HLV Troussier: U22 Việt Nam đủ tự tin đi tiếp dù U22 Indonesia có mạnh

VOH - HLV Philippe Troussier đánh giá cao U22 Indonesia nhưng U22 Việt Nam có đủ sự tự tin và những chuẩn bị tốt nhất sẽ giành vé vào chung kết SEA Games 32.

Đối thủ của U22 Việt Nam tại bán kết là U22 Indonesia. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 13/5. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Philippe Troussier ,bởi ở thời điểm này toàn đội không có được thể lực tốt nhất, cùng với đó là tiền đạo Quốc Việt gặp chấn thương.

U22 Indonesia là đối thủ mạnh nhưng U22 Việt Nam vẫn đủ sự tự tin

Đánh giá về đối thủ U22 Indonesia trong buổi họp báo trước trận diễn ra sáng 12/5, ông Troussier nói: “Ngày mai chúng ta đối đầu đối thủ mạnh, có đấu pháp chiến thuật. Trận đấu sẽ khó khăn, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Những trận đấu như thế này rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á”.

Ông thầy người Pháp nói về sự tự tin của toàn đội: "Mỗi trận đấu đều có tính riêng biệt, càng vào sâu thì áp lực càng tăng. Điều quan trọng là sự tự tin của cầu thủ, nó không đến từ lời tôi nói.

HLV Troussier: U22 Việt Nam đủ tự tin đi tiếp dù U22 Indonesia có mạnh
HLV Troussier đánh giá U22 Indonesia là đối thủ mạnh nhưng U22 Việt Nam đủ tự tin có được thắng lợi - Ảnh: internet

Đội hình của U22 Việt Nam trẻ, nửa đến từ U20 đều tài năng và có tố chất nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, tôi nghĩ sự tự tin đến từ những chỉ dạy của tôi cho các em, đến trong các trận đấu, cả khi có bóng và không có bóng.

Tôi đã cố gắng truyền đạt sự tự tin cho các cầu thủ qua các bài chiến thuật trong hơn hai tháng qua. Tôi hy vọng sự tự tin đó được duy trì sau trận đấu với Thái Lan. Tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ chưa đá hay chưa đá nhiều trước đó. Qua đó tôi có thêm nhiều sự lựa chọn”.

Trong khi đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ: "Hôm nay đội đã thả lỏng. Ngày mai toàn đội sẽ chiến đấu hết mình vì trận bán kết rất quan trọng. Bọn em là cầu thủ trẻ nên hồi phục nhanh. Toàn đội sẵn sàng để ngày mai chiến đấu hết mình".

Mục tiêu của U22 Việt Nam không gì khác ngoài việc bảo vệ tấm HCV

Ông thầy người Pháp khẳng định mục tiêu của toàn đội: “Mục tiêu của đội trước giải là bán kết và mục tiêu sắp tới là chung kết. Hai kỳ đại hội trước, chúng tôi đều đạt HCV vì vậy cả đội cũng có trách nhiệm bảo vệ vị thế của U22 Việt Nam.

4 đội vào đến đây không ai yếu và không có trận nào dễ dàng. Đội nào cũng muốn chiến thắng. Chắc chắn sẽ có đội thắng và thua nhưng đó mới là thể thao. Tôi không biết trước kết quả nhưng chắc chắn trận đấu sẽ khó khăn.

U22 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức. Đội thắng phải là đội xứng đáng, xứng đáng về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp chiến thuật. Đó là những thứ chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu mai”.

HLV Troussier: U22 Việt Nam đủ tự tin đi tiếp dù U22 Indonesia có mạnh
Mục tiêu của U22 Việt Nam không gì khác ngoài việc bảo vệ tấm HCV - Ảnh: internet

HLV Troussier xem trận đấu sắp tới kịch tính như các trận đấu cấp độ thế giới

Ông đưa ra thêm góc nhìn : "Trước đây tôi chưa từng huấn luyện một ĐTQG ở Đông Nam Á. Tuy nhiên tôi cũng cảm nhận được tính chất của cuộc đấu giữa những nền bóng đá hàng đầu như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia. Điều này tôi từng trải qua khi dẫn dắt Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc chẳng hạn, hoặc như ở châu Âu là cuộc đối đầu giữa các đội Đức, Anh hay Pháp.

Những cuộc đọ sức như vậy sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nền bóng đá. World Cup cũng mở rộng số đội và đó là cơ hội để các đội bóng Đông Nam Á nắm lấy. Các trận đấu tại Asian Cup sắp tới là thời cơ để các đội thử thách.

Tất nhiên việc đối đầu như vậy tạo ra nhiều áp lực cho các đội bóng. Người hâm mộ nhiều khi không chỉ mong chờ chiến thắng mà còn muốn đội phải thắng đậm, thắng đẹp nữa. Tuy vậy điều đó cũng là động lực để các cầu thủ thêm cố gắng".

HLV Troussier: U22 Việt Nam đủ tự tin đi tiếp dù U22 Indonesia có mạnh
HLV Troussier xem trận đấu sắp tới kịch tính như các trận đấu cấp độ thế giới - Ảnh: internet