Brazil: Ủng hộ việc đưa kì thị đồng tính và chuyển giới thành tội phạm hình sự

(VOH) - Đa số tại Tòa án Tối cao Brazil đã bỏ phiếu ủng hộ việc đưa kì thị đồng tính và chuyển giới thành một tội ác.

6 trong số 11 thẩm phán đã bỏ phiếu để xem xét hành vi phân biệt đối xử và kỳ thị với những người đồng tính và người chuyển giới tương đương với nạn phân biệt chủng tộc.

Brazil: Ủng hộ việc đưa kì thị đồng tính và chuyển giới thành tội phạm hình sự

Theo các nhà hoạt động về nhân quyền cho biết, quyết định trên sẽ cho những người thuộc giới LGBT tại Brazil một sự bảo vệ thực sự.

Các nhà hoạt động nói rằng, quyết định này sẽ mang lại cho cộng đồng những người đồng tính và chuyển giới vốn phải chịu đựng những cuộc tấn công và nhục mạ liên tục có cơ hội nhận được sự bảo vệ thực sự.

Theo nhóm nhân quyền Grupo Gay da Bahia cho biết, có Ít nhất 141 người thuộc giới LGBT (đồng tính nam nữ, song tính và chuyển giới) đã bị giết ở Brazil trong năm nay.

Quyết định tại Tòa án Tối cao vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng và phiên họp tiếp theo để tranh luận về vấn đề này đã được lên kế hoạch vào ngày 5/6 tới.

"Tội ác trong việc thể hiện sự kì thị đồng tính đáng báo động như bạo lực thể xác", Phó chủ tịch Tòa án tối cao Luiz Fux phát biểu về lá phiếu của mình, với lý do "mức độ bạo lực đối với người đồng tính đã trở nên đáng báo động".

Theo các phóng viên cho biết, Brazil là quốc gia có dân số Công giáo lớn nhất thế giới nhưng cũng có một số lượng lớn những người trẻ tuổi có tri thức theo chủ nghĩa tự do, những người sẵn sàng đấu tranh cho quyền của người đồng tính và chuyển giới.

Quốc gia này đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2013 và các cặp vợ chồng LGBT cũng đã được trao quyền nhận con nuôi.