Chờ...

Bóng chuyền nam Việt Nam gành HCĐ, được Liên đoàn thưởng nóng

VOH - Tuyển bóng chuyến nam Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục sau 3 set ở màn tái đấu Thái Lan để giành tấm HCĐ SEA Games 32.

Không thể tạo bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Indonesia ở bán kết, tuyển bóng chuyến nam Việt Nam phải chơi trận tranh hạng 3 (HCĐ), điều này đồng nghĩa với việc các “chiến binh sao Vàng” không thể bảo vệ thành công tấm HCB có được tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Đối thủ của Việt Nam là đội tuyển đã thắng ngược họ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng - Thái Lan. Không giống Việt Nam thua khi thực lực quá chênh lệch, Thái Lan thua bán kết trước chủ nhà Campuchia đầy cay đắng. Họ dẫn trước 2-0 nhưng lại để thua ngược 2-3.

Bóng chuyền nam Việt Nam gành HCĐ, được Liên đoàn thưởng nóng 1
Bóng chuyền nam Việt Nam gành HCĐ, được Liên đoàn thưởng nóng - Ảnh: internet

Ở trận tái đấu lần này, kịch bản không còn như ở vòng đấu bảng. Thi đấu hưng phấn, lối chơi chặt chẽ và có sự ăn ý ở các cầu thủ, đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan 3-0 (25-18, 25-20, 25-20) để giành tấm HCĐ SEA Games 32.

Tuy không đạt được mục tiêu bảo vệ tấm HCB nhưng đây cũng là thành tích đáng khen ngợi của bóng chuyền nam Việt Nam.

Trong khi đó Thái Lan gây thất vọng lớn khi đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, đội bóng này không giành nổi 1 tấm huy chương. Ở SEA Games 31 tại Việt Nam, Thái Lan nhận thất bại 2-3 trước Campuchia ở trận đấu tranh HCĐ.

Sau khi kết thúc trận đấu, đại diện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã xuống chúc mừng, chụp ảnh cùng toàn đội và trao thưởng nóng. Bà Trần Thuỳ Chi, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thay mặt Liên đoàn trao thưởng 100 triệu đồng, cùng với đó thay mặt Ban thường vụ tặng thêm cho mỗi thành viên 100USD.

Bóng chuyền nam Việt Nam gành HCĐ, được Liên đoàn thưởng nóng 2
Indonesia bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games - Ảnh: internet

Trận chung kết diễn ra sau đó, tuyển Indonesia với sức mạnh quá vượt trội đã không khó đễ có được thắng lợi 3-0 (25-21, 25-10, 25-15) trước chủ nhà Campuchia.

Chủ nhà Campuchia dù thua nhưng vẫn tràn ngập niềm vui vì họ đã vào chơi trận chung kết đầu tiên ở SEA Games sau 40 năm. Kết thúc môn bóng chuyến nam SEA Games 32, Indonesia bảo vệ thành công tấm HCV, Campuchia giành HCB và Việt Nam đoạt HCĐ.

Khép lại SEA Games 32 với tấm HCĐ, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ lên máy bay về nước vào ngày mai (9/5), đây cũng là ngày khởi tranh nội dung bóng chuyền nữ.

Xem diễn biến chính trận tranh HCĐ bóng chuyến nam SEA Games 32 giữa Việt Nam vs Thái Lan (nguồn: Trực tiếp bóng chuyến)