U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn ở trận bán kết gặp U22 Indonesia

VOH - U22 Việt Nam đối đầu bài toán khó về thể lực khi chỉ được nghỉ một ngày và tiếp đó là trận đấu sớm gặp U22 Indonesia tại bán kết SEA Games 32.

Sau trận hòa U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 kết thúc gần 21h00 ngày 11/5, U22 Việt Nam chỉ được nghỉ một ngày trước khi bước vào trận bán kết 1 gặp U22 Indonesia lúc 16h00 ngày 13/5.

Trong khi dù cũng có một ngày nghỉ nhưng U22 Thái Lan đá trận bán kết 2 với U22 Myanmar vào lúc 20h00 ngày 13/5, khung giờ được xem là dễ chịu so với thời điểm U22 Việt Nam ra sân. Chưa tình đến việc U22 Indonesia có lợi thế nghỉ nhiều hơn một người.

U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn ở trận bán kết gặp U22 Indonesia
U22 Việt Nam đối mặt bất lợi lớn ở trận bán kết SEA Games 32 - Ảnh: internet

Nhìn chung các đội tại bảng B gặp bất lợi bởi lịch thi đấu của ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 32 (do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tham gia phối hợp tổ chức). Chưa chính thức bước vào sân thi đấu nhưng hai đội bảng A phần nào nắm giữ lợi thế lớn về mặt thể lực.

Việc đối đầu U22 Indonesia là do U22 Việt Nam chỉ xếp nhì bảng B. Thầy trò HLV Philippe Troussier chia điểm đầy đáng tiếc ở lượt trận cuối gặp U22 Thái Lan, qua đó dù có bằng 10 điểm như đối thủ nhưng lại kém hơn về hiệu số và chấp nhận xếp sau.

Nhưng U22 Việt Nam vẫn không nằm ở thế bị động bởi ở lượt trận cuối, ông thầy người Pháp đã sử dụng đội hình dự bị để thi đấu. Quyết định này nhằm mục đích đảm bảo lực lượng và thể lực cho các cầu thủ chủ chốt khi xác định được những bất lợi của bảng B.

U22 Việt Nam gặp bất lợi lớn ở trận bán kết gặp U22 Indonesia
U22 Indonesia thi đấu đầy thuyết phục với 4 trận toàn thắng tại bảng A - Ảnh: internet

Ở bảng A, U22 Indonesia cho thấy rõ ưu thế vượt trội khi giành điểm 12 điểm tuyệt đối, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trận cuối với chủ nhà Campuchia, BHL Indonesia cũng sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhằm xoay tua và bảo toàn lực lượng trước bán kết.

Không chỉ chơi thuyết phục, đội bóng xứ vạn đảo còn rất khát khao giành HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi. Đây là đối thủ mà cả Thái Lan và Việt Nam đều không muốn sớm đụng độ ở bán kết.

Lần gần nhất U22 Việt Nam gặp lịch thi đấu khó ở SEA Games là ở đại hội thể thao khu vực năm 2019 (Philippines). U22 Việt Nam đá trận cuối bảng B với Thái Lan ngày 5/12, chỉ được nghỉ một ngày trước trận bán kết với Campuchia ngày 7/12. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành HCV SEA Games 30 với chuỗi bất bại.