Chờ...

VĐV Jujitsu Việt Nam chấn thương, nén đau giành HCĐ SEA Games 32

VOH - VĐV Jujitsu Đặng Thị Huyền nén đau thi đấu giành chiến thắng knock-out trước đối thủ Singapore, qua đó giành HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam ở SEA Games 32.

Môn võ Jujitsu SEA Games 32 khởi tranh ngày 4/5. Đội tuyển jujitsu ra quân với 3 nội dung và đã mang về 3 tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Ấn tượng và đáng chú ý nhất là tấm HCĐ của VĐV Đặng Thị Huyền.

VĐV Đặng Thị Huyền là nhà vô địch thế giới 2021 hạng 48kg, năm nay ban tổ chức bỏ hạng này nên cô thi đấu 52kg. Cô được hy vọng có thể cạnh tranh HCV nhưng với hạng cân không phải sở trường, Huyền thi đấu không tốt như mong đợi.

VĐV Jujitsu Việt Nam chấn thương, nén đau giành HCĐ SEA Games 32
VĐV Jujitsu Việt Nam chấn thương, nén đau giành HCĐ SEA Games 32 - Ảnh: Thanh Niên

Đặng Thị Huyền tranh tài ở bảng đấu gồm 5 VĐV khác cùng hạng cân 52kg và đánh vòng tròn tính điểm. Ở trận ra quân, cô đã thua VĐV Thái Lan là Nuchanat. Ngay ở trận thứ hai, cô gặp "mỹ nữ" của nước chủ nhà Jessa Kan.

Đến trận thứ 3 gặp VĐV Jennakaila (Philippines), Huyền thua knock-out khi dính đòn khóa cánh tay, đồng thời cũng khiến VĐV Việt Nam gặp chấn thương nằm im trên sàn đấu và trọng tài phải gọi nhân viên y tế của đoàn Việt Nam.

VĐV Jujitsu Việt Nam chấn thương, nén đau giành HCĐ SEA Games 32
Huyền đau đớn với chấn thương - Ảnh: Thanh Niên

Bác sĩ cho biết Huyền bị khóa cánh tay khiến các dây chằng bị giãn, gây đau. Dù rơi nước mắt vì đau nhưng VĐV Việt Nam vẫn quyết tâm tiếp tục thi đấu trận cuối cùng để nuôi hy vọng giành tấm HCĐ.

Sau khi được xịt hơi lạnh để giảm đau cấp tốc và băng bó, Huyền nén đau bước vào trận quyết định gặp Yong May. Ý chí và nghị lực giúp cô giành thắng lợi knock-out trước VĐV Singapore.

Chiến thắng ở trận cuối này giúp Huyền có được tấm HCĐ ở nội dung này với thành tích đồng hạng ba. Đây là tấm HCĐ đầu tiên tại SEA Games 32 cho võ thuật Việt Nam tại đại hội này và cũng là đầu tiên trong ngày thi đấu 4/5.

Chấn thương của Đặng Thị Huyền khi đang thi đấu (nguồn: Webthethao)