Chờ...

Bóng chuyền nam Việt Nam gặp khó khi thua ngược Thái Lan

VOH - Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dù thi đấu nỗ lực và vượt lên dẫn trước nhưng chung cuộc không thể giành thắng lợi trước Thái Lan tại SEA Games 32.

Cả tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan trước đó cùng có trận ra quân thuận lợi tại bảng B bóng chuyền nam SEA Games 32. Việt Nam đánh bại Myanmar 3-0 (25-14, 25-21, 25-18), còn Thái Lan không khó hạ Malaysia 3-0 (25-20, 25-17, 25-20).

Cuộc chạm mặt giữa hai đội tại vòng 2 được xem là "chung kết bảng B", đội nào giành chiến thắng ở cuộc đụng độ trực tiếp này nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng B và có thể tránh gặp đối thủ rất mạnh ở Bán kết là ĐKVĐ Indonesia (gần như chắc ngôi đầu bảng A).

Bóng chuyền nam Việt Nam gặp khó khi thua ngược Thái Lan
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua ngược Thái Lan - Ảnh: Thanh Niên

Ở ván đấu đầu tiên, Nam chơi khá hay. Các học trò HLV Trần Đình Tiền bị đối thủ dẫn trước có thời điểm lên đến 4-5 điểm. Nhưng với khả năng chắn bóng hiệu quả, tuyển Việt Nam dần cân bằng điểm số rồi thẳng tiến đến thắng lợi 25-23 ở ván đấu này.

Nhưng thắng lợi ở set đầu cũng là tất cả những gì thầy trò ông Trần Đình Tiền làm được ở trận đấu này. Thái Lan dồn nhiều bóng cho cầu thủ gốc Phi Nilsawai Kissada, và luôn dẫn trước trong ba set tiếp theo.

Việt Nam dần đánh mất thế trận với những sai lầm không đáng có, cùng việc bị đối thủ bắt bài. Chung cuộc, thầy trò HLV Trần Đình Tiền để thua ngược 1-3 (25-23, 17-25, 23-25, 24-25).

Thua Thái Lan, Việt Nam nhiều khả năng xếp nhì bảng B và khó tránh Indonesia ở bán kết. Ở lượt trận cuối bảng này, Việt Nam gặp Malaysia, còn Thái Lan gặp Myanmar.

Bóng chuyền nam Việt Nam gặp khó khi thua ngược Thái Lan
Thái Lan không còn non nớt như ở SEA Games 32 - Ảnh: Thanh Niên

Trong những lần đối đầu với Thái Lan ở các kỳ SEA Games, Việt Nam luôn không có kết quả tốt. Không tính lần này, ở 5 lần đối đầu gần nhất Việt Nam thua 4 và chỉ thắng 1. Đó là trận thắng nghẹt thở 3-2 ở bán kết SEA Games 31 trên sân nhà.

Tuy nhiên đó là trận Thái Lan thi đấu xa nhà và lực lượng được trẻ hóa. Nhưng năm nay họ đã được chuẩn bị kỹ càng hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn.

Những diễn biến bóng chuyền nam Việt Nam thua Thái Lan 1-3 (nguồn: NEXT SPORTS)