Ông Boris Johnson thay thế bà Theresa May làm Thủ tướng Anh

(VOH) - Ngày 23/7, Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đã công bố kết quả bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo mới, thay cho bà Theresa May trên cương vị Thủ tướng Anh.

Cụ thể, cựu Ngoại trưởng Boris Johnson đã trở thành nhà lãnh đạo của đảng đồng thời là tân Thủ tướng Anh. 

Theo kết quả bỏ phiếu, ông Boris Johnson giành được 92.153 phiếu từ các thành viên Đảng Bảo thủ. Trong kho đối thủ của ông là Ngoại trưởng Jeremy Hunt chỉ giành được 46.656 phiếu.

Ông Boris Johnson thay thế bà Theresa May làm Thủ tướng Anh

Ông Boris Johnson sẽ trở thành tân Thủ tướng Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu sau khi có kết quả bỏ phiếu, ông Johnson khẳng định sẽ theo đuổi kế hoạch Brexit vào ngày 31/10, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ thành lập một nội các mới trong vài ngày tới. Trong khi đó, các lãnh đạo EU chúc mừng tân thủ tướng Anh và cho biết họ muốn làm việc với ông để thông qua thoả thuận Brexit.

Boris Johnson, 55 tuổi, là một chính trị gia nổi tiếng và từng giữ chức thị trưởng London. Hồi năm 2016, ông được bà May bổ nhiệm làm ngoại trưởng Anh, sau đó từ chức vào tháng 7/2018.

Nhà Xanh gửi lời cảnh báo Nga về việc máy bay xâm phạm không phận Hàn Quốc trên quần đảo tranh chấp – Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in vừa gửi một đơn khiếu nại chính thức với Nga vào hôm nay 23/7 về sự xâm phạm của một máy bay chiến đấu của Nga trong không phận của Hàn Quốc.
Iran sẽ gặp gỡ các bên trong hiệp ước hạt nhân 2015 vào ngày 28/7 – Iran cho biết sẽ có cuộc gặp tại Vienna vào ngày 28/7 với các nhà ngoại giao các nước có tên trong thỏa thuận hạt nhân 2015, trong nỗ lực cứu vãn hiệp ước quan trọng này.