Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cứu 290 người di cư tại bờ biển phía Tây Tripoli

(VOH) - Libya đã giải cứu 290 người di cư trôi dạt trên biển hôm 24/5 trong hai chiến dịch gần thủ đô Tripoli, một phát ngôn viên của lực lượng hải quân cho biết.

Khu vực bờ biển phía Tây Libya là cửa ngõ chính cho hàng trăm ngàn người di cư tìm cách thoát khỏi đất nước đang chìm trong chiến tranh và nghèo đói để tiến đến Italy.

Ảnh minh họa

Một tàu cứu hộ đã vớt 87 người di cư khỏi vùng biển thuộc thị trấn Qarabuli, cách Tripoli 50km về phía Tây, khi họ đang ở trên một xuồng phao, người phát ngôn lực lượng hải quân Libya cho Reuters biết.

Một nhóm khoảng 200 người di cư khác thì được phát hiện đang trôi dạt trên biển khu vực thị trấn Zlitin, một thị trấn khác cách thủ đô 160km. Những người di cư này được tìm thấy khi đang bám víu vào xác chiếc thuyền bị vỡ.

Nhóm người này đến từ nhiều quốc gia Ả Rập và quốc gia Châu Phi hạ Sahara sẽ được chuyển cho văn phòng chống di cư bất hợp pháp.  

Kể từ sau khi Italy ký một thỏa thuận về nhập cư, số lượng người vượt biên đã giảm đáng kể tính từ tháng 7/2017. Khi đó lực lượng quân đội đã trục xuất những tay buôn người từ một trung tâm buôn lậu của thành phố Sabratha ở phía tây Tripoli.