Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam

VOH - Nữ ca sĩ gốc Hàn Quốc Jin Ju thừa nhận bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn khi hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam.

Jin Ju là giọng ca gốc Hàn Quốc nhưng lại có tình cảm đặc biệt dành cho đất nước Việt Nam. Nữ ca sĩ chính thức ra mắt khán giả Việt từ năm 2018 và nhanh chóng để lại dấu ấn nhờ gương mặt xinh xắn, giọng hát ngọt ngào.

Cô được nhiều khán giả nhớ đến qua những bản cover nổi tiếng như: Phía Sau Một Cô Gái, Em Không Là Duy Nhất, Em Gái Mưa,…

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 1
Jin Ju là nữ ca sĩ gốc Hàn xinh đẹp đang hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: VOH Online

Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển, Jin Ju quyết định lên xe hoa với ông xã người Hàn Quốc khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Cũng từ đây, Jin Ju dần rút lui khỏi showbiz Việt, quay trở về quê nhà và tập trung chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. 

Cho đến mới đây, nữ ca sĩ đã chính thức trở lại đường đua nhạc Việt sau 4 năm với ca khúc Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi. Được biết, đây là sản phẩm được Jin Ju đầu tư và thực hiện sau khi rời công ty quản lý cũ. Vì thế nên nữ ca sĩ đã đặt rất nhiều tâm huyết cho dự án âm nhạc lần này. 

MV Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi - Jin Ju:

Tại Chuyện Sao Kể trên sóng VOH95.6 Mhz, Jin Ju đã có những tâm sự về cơ duyên và lý do khiến cô quyết định hoạt động âm nhạc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những câu chuyện hậu trường phía sau Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi cũng được chia sẻ. 

Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi - Ca khúc kết nối văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc

Theo chia sẻ của Jin Ju, Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi là ca khúc đã được cô "cướp" từ 2 năm trước, ngay sau khi nghe bản demo từ máy tính của ông xã - nhạc sĩ Krazy Park. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà trong 2 năm qua, Jin Ju vẫn chưa thể hoàn thành sản phẩm gửi đến khán giả sớm hơn. 

"Trong gần 4 năm qua, Jin Ju đã không ra mắt sản phẩm mới nên có thể nhiều khán giả Việt Nam đã quên mình rồi. Sản phẩm lần này không chỉ đơn giản là sự trở lại, mà còn là mình đang bắt đầu lại. Vì thế, Jin Ju sẽ hoạt động thật chăm chỉ, giống như lần đầu được ra mắt tại Việt Nam để khán giả có thể biết đến mình nhiều hơn" - Jin Ju chia sẻ. 

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 2
Jin Ju chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới sau 4 năm tại Chuyện Sao Kể. Ảnh: VOH Online

Với mong muốn này, Jin Ju đã nỗ lực gửi đến khán giả một tác phẩm hết sức chỉn chu, kỹ lưỡng từ mặt âm thanh cho đến hình ảnh. Theo đó, MV Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi được thực hiện bởi "đạo diễn triệu view" Đinh Hà Uyên Thư - cái tên luôn xuất hiện bên cạnh những MV chỉn chu, chất lượng. 

Trong MV, nhiều hình ảnh mang phong cách cổ trang kết hợp giữa Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam được xuất hiện xen kẽ. Mỗi thước phim, khung hình đều được sắp xếp chỉn chu mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Thông qua đó, Jin Ju cho biết cô muốn thể hiện hình ảnh của người phụ nữ Á Đông trong tình yêu, luôn chấp nhận chịu đựng dù bản thân phải trải qua nhiều đau khổ, tổn thương.

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 3
Jin Ju với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong MV nhận được nhiều lời khen ngợi

Lý giải cho tiêu đều bài hát Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi, Jin Ju cho biết Ottoke là từ tiếng Hàn, có nghĩa là "phải làm sao?". Thay vì đặt tiêu đề thuần Việt, Jin Ju đã chọn kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Hàn, với mong muốn được kết nối văn hóa giữa 2 quốc gia thông qua âm nhạc. 

Được biết, sau ca khúc Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi được phát hành tại Việt Nam, Jin Ju cũng đã phát hành phiên bản tiếng Hàn tại quê nhà của mình. Phiên bản tiếng Hàn do chính nữ ca sĩ viết lời. 

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 4
Jin Ju mong muốn kết nối văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam thông qua âm nhạc. Ảnh: VOH Online

"Hoạt động ở Việt Nam hạnh phúc hơn Hàn Quốc"

Vốn là ca sĩ người Hàn Quốc, thay vì hoạt động như 1 idol Kpop, Jin Ju đã lựa chọn con đường ra mắt tại Việt Nam. Đây được xem là một thử thách với Jin Ju, bởi việc người Hàn hát tiếng Việt là điều không hề dễ.

