Nạn lạm dụng tình dục diễn ra “phổ biến" ở Triều Tiên

(VOH) - Theo một báo báo từ nhóm nhân quyền Human Rights Watch (HRW), các quan chức Triều Tiên hầu như không bị trừng phạt khi phạm tội làm dụng tình dục phụ nữ.

HRW cho biết thêm, sự lạm dụng phổ biến đến mức trở thành một phần của cuộc sống thường ngày tại quốc gia này. Báo cáo được dựa trên cuộc phỏng vấn với 62 phụ nữ Triều Tiên đã chạy trốn khỏi quốc gia này và cung cấp thông tin chi tiết về hành vi bị hãm hiếp và lạm dụng tình dục.

Nạn lạm dụng tình dục diễn ra “phổ biến" ở Triều Tiên

Báo cáo kêu gọi Triều Tiên cần xem lạm dụng tình dục là một việc làm phạm pháp. Ảnh: gettyimages

Nhóm nhân quyền cho biết, điều này đã tiết lộ một nền văn hóa với tình trạng lạm dụng tràn lan và không bị lên án, đặc biệt là từ những người đàn ông có địa vị và quyền lực.

Một nữ thương nhân ở độ tuổi 40 chia sẻ với tác giả bản báo cáo “Họ xem chúng tôi như món đồ chơi, chúng tôi nằm dưới sự chi phối của những gã đàn ông” . Những báo cáo như thế này rất hiếm vì việc thu thập thông tin là vô cùng khó khăn.

HRW kêu gọi Triều Tiên “thừa nhận vấn đề bạo lực tình dục" và đảm bảo rằng hành vi này sẽ được xem là “hành vi phạm tội".

Trước đó năm 2014, một báo cáo của Liên hiệp quốc cũng đã kết luận rằng, chính phủ Triều Tiên đã thực hiện “các hành vi vi phạm nhân quyền có hệ thống, phổ biến và trên tất cả mọi người”.

 

North Korea: Sexual abuse of women 'common', report claims

North Korean officials commit sexual abuse against women with near total impunity, according to a report from rights group Human Rights Watch (HRW).

HRW said such abuse is so common it has become part of ordinary life.

The report is based on interviews with 62 North Koreans who fled the country and provided detailed accounts of rape and sexual abuse.

The group said it revealed a culture of open, unaddressed abuse, particularly from men in positions of power.

"They consider us [sex] toys. We are at the mercy of men," Oh Jung-hee, a former trader in her 40s told the report's authors.

Gathering information from inside the secretive state is extremely difficult and reports like this are rare.

HRW called for North Korea to "acknowledge the problem of sexual violence" and ensure that it was "treated as a crime".

A UN Report in 2014 had earlier concluded that "systematic, widespread and gross human rights violations" had been committed by the North Korean government.