Nhà Xanh gửi lời cảnh báo Nga về việc máy bay xâm phạm không phận Hàn Quốc trên quần đảo tranh chấp

(VOH) – Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in vừa gửi một đơn khiếu nại chính thức với Nga vào hôm nay 23/7 về sự xâm phạm của một máy bay chiến đấu của Nga trong không phận của Hàn Quốc.

Chung Eui-yong, Giám đốc an ninh quốc gia tại Cheong Wa Dae, đã gửi bức thư khiếu nại đó cho Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, theo người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min-jung.

Ảnh minh họa. Nguồn: Yonhap

Hồi đầu ngày 23/7, một chiếc máy bay đã bay trái phép qua các đảo nhỏ ở phía đông Dokdo của Hàn Quốc. Lực lượng không quân Hàn Quốc đã phải điều máy bay chiến đấu và nổ súng cảnh cáo.

Chiếc máy bay ban đầu được xác định là một máy bay ném bom, nhưng lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng ngay sau đó xác nhận lại đó là một chiếc máy bay A-50.

Chung và phó của ông, Kim Young-geun, đã theo dõi các tình huống xảy ra sau đó trong vụ xâm phạm này tại hầm ngầm tại khu nhà tổng thống.

Ông Chung cảnh báo phía Nga: “Chúng tôi nhận thấy đây là một vụ việc rất nghiêm trọng. Nếu hành động tương tự còn diễn ra, Hàn Quốc sẽ có biện pháp mạnh hơn.”