Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp?

VOH - Nội dung chặt chẽ, diễn viên diễn tròn vai, các điểm chỉ số cũng tăng nhưng ở các page phim lại chẳng thấy Vân Tương Truyện được bàn luận mấy.

Trong tập mới này, cặp đôi chính Vân Tương (Trần Hiểu) - Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng) của chúng ta lại tiếp tục mối quan hệ "nửa là thả thính, nửa là nghi kỵ". Chưa giải quyết được những bất đồng cũ, vụ án trẻ em ở Tế Thiện Đường lại gây thêm mâu thuẫn giữa họ.

Diễn biến chính tập 7-8

Tiếp nối diễn biến từ cuối tập trước, Đường Tiếu nửa đêm kéo theo thủ hạ đến Liên Thăng Phường gây khó dễ. Mục tiêu chính của hắn lần này thật ra là Kim Bưu và Thư Á Nam chứ không phải Kha Mộng Lan như mọi người đều tưởng.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 1
 

Không may là ngay trước đó, Kim Bưu đã uống quá chén nên chưa tỉnh táo hẳn, còn Thư Á Nam vì lén theo dõi Vân Tương mà bị đệ tử Mạc Bất Phàm đả thương ở vai. Sức chiến đấu của 2 vị cao thủ giảm đáng kể, lại phải đối kháng với 2 thủ hạ kề cận Đường Tiếu có công lực thần sầu. Rất nhanh, họ dần bị phe địch áp đảo.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 2
 

Đúng lúc này, Vân Tương xuất hiện. Với món võ phòng thủ tuy lợi hại nhưng chỉ kéo dài trong vòng 10 hơi thở, kết hợp với một chút mánh khóe diễn xuất và khả năng tính toán tiên liệu như thần, Vân Tương thành công khiến cả hội Đường Tiếu nghĩ chàng là cao thủ không ai bì kịp, không còn cách nào khác đánh rút lui.

Buổi sáng hôm sau, Vân Tương mang đến cho Thư Á Nam một lọ thuốc. Tuy nói là giúp bồi bổ cơ thể nhưng thực chất, thuốc này lại khiến toàn bộ nội lực của nàng bị phong tỏa trong vòng 2 ngày. Sau một vài khoảnh khắc lời qua tiếng lại nửa đùa nửa "thính", Vân Tương bắt đầu chất vấn Thư Á Nam chuyện nàng lén theo dõi chàng hôm trước.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 3
Màn thả thính siêu mượt của Vân Tương
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 4
 

Đáp lại, Thư Á Nam nói vì nàng không thể hiểu nên không tin nổi những gì mà chàng mưu tính. Bởi vậy, nàng mới muốn xem xem chàng định làm gì, có phải đang lừa nàng không.

Tuy Vân Tương vẫn khẳng định bản thân không hề lừa dối hay muốn hãm hại ai và muốn sự tín nhiệm của nàng, nhưng chung quy chàng vẫn không nói rõ tường tận ý định của mình. Cuối cùng, cuộc trò chuyện vẫn là kết thúc trong sự không vừa ý, chưa thể buông bỏ phòng ngự của Thư Á Nam.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 5
 

Thời gian này, người mà Kim Bưu đã nhờ mang thức ăn đến Tế Thiện Đường giúp lại một đi không trở lại suốt mấy ngày liền. Nghi ngờ có điều khuất tất, Kim Bưu dẫn theo Thư Á Nam đến Tế Thiện Đường để xem tình hình thế nào. Quả nhiên, lần này Kim Bưu nhận ra hóa ra mình bị lừa.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 6
 

Không chỉ vậy, cặp vợ chồng quản lý Tế Thiện Đường còn thuê người giết Kim Bưu, nhưng chúng đều bị hắn đánh bại. Kim Bưu đưa đứa nhỏ duy nhất còn sót lại là Tiểu Vũ về, không quên mang theo hung khí mà lũ người kia sử dụng về để điều tra chân tướng kẻ đứng sau.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 7
 
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 8
 
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 9
 

Vừa nhìn hung khí, Vân Tương đã nhận ra ngay đây là của nhóm sát thủ thuộc quản lý của Mạc Bất Phàm, nhưng chàng không nói gì với đồng đội. Thư Á Nam phát hiện biểu hiện bất thường của chàng nên gặng hỏi. Cả hai lại có một cuộc cãi vã bởi Thư Á Nam cho rằng Vân Tương lạnh lùng vô tình, không biết đồng cảm. Vân Tương lại nghĩ đây là thời điểm Tô gia nước sôi lửa bỏng, mọi người lại chỉ tập trung vào chuyện của mấy đứa nhỏ.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 10
 

Mối quan hệ với Thư Á Nam không được ổn thỏa nhưng bù lại, Vân Tương đã thành công làm giảm được phần nào sự đề phòng ở phía Tô Hoài Nhu. Kế hoạch liên quan đến Tô gia cũng theo đó mà được tiến hành đúng như Vân Tương dự tính.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 11
 

Vì sao phim không tạo được sự bùng nổ?

Sau 2 ngày phát sóng, chỉ số Vlinkage của Vân Tương Truyện tăng vọt từ 59,24 lên 76,79. Tuy nhiên, có thể thấy rằng độ thảo luận của phim không được cao, ít đề tài để người xem bàn tán.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 12
 

Nguyên nhân có lẽ phần lớn đến từ phần kịch bản vụ án chồng vụ án, các nhân vật thì nửa điều tra, nửa mưu tính thăm dò nhau. Những ẩn ý thâm sâu mà nếu khán giả không giỏi trong việc đoán ý sẽ không hiểu hết lời thoại hay thái độ của nhân vật. Tình cảm không phải chủ đề chính nên dù cũng có những cảnh đối diễn khá ngọt nhưng lại quá ít, không đủ để đem ra "high" với nhau.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 13
 
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 14
 
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 15
 

Vậy nên, Vân Tương Truyện hiện tại dường như chỉ phù hợp để theo dõi trong im lặng thôi chứ để bóc tách chi tiết thì thú thật là không biết phải bóc chi tiết nào. Thêm vào đó, các diễn viên phim nếu không phải hàng kỳ cựu thì cũng là các diễn viên trẻ kín tiếng, ít gây thị phi. Hậu kỳ, chất lượng phim cũng không có vấn đề gì gây tranh cãi. 

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 16
 

Cả nội dung phim lẫn các yếu tố ngoài lề đều bình bình, không có điểm nào đủ nổi bật để khen, cũng không có điểm nào quá tệ để lôi ra mổ xẻ chê bai. Độ thảo luận thấp cũng là một điều dễ hiểu.

Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 17
 

Mặc dù nói rằng phim mới chiếu được 2 ngày, vẫn còn quá sớm để nhận định, nhưng vì thời lượng Vân Tương Truyện tương đối ngắn, tài khoản VIP iQIYI chỉ mất 3 tuần là đã được xem đại kết cục rồi, nên việc phim chậm nhiệt, không bùng nổ được sau vài ngày đầu cũng là một điều không ổn lắm. Dù sao thì đây vẫn là một tác phẩm được đầu tư khá chỉn chu với dàn cast xịn, mong rằng sẽ nhận được những thành tích tương xứng với những gì mà đoàn phim và dàn sao đã bỏ ra.

Tiếp tục đón xem Vân Tương Truyện trên iQIYI theo lịch sau, vào lúc 19:00:

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ thứ 5 đến Chủ Nhật mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Phát sóng hằng ngày, mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập.
Vân Tương Truyện tập 7-8: Vì sao phim hay mà độ thảo luận lại thấp? 18
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: iQIYI, chụp màn hình