Chờ...

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5

VOH - Môn võ Jujitsu SEA Games 32 khởi tranh ngày 4/5. Đội tuyển jujitsu ra quân với 3 nội dung và đã mang về 3 tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Môn Jujitsu (nhu thuật) diễn ra từ ngày 4/5 đến 8/5 tại Chroy Changvar Convention Center Hall B. Các võ sĩ tham dự các nội dung là Newaza Gi - thuần vật - khóa siết, mặc võ phục; Newaza No Gi thuần vật - khóa siết, mặc đồ bó sát, không được túm vào quần áo đối phương; Show (biểu diễn dành cho nữ); Duo (biểu diễn dành cho nam).

Tất cả các nội dung trên sẽ có 13 bộ huy chương đôi nam nữ, nam và nữ. Con số này gấp đôi so với SEA Games 31 là 6 nội dung - tương ứng với 6 bộ huy chương.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5
Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5 - Ảnh: internet

Ở ngày thi đấu đầu tiên hôm 4/5, diễn ra 3 nội dung là Newaza Gi hạng cân 52kg, Duo nam và Show nữ. Các VĐV Việt Nam được kỳ vọng có HCV ở ngày thi đấu này nhưng trước phong độ cao và ổn định của các đối thủ, đội tuyển Jujitsu Việt Nam chỉ có thể mang về 3 tấm HCĐ.

Tấm HCĐ đầu tiên được VĐV Đặng Thị Huyền mang về ở nội dung Newaza Gi hạng cân 52kg. Sau đó là tấm HCĐ nữa ở nội dung Duo nam (Ma Đình Khải, Trịnh Kế Dương) và Show nữ (Hoàng Thị Lan Hương, Nguyễn Minh Phương).

Đây là thành tích vô cùng thành công với Jujitsu Việt Nam. Đáng chú ý là tấm HCĐ thể hiện ý chí kiên cường sau khi gặp chấn thương của VĐV Đặng Thị Huyền ở nội dung Newaza Gi hạng cân 52kg.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5
Đặng Thị Huyền giành HCĐ nội dung Newaza Gi hạng cân 52kg - Ảnh: TNO

Cô đã gặp chấn thương vai sau trận đấu với VĐV người Philippines. Dù rất đau với những giọt nước mắt đã rơi nhưng Huyền đã nén đâu để thi đấu trận cuối với VĐV Singapore và có chiến thắng knock-out. Thắng lợi giúp Huyền có thành tích đồng hạng ba.

Đây cũng là tấm huy chương chính thức đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 (HCV môn cờ ốc chưa được ban tổ chức ghi nhận, dù chắc chắn thuộc về 2 vận động viên Việt Nam).

Đặng Thị Huyền chia sẻ: “Khi bị cánh tay bị đau, tôi phải băng bó lại và dùng thuốc giảm đau. Với việc chỉ còn 1 tay có thể thi đấu, tôi không thể dùng đòn vật tay nữa, vì thế phải cố gắng đánh hướng khác. Nếu đánh bên trên, tôi không thể di chuyển, nên buộc phải đánh đòn khác, rất may tôi đã giành chiến thắng.

Nội dung của tôi thi đấu có 2 vận động viên vào chơi chung kết và theo luật quốc tế thì 5 vận động sẽ có 3 bộ huy chương được trao. Tôi rất vui khi được công bố trao huy chương đồng. Qua đây, tôi thấy mình phải cố gắng tập luyện thêm nữa, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm từng ngày”.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5
Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương giành HCĐ Show nữ - internet

Hai VĐV Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương là niềm hy vọng vàng của tuyển Jujitsu Việt Nam đã có những màn trình diễn mang đậm màu sắc Việt Nam ở nội dung Show nữ. Trước sức mạnh và phong độ cao của các đối thủ từ Thái Lan và Campuchia, cả hai chỉ giành tấm HCĐ khi giành vị trí đồng hạng ba.

VĐV Nguyễn Minh Phương cho biết: “Bọn em đã mang chiếc nón Quai thao và chiếc khăn mỏ đưa vào bài thi đấu để quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam đến với Thế giới.

Trong màn trình diễn ở vòng chung kết, em vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì trong quá trình thi đấu vẫn còn một số lỗi”.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam lập “hat-trick” HCĐ ở ngày thi đấu 4/5
Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương giành HCĐ Duo nam - Ảnh: internet

Cặp đôi Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương ở nội dung Duo nam cũng kết thúc với tâm HCĐ khi giành 1 chiến thắng và 2 trận thua. VĐV Ma Đình Khải cho biết: “Có được thành tích tại SEA Games lần này rất là vui. Dù không được như mong muốn nhưng cũng vinh dự khi góp thành tích chung cho đoàn thể thao Việt Nam”.