Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan

VOH - Bảng B bóng đá nam SEA Games 32 chính thức xác định hai đội U22 sớm giành vé vào tứ kết sau loạt trận thứ ba là Việt Nam và Thái Lan.

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan phân định thứ hạng ở lượt trận cuối

U22 Việt Nam có trận đấu quan trọng quyết định trực tiếp đến cơ hội đi tiếp khi đối đầu U22 Malaysia tại lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Với tinh thần quyết thăng cao cùng với đó là may mắn và sự nôn nóng không giữ được bình tĩnh của đối thủ, các học trò của HLV Philippe Troussier đã giành thắng lợi 2-1.

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan 1
U22 Việt Nam đá bại U22 Malaysia để giành vé sớm - Ảnh: internet

Văn Tùng là người lập cú đúp cho U22 Việt Nam, bàn thắng rút ngắn tỷ số phía “Hổ Mã Lai” được ghi do công Aiman Arif. Ở trận này, U22 Malaysia đã phải nhận 2 thẻ đỏ, Muhamad Safwan và Akmal Kamal là những cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U22 Thái Lan với đẳng cấp cao hơn đã có chiến thắng đậm 4-1 trước U22 Lào. Cầu thủ ghi bàn cho “Voi chiến” là Yotsakon (3', 40'), Teerasak (5', 52'). Bàn thắng danh dự của Lào được ghi trên chấm 11m do công Angot (90'+2).

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan 2
U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ tranh ngôi đầu bảng B ở lượt trận cuối - Ảnh: internet

Với kết quả này, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan có được 9 điểm sau 3 lượt trận, qua đó cùng nhau giành tấm vé sớm vào bán kết. Cả hai sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng B ở lượt trận cuối để tránh U22 Indonesia ở bán kết - đội chắc chắn giành ngôi đầu bảng A. Hiện U22 Việt Nam đang đứng thứ hai do kém hiệu số.

HLV các đội nói gì sau lượt trận thứ ba bảng B

Theo HLV Philippe Troussier khen các học trò sau trận: "Chúng tôi vào trận với tâm thế biết rằng chiến thắng sẽ giúp đội vào bán kết. Đó vừa là động lực, vừa là áp lực rất lớn.

Hơn nữa, trận này cũng khó khăn với diễn biến khó lường và cường độ rất cao, vì Malaysia muốn thắng bằng mọi giá. Vì vậy, tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà cả tinh thần chiến đấu của toàn đội".

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan
HLV Philippe Troussier hài lòng về các học trò - Ảnh: internet

HLV Elavarasan Elangowan có những phát biểu đáng chú ý sau khi để thua U22 Việt Nam: “U22 Malaysia đã phải nhận thất bại dù rất cố gắng. Trái bóng tròn mà, mọi thứ có thể xảy ra nhưng hôm nay chúng tôi đã không có được kết quả như ý nên phải chấp nhận.

U22 Việt Nam đã chơi tốt, nhưng thời tiết hôm nay khiến sân rất xấu, chơi bóng rất khó. Tôi chỉ biết kêu trời thôi, còn trọng tài thì tôi không có ý kiến gì. Chúng tôi vẫn còn 1 trận nữa và sẽ tập trung đá nốt trận đấu đó, thể hiện tốt nhất có thể trước khi rời SEA Games 32”.

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan
HLV Elavarasan Elangowan chấp nhận thất bại trước U22 Việt Nam - Ảnh: internet

Xem những tình huống đáng chú trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (nguồn: VTV24)