Chờ...

Keisuke Honda được NHM “cosplay” trên khán đài SEA Games 32

VOH - Trong trận U22 Campuchia gặp U22 Philippines, nhiều NHM bất ngờ khi HLV Keisuke Honda xuất hiện trên khán đài, nhưng đây chỉ là màn cosplay của Makihika, 1 youtuber người Nhật.

Makihika là một KOL nổi tiếng người Nhật. Anh được nhiều người biết đến trên mạng xã hội, sở hữu kênh tiktok và youtube có hơn 600.000 người theo dõi

Nhận ra việc nhà cầm quân người Nhật rất được lòng người dân xứ chùa tháp này, Makihika đã ăn mặc và để kiểu tóc giống với HLV Keisuke Honda. Rất đông khán giả trên khán đài trận U22 Campuchia đấu U22 Philippines đã nhận nhầm và xin chụp ảnh cùng anh.

Keisuke Honda được NHM “cosplay” trên khán đài SEA Games 32
Makihika “cosplay” thành Keisuke Honda trên khán đài SEA Games 32 - Ảnh: internet

Nói về sự yêu mến của người dân Khmer đối với Keisuke Honda, có thể thấy HLV người Nhật rất được người dân Campuchia ưu ái. Sau trận hòa cùng Philippines, người dân yêu bóng đá không ai buông lời trách móc Honda.

Thay vào đó là những bình luận động viên, bên cạnh vô số lời cảm ơn dành cho HLV đội U22 Campuchia trên mạng xã hội. "Cảm ơn thầy vì tất cả", một người viết. "Hãy giữ sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt Campuchia tiến lên".

Keisuke Honda được NHM “cosplay” trên khán đài SEA Games 32
Keisuke Honda rất được yêu quý tại Campuchia - Ảnh: internet

Trước đó NHM cũng đã bảo vệ ông trước tranh cãi về trang phục ở trận mở màn với Đông Timor. Họ cho rằng vị chiến lược gia người Nhật có quyền ăn mặc thoải mái như ông muốn và tự tin thể hiện con người thật của mình.

Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu gỡ bài đăng chỉ trích Honda cũng như yêu cầu phải xin lỗi Keisuke Honda và ca ngợi tài năng của ông trước truyền thông.

Keisuke Honda được NHM “cosplay” trên khán đài SEA Games 32
YouTuber May Sokun (ảnh nhỏ) đã đăng lời xin lỗi HLV Honda sau khi bị Thủ tướng Hun Sen khiển trách - Ảnh: internet

Keisuke Honda đã gắn bó với đội bóng Campuchia được 5 năm, thời gian này ông đã đến và giúp đỡ người dân Campuchia vực dậy tinh thần yêu bóng đá như hiện tại.

Nhờ Honda, đội tuyển Campuchia không những chơi tốt hơn mà còn giàu tinh thần chiến đấu, hết lòng vì màu cờ sắc áo.

Keisuke Honda đã đem đến cho bóng đá Campuchia những sự chuyển mình to lớn, thắp lên niềm hy vọng của NHM bằng sự tử tế và tấm lòng của ông dành cho đất nước Campuchia.