Chờ...

Trọng tài Jumpei Iida rút 2 “thẻ đỏ” giúp U22 Việt Nam có lợi là ai?

VOH - Trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida hai lần rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ U22 Malaysia, mang về nhiều quyết định có lợi cho U22 Việt Nam.

Trọng tài Jumpei Iida là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông được xem là vị "thần tài" mỗi khi bắt chính trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam.

Ở trận bán kết King's Cup 2019 giữa Thái Lan với đội tuyển Việt Nam, trọng tài Iida cũng là người bắt chính. Trận đấu đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Trọng tài Jumpei Iida rút 2 “thẻ đỏ” giúp U22 Việt Nam có lợi là ai?
Trọng tài Jumpei Iida luôn mang lại may mắn cho các cấp đội tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Ngoài ra, trọng tài Iida còn cầm còi ở trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hôm 14/11/2019. Nguyễn Tiến Linh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho các "Chiến binh Sao vàng".

Quay trở lại với trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Malaysia tại lượt trận thứ ba bảng B bóng đá nam SEA Games 32. Đây là trận đấu quan trọng quyết định đến tấm vé đi tiếp của bảng đấu này vào chơi vòng tứ kết.

Chung cuộc U22 Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1 để chính thức giành vé đi tiếp sớm vào vòng bán kết cùng U22 Thái Lan. Đáng chú ý, thắng lợi của U22 Việt Nam có phần đến từ những quyết định có lợi từ trọng tài chính người Nhật Bản - Jumpei Iida.

Trọng tài Jumpei Iida rút 2 “thẻ đỏ” giúp U22 Việt Nam có lợi là ai? 2
Vị vua áo đen 42 tuổi rút 2 thẻ đỏ với U22 Malaysia ở trận gặp U22 Việt Nam - Ảnh: internet

Vị vua áo đen 42 tuổi có hai lần rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ U22 Malaysia, cũng như cho U22 Việt Nam được hưởng phạt đền để Văn Tùng mở tỷ số.

HLV Elavarasan Elangowan nói về 2 tấm thẻ đỏ ở trận thua U22 Việt Nam: “U22 Việt Nam đã chơi tốt, nhưng thời tiết hôm nay khiến sân rất xấu, chơi bóng rất khó. Tôi chỉ biết kêu trời thôi, còn trọng tài thì tôi không có ý kiến gì”.

Còn HLV Philippe Troussier cho biết: "U22 Malaysia đã chịu áp lực lớn, phải tranh chấp, đoạt bóng để ghi bàn bằng được và có thể họ đã phạm lỗi. Ngay ở tình huống Malaysia ghi bàn, cầu thủ họ cũng đã phạm lỗi với Quan Văn Chuẩn. Nhưng cảm ơn định mệnh vì Malaysia bị thẻ đỏ. Thi đấu hơn người, Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn".

Trọng tài Jumpei Iida rút 2 “thẻ đỏ” giúp U22 Việt Nam có lợi là ai? 3
CĐV Malaysia cay cú trọng tài ở trận gặp U22 Việt Nam - Ảnh: internet

Sau trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, nhiều CĐV Malaysia tỏ ra rất bức xúc trước các quyết định của trọng tài người Nhật Bản khi cho rằng ông vua áo đen quá thiên vị Những chiến binh Sao Vàng.

Một NHM cho hay: "Thực sự lấn cấn... Cầu thủ Malaysia chơi bóng bằng tay một cách vô tình thì phải nhận thẻ vàng, còn cầu thủ Việt Nam có hai pha bóng bằng tay thì không bị thẻ - Trọng tài thiên vị Việt Nam mà".