Thắng dễ Lào, U22 Thái Lan độc chiếm ngôi đầu bảng của U22 Việt Nam

VOH - Tại lượt trận thứ 4 của bóng đá nam Sea games 2023, U22 Thái Lan đã có chiến thắng dễ dàng trước U22 Lào.

Vào chiều nay (8/5) sẽ diễn ra loạt trận thứ 4 thuộc vòng bảng SEA Games 32. Đáng chú ý, ở trận đấu sớm diễn ra giữa U22 Thái Lan và U22 Lào là cơ hội tuyệt vời để cho thầy trò HLV Issara Sritaro có được cơ hội vượt qua U22 Việt Nam để giành lấy vị trí đầu bảng.

Bằng chứng là chỉ sau 3 phút bóng lăn, tận dụng pha bóng hớ hênh của hàng thủ Lào, Yasakon Burapha nhanh chân dứt điểm tung lưới đối phương để sớm đưa U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước. 

U22 Thái Lan sớm cho thấy sự khác biệt về mặt trình độ với U22 Lào - Ảnh: Internet
U22 Thái Lan sớm cho thấy sự khác biệt về mặt trình độ với U22 Lào - Ảnh: Internet

Chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho thầy trò HLV Issara Sritaro với pha lập công của Teerasak, sau pha phối hợp cực hay trong vòng cấm.

Có lợi thế lớn, các cầu thủ U22 Thái Lan chủ trương hạ thấp nhịp độ của trận đấu xuống để chờ sai lầm của đối thủ. Đến phút 40, Yasakon Burapha xử lý qua người bình tĩnh trước khi cứa lòng tung nóc lưới U22 Lào nâng tỷ số lên làm 3-0.

Chiến thắng hủy diệt giúp U22 Thái Lan giành lấy ngôi đầu bảng B - Ảnh: Internet
Chiến thắng hủy diệt giúp U22 Thái Lan giành lấy ngôi đầu bảng B - Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, dù chơi có phần chậm rãi nhưng các cầu thủ của HLV Sritaro vẫn kịp có thêm môt bàn thắng do công của Teerasak. 

Ở phút bù giờ thứ 2, hậu vệ U22 Thái Lan phạm lỗi trong vòng cấm giúp U22 Lào được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, cầu thủ gốc Lào Angot dứt điểm chính xác để ấn định tỷ số 1-4.

Với việc đè bẹp U22 Lào, U22 Thái Lan đã vượt qua U22 Việt Nam để vươn lên dẫn đầu bảng B. 

Đội hình xuất phát của 2 đội:

  • U22 Thái Lan: Thirawooth, Chatmongkol, Chay Apipat, Songchai, Bukkoree, Airfan, Channarong, Achitpol, Purachet, Leon James, Teerasak.
  • U22 Lào: Kop, Phoutthavong, Phonsak, Chanthavixay, Chony, Ngovinassack, Damoth, Thanongxay, Klein, Nalongish, Angot.

Bàn thắng: Yotsakon 3', 40'; Teerasak 5', 52' - Angot 90'+2 (pen)