Dù vậy, nữ ca sĩ chia sẻ: "Người Hàn hát tiếng Hàn thì là một việc rất bình thường, nhưng nếu người Hàn hát tiếng Việt thì sẽ đặc biệt hơn. Với thế mạnh được học và tìm hiểu văn hóa Việt Nam, Jin Ju nghĩ là mình nên thử cố gắng hát tiếng Việt và ra mắt tại Việt Nam". 

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 5
Từ tình yêu dành cho đất nước, con người, Jin Ju đã quyết định hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: VOH Online

Được biết, Jin Ju từng có 4 năm theo học khoa Tiếng Việt tại trường Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Hàn Quốc. Từ đây, trong cô đã hình thành sự yêu thích dành cho văn hóa và đất nước Việt Nam. Trong cảm nhận của Jin Ju, Việt Nam không chỉ là đất nước có ẩm thực đa dạng, hấp dẫn mà con người cũng rất thân thiện, gần gũi. Chính những điều này đã khiến Jin Ju muốn ở lại, gắn bó và tìm hiểu nhiều hơn về đất nước hình chữ S. 

Đặc biệt, khi được hỏi về sự khác biệt giữa môi trường hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Hàn Quốc, Jin Ju nói: "Mặc dù ở đâu, mọi người cũng cố gắng như nhau nhưng tại Việt Nam, nghệ sĩ sẽ được thoải mái hơn, họ không phải chịu áp lực từ dư luận quá nhiều như tại Hàn Quốc. Vì vậy nên Jin Ju thấy làm ca sĩ ở Việt Nam thì hạnh phúc hơn”. 

Bản thân Jin Ju cũng thừa nhận rằng khi ở Hàn Quốc cùng gia đình, cô cảm thấy vui nhưng trong lòng vẫn thiếu một điều gì đó. Chỉ khi đến Việt Nam, được gặp gỡ và làm việc với mọi người, cô mới cảm nhận được sự trọn vẹn như được tiếp thêm sức sống mới. 

Ca sĩ gốc Hàn Jin Ju: "Làm nghệ thuật ở Việt Nam rất hạnh phúc":

Nỗ lực đi lên bằng thực lực, không ngại bị so sánh

Được biết, ông xã của Jin Ju là nhạc sĩ Krazy Park - người đứng sau loạt hit đình đám như: Time To Love (T-ara), Alone (Sistar), Đẹp Nhất Là Em (Jiyeon - Soobin Hoàng Sơn), Từ Hôm Nay (Chi Pu),... Thế nhưng khi được hỏi về mối quan hệ với ông xã, nữ ca sĩ cho biết: "Jin Ju chỉ muốn nói là lần này, mình hợp tác cùng một nhạc sĩ Hàn Quốc chứ không phải hát sáng tác của chồng". 

Nữ ca sĩ giải thích, dù có ông xã là một nhạc sĩ nổi tiếng, nhưng cô không muốn khán giả lại nhớ đến mình với hình ảnh "bà xã của Krazy Park". Thay vào đó, cô muốn đi lên bằng chính thực lực của mình chứ không phải dựa vào tên tuổi của một ai khác. Có như vậy thì khán giả mới thật sự nhớ đến Jin Ju và giọng hát của cô. 

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 6
Jin Ju muốn đi lên bằng thực lực của mình hơn là dựa vào danh tiếng của chồng nhạc sĩ. Ảnh: VOH Online

Khi được hỏi về việc nhiều giọng ca Hàn Quốc cũng ra mắt tại Việt Nam và đang gặt hái được thành công, Jin Ju cho biết cô không thấy áp lực, cũng không ngại việc bị so sánh.  

Cụ thể, nữ ca sĩ chia sẻ: "Jin Ju rất yêu quý những ca sĩ Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù mọi người vẫn thường hay so sánh, nhưng mà Jin Ju không có thấy áp lực. Bởi vì Jin Ju nghĩ rằng người ta thành công hay không, đó là chuyện của người ta, còn mình thành công hay không là chuyện của mình. Mình chỉ cần tập trung vào con đường mà mình đang đi. Bản thân Jin Ju không ngại bị so sánh với người khác".

Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam 7
Nữ ca sĩ không áp lực khi bị so sánh với những giọng ca Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: VOH Online

Từ tình yêu dành cho văn hóa, con người Việt Nam, Jin Ju đã quyết định hoạt động tại đất nước hình chữ S thay vì quê hương của mình. Nữ ca sĩ cũng luôn mong muốn có thể kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua âm nhạc. Hy vọng rằng sau khoảng thời gian vắng bóng để lo cho gia đình, Jin Ju sẽ có thêm nhiều bước tiến hơn trong lần trở lại này! 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Tăng Duy Tân:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!