. 

Tính cách thật sự có thể ít nhiều nói lên gia cảnh của một người. Sống trong môi trường tốt đẹp, đủ điều kiện, được yêu thương, bao bọc che chở sẽ hình thành nên một tính cách rực rỡ "chói mắt". Ngược lại, người quá đỗi trầm tĩnh, cứng rắn hơn cả sắt đá vì không thể nào để bản thân bị quật ngã bởi cuộc sống quá mức khắc nghiệt và đầy rẫy những thử thách ngoài kia.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Một thân kiên cường của anh ấy, cho dù có mất đi cả da thịt cũng sẽ mang điều tốt đẹp nhất trên thế giới này tặng cho cô ấy, để cho cô ấy sống trong nhà cao cửa rộng, trở thành "vị thần" của cô ấy. Để cô ấy tỏa sáng vạn trượng. - Tiểu thuyết Ba Phần Hoang Dã. 

Ngô Thiến và Trương Bân Bân rất đáng để mong đợi nhiều hơn

Diễn xuất của Ngô Thiến và Trương Bân Bân

Ở vai diễn Hướng Viên, đây là một cô nàng cá tính mạnh mẽ, ngay thẳng, tự chủ, độc lập và cũng rất tùy ý. Cô ấy cũng khá cứng đầu, nghịch ngợm và không thích kết hôn nhất là khi phải kết hôn bằng việc mai mối. Cô nàng tỏa ra năng lượng "vô hạn" và có sức hấp dẫn lớn đối với không chỉ Từ Yến Thời, cả người xem cũng nhanh chóng đem lòng yêu thích cô ấy.

Chưa kể đến lối diễn xuất tự nhiên của Ngô Thiến, hình tượng nhân vật lần này có thể nói là khá phù hợp với nữ diễn viên sinh năm 1992. Nét diễn không quá phô trương, không cần phải cố để tỏ ra đáng yêu, cứ tận dụng những gì sẵn có của bản thân mà cứ thế phát huy. 

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Cô nàng Hướng Viên cá tính, người gặp người mến.

Dù là đại tiểu thư nhưng Hướng Viên không gây cảm giác ức chế người xem bởi sự kiêu căng phách lối hay vô lý của mình. Thiết lập tính cách của cô nàng vừa ra dáng đại tiểu thư vừa không mang lại cảm giác coi trời bằng vung hay xem thường người khác, bản thân là "cái rốn của vũ trụ"...

Mong rằng xuyên suốt những tập tiếp theo, Hướng Viên vẫn sẽ giữ vững phong độ và sức hấp dẫn của mình như thế. 

Khi nhắc đến Ngô Thiến, khán giả và người hâm mộ của cô khó lòng không cảm thấy tiếc nuối cho “nữ thần vườn trường” một thời từng sở hữu nét mặt ngây thơ, trẻ trung và tỏa nắng.

Giờ đây, gương mặt của nữ diễn viên đã không còn giữ được nét trong sáng như xưa sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với người đàn ông tệ hại. Hiện tại, Ngô Thiến đang tham gia chương trình Đạp Gió 2023 và cũng gây chú ý không kém khi cô ấy luôn xuất hiện với hình ảnh vừa nhút nhát, thiếu tự tin và rất dễ rơi nước mắt. Mong Ngô Thiến sẽ sớm lấy lại được sự tự tin và trở lại với hình ảnh cô gái ngọt ngào, đầy nhiệt huyết của năm nào. 

Về phần Trương Bân Bân, một lần nữa anh sắm vai học bá mặt lạnh, nam thần công nghệ với thành tích xuất sắc. Có thể khi xem phim, mọi người sẽ so sánh ngay lập tức với vai giáo sư thực vật trong phim Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người.

Từ Yến Thời cũng thuộc kiểu người lạnh lùng nhưng thay vì ít nói thì anh “độc mồm”, nói câu nào cũng mang tính sát thương lớn cho người đối diện. Anh cũng có một cậu em trai nhưng gia thế của anh đã không còn được hoành tráng, đáng mơ ước như vai diễn trước đó.

Cũng chính vì xuất thân trong gia đình kém hạnh phúc, cha gây nợ, em trai mắc bệnh,... mà Từ Yến Thời hiếm khi được nắm quyền quyết định trong tay. Anh là một người có nguyên tắc nhưng cũng sẽ có ngoại lệ. Ánh mắt của anh đã khiến cho người xem cảm nhận được tình cảm đặc biệt và sự chuyên biệt độc nhất dành cho người trong lòng.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Tổ trưởng Từ và giáo sư Trang (Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người) hoàn toàn khác nhau.

Diễn xuất của Trương Bân Bân trước nay cứ như “điện tâm đồ”, lên xuống rất thất thường. Hoặc khả năng là do thiết lập tính cách nhân vật không thật sự phù hợp đã ảnh hưởng đến không gian thể hiện năng lực của anh. 

Ở nhân vật này, có thể nhìn thấy một tổ trưởng (trưởng phòng) tổ kỹ thuật đĩnh đạc, nguyên tắc và liên tục "phũ" với nữ chính. Nhưng thật ra anh vẫn là người rất tỉ mỉ, "ngoài lạnh trong nóng", rất để tâm đến người xung quanh, dành những đặc quyền duy nhất cho Hướng Viên.

