Bắt giữ nghi phạm trong vụ án bí ẩn nhất nước Úc thông qua podcast

(VOH) - Cảnh sát Úc mới đây vừa bắt giữ ông Chris Dawson, 70 tuổi, là chồng của một phụ nữ đã mất tích một cách bí ẩn vào năm 1982 và cũng là chủ đề chính trong một podcast nổi tiếng về tội phạm.

Theo chính quyền New South Wales (NSW) cho biết, ông Chris sẽ bị buộc tội giết hại bà Lynette Dawson. Tuy nhiên, ông Dawson phủ nhận việc giết hại vợ mình.

Bắt giữ nghi phạm trong vụ án bí ẩn nhất nước Úc thông qua podcast

Sự biến mất của bà Lynettet Dawson thu hút phần đông sự quan tâm bắt nguồn từ một podcast nổi tiếng. 

Hai người có với nhau 2 đứa con. Theo lời của ông Dawson thì, vợ mình đã từ bỏ gia đình để đi theo một tổ chức tôn giáo nào đó.

Hai cuộc điều tra riêng biệt đã đề nghị xét tội giết người cho đối tượng “tình nghi". Tuy nhiên, các công tố viên trước đó đã nói rằng không có đủ bằng chứng để cáo buộc khi không có bất kì dấu vết nào của bà Dawson từng được tìm thấy.

Việc tìm kiếm ngôi nhà cũ của gia đình Dawson tại Sydney hồi đầu năm nay đã không thể đưa ra được bằng chứng mới. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết vụ bắt giữ nghi phạm được diễn ra sau 3 năm điều tra lại.

Một cuộc điều tra vào năm 2003 cho thấy, ông Dawson - một cựu giáo viên trung học và ngôi sao bóng bầu dục đã có dính líu tới các mối quan hệ tình dục với các sinh viên tuổi teen khi bản thân còn đang kết hôn. Trong những ngày bà Dawson biến mất, một bé gái 16 tuổi đã dọn đến nhà của gia đình họ. Cặp đôi này sau đó kết hôn, nhưng kể từ đó cũng sống ly thân.

Từ tháng Năm, hàng triệu người đã nghe Podcast có tên là Teacher’s Pet (Học trò cưng), được sản xuất bởi một nhà báo người Úc. Kênh tin tức này nhấn mạnh việc xử lý vụng về của cảnh sát đối với vụ án của bà Dawson trong những năm đầu sau khi bà mất tích và thúc giục cảnh sát phải đưa ra lời xin lỗi gần đây.

 

Chris Dawson: Arrest in podcast-highlighted Australian mystery

(BBC) - Australian police have arrested the husband of a Sydney woman whose disappearance in 1982 has been the subject of a popular crime podcast.

Chris Dawson, 70, is to be charged with murdering Lynette Dawson, New South Wales (NSW) authorities said.

Mr Dawson has denied killing Mrs Dawson, with whom he has two children. He has said that she abandoned the family for a religious group.

A podcast, The Teacher's Pet, brought global attention to the case this year.

Police arrested Mr Dawson in Queensland and said he would be extradited to NSW.

Two separate inquests have recommended for murder charges to be laid against a "known person".

However, prosecutors have previously said there was insufficient evidence to lay charges. No trace of Mrs Dawson has ever been found.

A search of the family's former home in Sydney earlier this year failed to turn up new evidence.

However, police said the arrest followed three years of renewed investigations.

An inquest in 2003 found that Mr Dawson, a former high school teacher and rugby league star, had engaged in sexual relationships with teenage students during his marriage.

One 16-year-old girl moved in to the family home within days of Mrs Dawson's disappearance. The pair later married, but have since separated.

Since May, more than 27 million people have listened The Teacher's Pet podcast, which is produced by The Australian newspaper.

It has highlighted the bungled handling of Mrs Dawson's case by police in the early years after her disappearance, prompting a recent apology from the state's police commissioner.

Tin nóng ngày 5/12/2018: Trung Quốc 'thề' sẽ nhanh chóng hành động các cam kết thương mại với Mỹ: Các quan chức Trung Quốc cho biết “họ tự tin trong việc thực hiện” các cam kết thương mại với Mỹ “càng sớm càng tốt", mà không đưa ra chi tiết.