Papua New Guinea "gây sốc" khi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh khu vực

(VOH) - Papua New Guinea (PNG) là quốc gia ít ai nghĩ sẽ là địa điểm để các nhà lãnh đạo thế giới tham dự hội nghị. Tuy nhiên, đây chính xác sẽ là những gì xảy ra trong vài ngày tới.

Thủ đô Port Moresby nổi tiếng nguy hiểm lại là nơi tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tuần này và đây đang trở thành một cuộc họp "khá bất thường".

Papua New Guinea "gây sốc" khi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh khu vực

An ninh địa phương nhận được sự trợ giúp to lớn từ quốc tế.

Sẽ có vài đặc điểm lạ lẫm của hội nghị này: Một số trong hàng ngàn các đại biểu và giới truyền thông sẽ ở lại trên tàu du lịch vì thiếu khách sạn, trong khi một lực lượng an ninh đa quốc gia được tập hợp để giữ an toàn cho thành phố.

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương đã bày tỏ sự thất vọng về hàng triệu USD chuẩn bị cho hội nghị này, bao gồm siêu xe Maserati, trong khi mà quốc gia nghèo khó này đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Tất cả những điều đó đã làm nhiều người lo ngại rằng liệu quốc gia Thái Bình Dương này có thể đối phó với một sự kiện mang tầm quốc tế lớn như vậy.

 

Papua New Guinea: Hosting a regional summit in the least likely of locations

(BBC) - Papua New Guinea (PNG) might be the least likely place to spot world leaders shaking hands. But that's exactly what's happening over the next few days.

Notoriously dangerous Port Moresby is hosting the Asia Pacific Economic Co-operation (Apec) summit this week, and it's shaping up to be quite an unusual meeting.

Among the stranger features of the gathering: some of the thousands of delegates and media will be staying on cruise ships because of a lack of hotels, while a multinational security force has been assembled to keep the city safe.

But many locals have expressed frustration over millions of dollars spent on the gathering, including on luxury Maserati cars, at a time when the impoverished country faces many challenges.

All things considered there is intense anticipation about whether the Pacific country will be able to cope with such a huge international event.