Hải quân Pakistan phát cảnh báo đến một tàu ngầm Ấn Độ

(VOH) – Hải quân Pakistan cho biết họ đã phát hiện và phát cảnh báo đến một tàu ngầm của Ấn Độ đang tiến vào vùng lãnh hải của Pakistan trên biển Ả Rập để tránh xảy ra xung đột.

Lực lượng hải quân Pakistan ngày 5/3 viết trong một thông báo rằng tàu ngầm của Ấn Độ không nằm trong mục tiêu tấn công và “giữ trong tầm quan sát theo chính sách hòa bình của Pakistan” theo đó Islamabad mong muốn hạ nhiệt căng thẳng với New Delhi.

Một quan chức hải quân cho biết lời cảnh báo được “truyền đạt” đến tàu ngầm này trong ngày 4/3. Tàu ngầm Ấn Độ sau đó đã rời đi.

Căng thẳng bắt đầu leo thang giữa Pakistan và Ấn Độ sau khi Ấn Độ không kích vào Pakistan hồi tuần rồi, và nói rằng nhằm vào các binh lính đứng sau vụ đánh bom tại Kashmir làm chết 40 binh sĩ Ấn Độ ngày 14/2. Phía Pakistan sau đó đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu và bắt giữ một phi công Ấn nhưng đã trả tự do vài ngày sau.

Binh lính Ấn Độ

Binh lính Ấn Độ. Ảnh: AP

 

Pakistan’s navy says it spotted, warned Indian submarine

(AP) — Pakistan's navy says it spotted and warned an Indian submarine approaching its territorial waters in the Arabian Sea not to attempt an incursion.

The navy said in a statement Tuesday that the Indian submarine wasn't targeted, "keeping in view Pakistan's policy of peace" under which Islamabad wants to de-escalate tensions with New Delhi.

A navy official says the warning was "communicated" to the submarine during Monday's encounter. The submarine then moved away. He didn't elaborate and spoke on condition of anonymity to talk to reporters.

Tension escalated after India last week launched an airstrike inside Pakistan, claiming it targeted militants behind a Feb. 14 bombing in Indian-controlled Kashmir that killed 40 Indian troops.

Pakistan retaliated by downing two Indian fighter jets and capturing a pilot who was later handed back.