Tin nóng ngày 7/12/2018: Bà Heather Nauert thay thế vai trò đại sứ Mỹ tại LHQ của Nikki Haley

(VOH) - Theo tin từ truyền thông, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử bà Heather Nauert, nguyên là phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao, sẽ là đại sứ mới của Mỹ tại Liên hiệp quốc.

Bà Nauert, 48 tuổi trở thành phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao vào tháng 4/2017, cũng là vị trí đầu tiên trong chính phủ của bà. Trước đó, bà Nauert làm công việc dẫn chương trình cho kênh truyền thông Fox News.

Tin nóng ngày 7/12/2018: Bà Heather Nauert thay thế vai trò đại sứ Mỹ tại LHQ của Nikki Haley

Bà Nauert từng làm việc cho kênh truyền thông Fox News và ABC.

Theo tờ Bomberg, bà Nauert sẽ là sự lựa chọn "không chính thống" bởi vốn kinh nghiệm ít ỏi của bà trong chính phủ và trong chính sách đối ngoại trước khi đảm nhận vai trò phát ngôn viên cho bộ Ngoại giao.

Tổng thống Trump cũng dành những lời khen cho cựu đại sứ Mỹ Nikki Haley và cho biết bà đã làm tròn vai trò một cách “tuyệt vời".

Bà Haley làm việc cho chính phủ Trump gần 2 năm. Cựu thống đốc bang South Carolina 46 tuổi này là một trong số ít những phụ nữ làm việc trong nội các của Trump, đã không đưa ra bất kì lý do gì khi từ chức, tuy nhiên những suy đoán xung quanh việc bà đang lên kế hoạch cho việc tranh cử tổng thống vào năm 2020 đã bị bác bỏ.

 

Heather Nauert 'to replace Nikki Haley as US envoy to UN'

(BBC) - US President Donald Trump is set to announce state department spokeswoman Heather Nauert as his new ambassador to the United Nations, US media report.

One of the reports came from Fox News, where Ms Nauert has previously worked as a presenter.

Nikki Haley had announced in October that she was leaving the post by the end of the year.

Ms Nauert, 48, was made state department spokeswoman in April 2017, her first government position.

Bloomberg said Ms Nauert would be an unorthodox choice, given the little experience she had in government or foreign policy before she took up the role at the state department.

Ms Haley has served nearly two years in the post. The 46-year-old former South Carolina governor - one of the few women in the Trump cabinet - gave no reason for leaving, but dismissed speculation she was planning to run for president in 2020.

President Trump said she had done "an incredible job".

Arizona đang 'chuẩn bị' cho sự gia tăng của những người nhập cư
: Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đưa ra một lời tuyên bố chưa có tính xác thực rằng tiểu bang Arizona đang chuẩn bị cho một “đợt gia tăng khổng lồ" đối với người nhập cư đến từ phần biên giới không có hàng rào bảo vệ.

 

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng Paris phải tạm đóng cửa vì lo ngại biểu tình: Tháp Eiffel và các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của nước Pháp sẽ phải tạm đóng cửa từ thứ bảy tuần này vì lo ngại bạo loạn từ phong trào "áo khoác vàng" nổ ra dữ dội những ngày qua.

 

WHO: số người tử vong do tai nạn giao thông tăng 1,35 triệu mỗi năm: Tai nạn giao thông đã làm chết 1,35 triệu người trên khắp thế giới mỗi năm và đang cần có một hành động chung toàn cầu đối với vấn đề này, theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới hôm 7/12.

 

Trực thăng chở chủ tịch Leicester bị rơi do lỗi cơ học: Các nhà điều tra thông báo nguyên nhân vụ rơi trực thăng chở chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Leicester là do lỗi cơ học khiến trực thăng mất kiểm soát.

 

Canada phủ nhận vụ bắt giám đốc Huawei mang động cơ chính trị: Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết chính phủ của ông không tham gia vào vụ bắt giữ bà Meng Wanzhou, giám đốc tài chính của Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc).