Chờ...

Campuchia tiếp tục “chơi lớn” với nửa triệu đô lắp wifi miễn phí

VOH - Mới đây nước chủ nhà Campuchia đã lên tiếng xác nhận lắp đặt wifi miễn phí tại 2 SVĐ chính tổ chức SEA Games 32.

Ông Vandeth Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cho biết: “Ban Tổ chức Quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC) đã chi gần 500.000 USD để lắp đặt mạng WiFi công cộng với đường truyền tốc độ cao tại 2 sân vận động cho người dùng sử dụng”.

Hai sân vận động nói trên là sân Quốc gia Morodok Techo và sân Olympic Quốc gia. Đây là hai địa điểm thi đấu chính của hầu hết các sự kiện thuộc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 tại Campuchia.

Campuchia tiếp tục “chơi lớn” với nửa triệu đô lắp wifi miễn phí
Campuchia tiếp tục “chơi lớn” với nửa triệu đô lắp wifi miễn phí - Ảnh minh họa

Ông Vandeth khẳng định: "Đường truyền wifi ở cả 2 SVĐ sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào và chắc chắn vận hành ổn định trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 32".  

NHM khi đến SVĐ chỉ cần quét mã QR Code tại bất kỳ vị trí hai nơi này, sau đó họ chỉ cần thao tác đơn giản là có thể kết nối và truy cập internet tốc độ cao miễn phí.

Không thể phủ nhận, việc sử dụng số tiền khá lớn chỉ riêng cho việc phục vụ nhu cầu sử dụng miễn phí wifi của NHM cho thấy rằng, chủ nhà Campuchia rất đầu tư và dành tâm huyết lớn cho sự kiện thể thao hấp dẫn nhất khu vực lần này.

Trước đó Thủ tướng Campuchia Hun Sen từng tuyên bố "SEA Games Free (miễn phí) là điều chưa từng có, nhưng Campuchia làm được".

Campuchia mới đây cũng đã chi ra một khoản lớn để phục vụ phát sóng trực tiếp SEA Games 32 tại 9 tỉnh, thành phố với 63 địa điểm trình chiếu. Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh rằng SEA Games 32 dành cho người dân Campuchia, vì vậy phải được chiếu đến tận huyện, xã, thôn.

Được biết, Campuchia ban đầu đã tính toán chi phí tổ chức theo kế hoạch dự trù ban đầu là 200 triệu USD. Do đó, cho đến thời điểm hiện tại, mọi quyết định về chi phí, đầu tư cho SEA Games 32 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Những thứ đang được miễn phí tại SEA Games 32: