Lý Hoàng Nam sẽ bảo vệ HCV SEA Games trước tay vợt Indonesia

VOH - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết đơn nam cùng Muhammad Fitriadi của Indonesia.

Ở nội dung đơn nam, tuyển quần vợt Việt Nam có sự góp mặt của Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, 2 tay vợt số 1 và 2 Việt Nam. Cả hai cũng là đương kim vô địch và đương kim á quân ở nội dung này.

Nhưng đến với vòng tứ kết, Linh Giang thua sốc 2-0 trước đối thủ Muhammad Fitriadi của Indonesia. ĐKVĐ Lý Hoàng Nam trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam bước vào vòng bán kết sau khi hạ tay vợt Indonesia Ignatius Susanto.

Lý Hoàng Nam sẽ bảo vệ HCV SEA Games trước tay vợt Indonesia
Hoàng Nam thẳng tiến chung kết - Ảnh: internet

Ở trận bán kết diễn ra ngày 13/5, Hoàng Nam đối đầu tay vợt chủ nhà Campuchia Kenny Bun. Tay vợt số 1 Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã giành thắng lợi 2-0 (6-4, 7-6). Đáng chú ý, Kenny Bun cũng chính là HLV của CLB Hải Đăng Tây Ninh, cùng đơn vị chủ quản của Hoàng Nam.

Đối thủ của Hoàng Nam tại chung kết là người đã đánh bại Linh Giang ở tứ kết Muhammad Fitriadi (hạt giống số 3). Đây là trận đấu bảo vệ ngôi vô địch của Nam và cũng là cơ hội trả món nợ giùm người đồng đội ở Hải Đăng Tây Ninh. Trận đấu diễn ra vào ngày 14/5.

Lý Hoàng Nam sẽ bảo vệ HCV SEA Games trước tay vợt Indonesia
Hoàng Nam chia buồn với người quen Kenny Bun - Ảnh: internet

Ngoài nội dung đơn nam, Hoàng Nam cũng đã tham gia nội dung đồng đội nam trước đó với mục tiêu đổi màu huy chương. Sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ duyên nợ Indonesia tại bán kết, tuyển Việt Nam đã lỡ hẹn với tấm HCV một lần nữa sau thất bại 0-2 trước Thái lan trong trận chung kết.

Trong trận chung kết đó, cả Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đều nhận thất bại ở hai trận đánh đơn đầu tiên và sớm nhận thất bại chung cuộc. Sau đó đoàn Việt Nam cũng có 2 tấm HCĐ ở môn quần vợt, 1 đến từ đơn nữ của Savanna Lý Nguyễn và 1 là từ đồng đội nữ.