HLV Philippe Troussier hài lòng với màn trình diễn của U22 Việt Nam

VOH - HLV Philippe Troussier hài lòng về kết quả và tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam trong trận thắng nhọc nhằn trước U22 Malaysia để giành tấm vé sớm vào bán kết.

Theo HLV Philippe Troussier khen các học trò sau trận: "Chúng tôi vào trận với tâm thế biết rằng chiến thắng sẽ giúp đội vào bán kết. Đó vừa là động lực, vừa là áp lực rất lớn.

Hơn nữa, trận này cũng khó khăn với diễn biến khó lường và cường độ rất cao, vì Malaysia muốn thắng bằng mọi giá. Vì vậy, tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà cả tinh thần chiến đấu của toàn đội".

HLV Philippe Troussier hài lòng với màn trình diễn của U22 Việt Nam
HLV Philippe Troussier hài lòng về các học trò - Ảnh: internet

Ở lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Việt Nam đã có được thắng lợi 2-1 quan trọng trước U22 Malaysia để có cùng 9 điểm với U22 Thái Lan, qua đó giành vé sớm vào bán kết. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối vào lúc 19h00 ngày 11/5.

U22 Việt Nam sẽ tranh ngôi nhất bảng B với U22 Thái Lan, ông thầy người Pháp cho biết: “Chúng tôi vẫn có mục tiêu nhất định trước Thái Lan, nhưng cũng phải đảm bảo thể lực để đá bán kết. Đến giờ, tôi chưa quyết gì cả. Điều quan trọng là chúng tôi ở thế thuận lợi, được phép tính toán cho bán kết".

“Phù thủ trắng” cho biết thêm là cơn mưa nặng hạt đã làm ảnh hưởng đến lối chơi kiểm soát bóng áp đặt. Nhưng nhìn chung các cầu thủ vẫn đáp ứng được yêu cầu về sự mạnh mẽ chính xác ở các tình huống tranh chấp quyết liệt.

Còn về 2 tấm thẻ đỏ của đội bạn, HLV Troussier nói rằng đó là định mệnh: "U22 Malaysia đã chịu áp lực lớn, phải tranh chấp, đoạt bóng để ghi bàn bằng được và có thể họ đã phạm lỗi. Ngay ở tình huống Malaysia ghi bàn, cầu thủ họ cũng đã phạm lỗi với Quan Văn Chuẩn. Nhưng cảm ơn định mệnh vì Malaysia bị thẻ đỏ”.HLV Philippe Troussier