
Vì đô thị bền vững
Vì đô thị bền vững 25p trên VOH AM 610 KHz
Đề cập đến các giải pháp, ý kiến chuyên gia và thông tin về phát triển đô thị một cách bền vững, hướng dẫn người nghe cách góp phần vào sự phát triển xanh.
Đề cập đến các giải pháp, ý kiến chuyên gia và thông tin về phát triển đô thị một cách bền vững, hướng dẫn người nghe cách góp phần vào sự phát triển xanh.
Những ngày gần đây, TP.HCM liên tiếp ghi nhận nhiều vụ cháy xảy ra tại các bãi cỏ, khu vực chứa rác hay nhà trọ.
Ba địa phương này vừa ký kết kế hoạch liên tịch về phối hợp tổ chức triển khai đảm bảo vận hành các hệ thống thông tin
Với vai trò đi trước mở đường, hạ tầng giao thông TP.HCM đã và sẽ có những bước chuyển mạnh mẽ để giúp kinh tế - xã hội TP thực sự tăng tốc trong năm 2025 và những năm tiếp theo.
Việc duy trì 3 trung tâm hành chính – chính trị không chỉ phù hợp với quy mô mới, mà còn giúp tận dụng tốt nhất hạ tầng sẵn có, giảm chi phí đầu tư xây dựng mới.
Khi giao thông công cộng được đầu tư đúng mức, kết hợp cùng mạng lưới Metro tương lai, người dân sẽ có thêm lựa chọn tiện lợi, an toàn, góp phần giảm tải xe cá nhân và xây dựng một thành phố: xanh – sạch – đẹp hơn.
Mỗi năm, ô nhiễm nguồn nước gây thiệt hại tương đương khoảng 3,5% GDP quốc gia – một con số đáng báo động.
100% vỏ hộp sữa giấy có thể tái chế thành nguyên liệu và sản phẩm hữu ích, nhưng phần lớn lại bị vứt bỏ.
TPHCM giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Trải qua những giai đoạn khác nhau, nhưng TPHCM vẫn vươn lên phát triển và giữ vị trí đầu tàu kinh tế của đất nước.
Ngành giao thông Việt Nam thải 32,9 triệu tấn CO2, chiếm 7,2% tổng lượng khí phát thải nhà kính của cả nước trong kỳ kiểm kê gần nhất.
Để xây dựng các đô thị theo mô hình thành phố đa trung tâm từ sau năm 2030, phương án phân vùng không gian trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, Sở Xây dựng đề xuất 6 phân vùng.