Saudi Arabia: Hơn 700 người hành hương chết do bị giẫm đạp

(VOH) - Số người hành hương bị chết trong vụ giẫm đạp bên ngoài thánh địa Mecca (Saudi Arabia) hôm nay đã lên đến 717 và ít nhất 800 người bị thương.

Người dân tụ tập quanh các nạn nhân (Ảnh: AP)

Đây là thảm họa chết người thứ hai tại thành phố linh thiêng nhất của Hồi giáo trong tháng này, sau khi một chiếc cần cẩu xây dựng sụp đổ vào ngày 11/9, giết chết hơn 100 người và làm bị thương hơn 200 người

Thảm họa hành hương năm nay xảy ra ở thung lũng Mina cách Mecca vài km - nơi tập trung khoảng 160.000 chiếc lều của hàng triệu du khách hành hương.

Hơn 4.000 nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường để triển khai các hoạt động viện trợ và đưa những người bị thương nghiêm trọng đi cấp cứu bằng máy bay trực thăng và xe cứu thương.

Người hành hương vẫn tiếp tục cuộc hành trình để tham gia nghi lễ Jamarat (Ảnh: AP)

Những người hành hương hiện vẫn tiếp tục đi đến Mecca bất chấp vụ giẫm đạp. Chính quyền Saudi Arabia đã phải phân chia các nhóm người dân và người hành hương đi qua các tuyến đường thay thế.

Cuộc hành hương Hajj là một trong năm trụ cột của Hồi giáo. Đây là một nhiệm vụ tôn giáo của người Hồi giáo và họ phải tham gia cuộc hành trình này ít nhất một lần trong đời.