U22 Việt Nam vẫn chưa ra sân tập, tiếp tục tập gym và tắm hồ bơi

VOH - U22 Việt Nam lần đầu tiên tại các kỳ SEA Games không ra sân tập liên tiếp hai ngày, HLV Philippe Troussier chỉ cho các cầu thủ tập trong phòng gym.

HLV Philippe Troussier bất ngờ để các học trò không ra sân tập hai ngày

Sau trận thắng U22 Singapore để lên ngôi đầu bảng B bóng đá nam SEA Games 32 hôm 3/5, HLV Philippe Troussier quyết định hủy buổi tập lúc 09h00 sáng ngày 4/5 trên sân EDC (Phnom Penh) và chỉ cho học trò tập phục hồi ở phòng gym và thư giản ở hồ bơi.

Tưởng chừng như toàn đội sẽ quay trợ lại tập luyện vào hôm nay 5/5 nhưng rồi bất ngờ ông thầy người Pháp tiếp tục cho các học trò nghỉ ngơi và tiếp tục thực hiện lịch trình như ngày trước đó.

U22 Việt Nam vẫn chưa ra sân tập, tiếp tục tập gym và tắm hồ bơi
Các cầu thủ U22 Việt Nam tập hồi phục trong phòng gym - Ảnh: internet

U22 Việt Nam lần đầu tại các kỳ SEA Games nghỉ tập liên tiếp hai ngày

Việc nghỉ tập hai ngày liên tiếp là điều chưa từng có trong các lần U22 hoặc U23 Việt Nam tham dự SEA Games trước đây. Thông thường HLV chỉ cho các cầu thủ đá chính nghỉ ngơi hồi phục ở buổi tập sau ngày thi đấu, còn các cầu thủ dự bị hoặc thi đấu ít vẫn tập luyện như bình thường.

Bản thân HLV Park Hang-seo khi còn dẫn dắt U22 Việt Nam ở 2 kỳ SEA Games gần nhất là SEA Games 30 và SEA Games 31 cũng hay làm như vậy nhưng chỉ các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu nhiều ở ngày hôm trước mới được tập nhẹ để thả lỏng ở buổi tập ngày hôm sau.

U22 Việt Nam vẫn chưa ra sân tập, tiếp tục tập gym và tắm hồ bơi
HLV Troussier cho học trò thư giản và chơi mini game trong hồ bơi - Ảnh: internet

Còn các cầu thủ khác phải thực hiện đầy đủ giáo án huấn luyện và đến buổi tập kế tiếp thì 100% cầu thủ tham dự, ngoại trừ những người có vấn đề về chấn thương hoặc sức khỏe.

Trong khi đó, U22 Việt Nam của HLV Troussier đã thi đấu từ ngày 3/5, nhưng ông thầy người Pháp vẫn cho các cầu thủ được nghỉ tập để thực hiện hồi phục tại khách sạn trong 2 ngày liên tiếp.

Quyết định cho nghỉ tập của HLV Troussier có ý nghĩa gì?

Một thành viên đội tuyển U22 Việt Nam chia sẻ: "Do ngày 8/5 đội mới thi đấu với U22 Malaysia, nên HLV Troussier muốn tận dụng thời gian cho các cầu thủ có sự hồi phục tốt nhất".

Với mật độ 3 ngày/trận và chỉ có 18 cầu thủ phải liên tục xoay tua (bên cạnh 2 thủ môn), cũng dễ hiểu khi HLV Troussier đặt yếu tố hồi phục thể lực lên hàng đầu, cùng với đó là có sự thoải mái nhất về tinh thần. Ông thầy người Pháp đã dùng 18/20 cầu thủ sau 2 trận ra quân.

U22 Việt Nam vẫn chưa ra sân tập, tiếp tục tập gym và tắm hồ bơi
U22 Việt Nam có được những sự hồi phục cần thiết trước trận gặp Malaysia - Ảnh: internet

Từ nay đến lượt trận tiếp theo với Malaysia vẫn còn 3 ngày, HLV Troussier cho rằng, quãng thời gian đó là đủ để U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn.

U22 Malaysia đã thắng U22 Lào 5-1 ở trận ra quân. Họ cho thấy sẽ là thách thức đáng gờm cho U22 Việt Nam. Dù có hai trận thắng trước U22 Lào 2-0 và U22 Singapore 3-1, nhưng U22 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải hoàn thiện.

U22 Việt Nam có lợi thế về thời gian nghỉ ngơi hồi sức trước Malaysia

Hiện tại, U22 Việt Nam đang xếp nhất bảng B sau 2 trận toàn thắng trước U22 Lào (2-0, ngày 30/4) và U22 Singapore (3-1, ngày 3/5). Ngày 8/5, U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ 3 ở vòng bảng với U22 Malaysia vào lúc 19h00.

So với Malaysia, U22 Việt Nam rõ ràng có lợi thế về số ngày nghỉ và nhờ đó, tình trạng thể lực cũng sẽ đảm bảo hơn. Trước khi chạm trán với U22 Việt Nam, U22 Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng khi gặp U22 Thái Lan vào 16h00 ngày 6/5.

Điều đó cũng đồng nghĩa U22 Malaysia sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ duy nhất, trước màn “đại chiến” với thầy trò HLV Troussier.