U22 Việt Nam rèn quân đấu Thái Lan sau một ngày hồi sức

VOH - U22 Việt Nam sau một ngày được HLV Philippe Troussier cho nghỉ hồi phục thể lực đã ra sân tập trở lại chiều 10/5 để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Ở buổi tập này, U22 Việt Nam được ban tổ chức đổi sang tập ở sân AIA Park chiều 10/5, thay vì sân NIMES như lịch ban đầu. Trong buổi tập, một số cầu thủ U22 Việt Nam đổi số áo. Một số cầu thủ khác thì giữ nguyên số áo.

HLV Troussier cho các cầu thủ tập thả lỏng. U22 Việt Nam sẽ đá liên tục 3 trận trong 5 ngày tới (từ 11 đến 16/5). Với mật độ thi đấu rất dày, ban huấn luyện đang tính toán để cầu thủ tập luyện với khối lượng vừa phải, nhằm giữ được phong độ, thể lực và cường độ thi đấu phù hợp cho chặng đường trước mắt.

U22 Việt Nam rèn quân đấu Thái Lan sau một ngày hồi sức
U22 Việt Nam trở lại sân tập sau một ngày nghỉ hồi phục - Ảnh: TNO

Ngay sau trận gặp U22 Malaysia, HLV Philippe Troussier đã cho U.22 Việt Nam có một ngày nghỉ ngơi hồi phục thể lực. Cụ thể vào hôm 9/5, các cầu thủ tập trong phòng gym buổi sáng và nghỉ hoàn toàn buổi chiều.

Trở lại buổi tập, ông thầy người Pháp cũng đã phân tích cho các học trò những thiếu sót ở trận gặp U22 Malaysia, cùng ý tưởng chiến thuật chủ đạo trong cuộc so tài với U.22 Thái Lan lúc 19h00 ngày 11/5.

Chiến lược gia người Pháp cũng rèn cho học trò thêm một số mảng miếng tấn công để khai thác điểm yếu của U22 Thái Lan. Đây là trận đấu ông Troussier khẳng định sẽ toan tính phù hợp để bảo toàn lực lượng, nhưng vẫn có màn trình diễn tốt.

U22 Việt Nam rèn quân đấu Thái Lan sau một ngày hồi sức
HLV người Pháp đã phân tích những thiếu sót để học trò khắc phục - Ảnh: VFF

Trận gặp U22 Thái Lan sẽ tìm ra đội đầu bảng. Bảng A đã khép lại và xác định được đội nhất nhì bảng đấu này. Không ngoài dự đoán khi U22 Indonesia đứng đầu, còn U22 Myanmar đứng nhì bảng. Như vậy, đội đứng đầu bảng B sẽ né được Indoensia.

U22 Việt Nam là chủ nhân HCV bóng đá nam SEA Games hai kỳ liên tiếp. HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ cùng học trò bảo vệ ngôi vị số một Đông Nam Á ở sân chơi này.