Từ Yến Thời mang lại cảm giác là người tâm sự nặng trĩu, ẩn nhẫn và đáy lòng chứa đựng nhiều điều không thể chia sẻ cùng ai. Ngoại hình điển trai, sáng khung hình với chiều cao ấn tượng, trang phục công sở điểm 10+ của Trương Bân Bân tin chắc sẽ "đốn gục" không ít khán giả. 

"Phản ứng hóa học" giữa cặp đôi liệu có sến?

Vẫn là câu nói cũ, "sến chưa hẳn đã cũ", "cũ người mới ta",... thẩm mỹ xem phim của mỗi người không giống nhau, thế nên không thể quy chụp rằng chemistry của CP Hướng Viên và Từ Yến Thời là sến súa hay quê mùa. Cảm nhận chính xác nhất là tự mỗi khán giả xem phim nhận định. Những ý kiến trong bài viết cũng chỉ là gợi ý để bạn có thể cân nhắc có nên thử xem phim và dành thời gian theo dõi hay không. 

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình nhưng khá thú vị và không
Tin chắc cặp đôi sẽ chiếm được thiện cảm từ người xem. 

Ngay từ tập đầu tiên, hai nhân vật chính của chúng ta đã liên tục có những màn tương tác khá thân mật và dễ thương. Cảm nhận được sự đặc biệt mà hai người dành cho nhau, bạn thậm chí có thể bật cười ngây ngô theo hành động của Hướng Viên, có khi lại chật lưỡi gật gù trước cách cư xử của Từ Yến Thời.

Có thể bạn sẽ bắt gặp một chi tiết quen thuộc nào đó trong một tác phẩm khác, nhưng thông qua cách diễn đạt, thể hiện của Trương Bân Bân và Ngô Thiến thì nó đã trở nên mới mẻ, mang "hương vị" khác biệt. 

Chuyện tình yêu của hai người sẽ đi đâu về đâu chắc chắn là điều mà khán giả quan tâm nhất. Chỉ đến tập 7-8, cả hai đã bắt đầu xác định mối quan hệ. Nhưng không biết họ có phải trải qua những gì, liệu kịch bản sẽ vẫn giữ vững hướng đi vui tươi như thế này hay sẽ
"quay xe". Đồng thời đừng quên rằng, họ sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong công việc, nhiều vấn đề khác mang tính tập thể và hoài bão hơn.

Tình cảm của Hướng Viên dành cho Yến Thời đã quá rõ ràng. Điều mà chính cô nàng không ngờ đến nhất là vẫn đâm đầu vào yêu anh say đắm khi gặp lại nhau. Qua ánh mắt và cách đối xử của Yến Thời, tình cảm mà anh dành cho cô ấy cũng đã khó lòng che mắt người khác. Ngày về bên nhau của họ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. 

 

Anh căng thẳng và thả lỏng khi Cao Lãnh huyên thuyên về tình trạng độc thân của Hướng Viên. Sau khi nhận được tin nhắn đã chẳng còn thích anh nữa của Hướng Viên, anh im lặng vì chẳng biết nên trả lời thế nào. Anh để ý và nhớ những điều rất nhỏ nhặt của cô. 

Thiết lập cả nam nữ chính đều là những người có chủ kiến, đủ bản lĩnh là ưu điểm, là nam châm có sức hút cực lớn đối với người xem. Thay vì yếu đuối, tỏ ra đáng thương, dễ dàng bị khuất phục hay thấy khó mà lui thì Hướng Viên rất sẵn sàng dấn thân. Điều người khác càng nghĩ cô không làm được, cô càng phải quyết tâm thực hiện đến cùng và chứng minh cho mọi người thấy. 

Từ Yến Thời thường không thuận lợi trong công việc vì nhiều lý do, thường phải "đội nồi" do bộ phận khác gây ra nhưng anh vẫn bình tĩnh, đủ tỉnh táo và suy nghĩ thấu đáo để tìm hướng giải quyết. 

Thêm vào cách biệt hình thể giữa Trương Bân Bân và Ngô Thiến, đây là điều rất dễ khiến cho các mọt phim ngôn tình rung động và "quắn quéo" trước tương tác giữa họ. Kịch bản có vẻ không nhồi nhét những yếu tố lãng mạn quá trớn hay những chiêu thức thiếu logic, "bại não" để tăng độ ngọt ngào một cách lố bịch và khó chấp nhận. 

Hình ảnh của hai con người trẻ tuổi, dám yêu dám làm và luôn cố gắng phấn đấu tự nhiên sẽ phát ra luồng ánh sáng rực rỡ của tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ. 

Tin chắc, năng lượng sục sôi trong phim sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực để bạn trở nên lạc quan hơn, tự tin hơn và ít nhiều tác động tích cực đến thế giới quan, nhân sinh quan vẫn còn nhiều hạn chế của chúng ta.

Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình khá thú vị và không
Ba Phần Hoang Dã phá nhiệt độ 2500 trên Tencent Video.

Ba Phần Hoang Dã hiện đang được phát trên Tencent Video và WeTV. Đối với tài khoản VIP, tập mới sẽ được cập nhật mỗi ngày 2 tập bắt đầu từ ngày 22/5 (6 tập) đến thứ sáu của tuần đầu tiên, các tuần tiếp theo cập nhật mỗi ngày 2 tập từ thứ hai đến thứ tư. Tài khoản thường sẽ cập nhật mỗi ngày một tập trừ thứ bảy và chủ nhật (ngày đầu tiên cập nhật 2 tập). 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibo