Rò rỉ dữ liệu 9,4 triệu hành khách hãng hàng không Cathay Pacific

(VOH) - Trong số các dữ liệu bị xâm nhập có số hộ chiếu, địa chỉ email và thông tin chi tiết thẻ tín dụng của 9,4 triệu hành khách.

Giám đốc điều hành Cathay Pacific, ông Rupert Hogg, đã đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng và cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy bất kì dữ liệu cá nhân nào của khách hàng đã bị lạm dụng trái phép. Hiện hãng hàng không cũng đang liên hệ làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi đã hành động ngay lập tức tổ chức sự kiện này thông báo đến toàn thể khách hàng và đối tác, đồng thời cũng bắt đầu cuộc điều tra kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của một công ty bảo mật mạng hàng đầu, tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh về công nghệ thông tin của chúng tôi", ông Hogg nói. 

Theo Cathay Pacific, loạt thông tin bị rò rỉ bao gồm chi tiết về hộ chiếu khách hàng, số chứng minh nhân dân, lịch sử đi lại, thông tin thẻ tín dụng và địa chỉ email; tuy nhiên, không có mật khẩu nào bị xâm phạm. 

Cổ phiếu của Cathay Pacific giảm gần 6% trong phiên giao dịch hôm thứ năm 25/10.

Rò rỉ dữ liệu 9,4 triệu hành khách hãng hàng không Cathay Pacific

Vụ rò rỉ dữ liệu của Cathay Pacific làm gia tăng các mối nghi ngại về vấn đề bảo mật của các hãng hàng không (Ảnh: BBC)

Sự việc của Cathay Pacific xảy ra chỉ vài tuần sau khi hãng hàng không British Airways cũng tiết lộ một vụ rò rỉ dữ liệu lớn. Tin tặc đã chiếm quyền quản lý trang web và ứng dụng điện thoại, ăn cắp dữ liệu của hàng ngàn khách hàng.

Ngoài ra, ứng dụng của hãng hàng không Air Canada cũng gặp sự cố vào tháng 8 dẫn đến việc hàng ngàn thông tin khách hàng biến mất không lý do. Trước đó, hãng hàng không Mỹ Delta Airlines cũng thông báo các chi tiết thẻ tín dụng của hàng ngàn khách hàng của hãng cũng đã bị công khai sau một cuộc tấn công mạng của phía đối tác.

Cathay Pacific data hack hits 9.4 million passengers

(BBC) - Cathay Pacific says the personal data of up to 9.4 million passengers have been accessed in the latest security breach to hit the aviation industry.

Passport numbers, email addresses and expired credit card details were among the data leaked.

Chief executive Rupert Hogg apologised and said there was "no evidence" the information had been misused.

It comes weeks after British Airways revealed a major data leak had hit its customers.

The Hong Kong carrier said a wide range of personal information was accessed including passport details, identity card numbers, travel history and email addresses.

No passwords were compromised.

"We acted immediately to contain the event, commence a thorough investigation with the assistance of a leading cybersecurity firm, and to further strengthen our IT security measures," Mr Hogg said.

Last month, British Airways said hackers managed to breach its website and app, stealing data from many thousands of customers in the process.

Air Canada app has suffered a data breach in August, resulting in the suspected loss of thousands of its customers' personal details.

In April, Delta Airlines said credit card details of thousands of customers were exposed following a cyber attack on a vendor.

Shares of Cathay Pacific tumbled nearly 6% in Hong Kong trading on Thursday.