Chờ...

Ngọn đuốc SEA Games 32 trên đường tiến về sân vận động Moradok Techo

VOH - Sáng ngày 5/5, đoàn rước đuốc SEA Games 32 đã xuất phát từ tỉnh Kampong Thom tiến về sân vận động Moradok Techo (Di Sản của Thủ tướng).

Ngay từ sáng sớm 5/5, chính quyền tỉnh Kampong Thom đã tổ chức đoàn diễu hành rước đuốc trên Quốc lộ 6 tiến đến sân vận động Moradok Techo, để chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và ASEAN Para Games lần thứ 12 vào lúc 8h30 tối cùng ngày.

Ngọn đuốc SEA Games 32 trên đường tiến về sân vận động Moradok Techo 1
Đoàn rước đuốc SEA Games 32 đã xuất phát từ tỉnh Kampong Thom tiến về sân vận động Moradok Techo 

Ngọn đuốc thiêng SEA Games có lịch sử ra đời hơn 2.000 năm trước công nguyên và là biểu tượng sức mạnh của loài người và là biểu tượng của đạo đức trong sáng, hòa bình, đoàn kết  và phát triển. Lễ rước ngọn lửa thiêng thể thao là một phần quan trọng trong các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội và Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Sau nghi lễ Tôn giáo và sau khi nhận món quà hoàng gia từ Nhà vua Campuchia hôm 21/3, ngọn lửa thiêng đã được diễu hành từ tỉnh Siem Reap, qua các nước ASEAN được người dân đón tiếp nồng nhiệt.

Đoàn rước đuốc sau đó đã quay trở về Campuchia qua biên giới Campuchia Lào tỉnh Stung Treng ngày 27/4, tiếp tục diễu hành qua các tỉnh và đích đến là sân vận động Moradok Techo tại thủ đô Phnompenh.