Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu

(VOH) - Từng có sự nghiệp đỉnh cao, MC Thanh Thảo Hugo rời xa ánh hào quang sân khấu vẫn muốn truyền lửa nghề cho thế hệ trẻ.

MC Thanh Thảo hay được biết đến với biệt danh “Thanh Thảo Hugo” từng gây tiếng vang với loạt chương trình truyền hình nổi tiếng một thời như Vui Cùng Hugo, Vietnam Idol, Nhịp Cầu Âm Nhạc, Con Đã Lớn Khôn,...  Hiện nữ MC đang truyền thêm lửa nghề cho các bạn trẻ thông qua học viện ngôn ngữ và kỹ năng “Sun and Moon Academy” do chính cô sáng lập.

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 1
MC Thanh Thảo là cái tên quen thuộc với nhiều khán giả

Xuất hiện tại Tay Phải Tay Trái tập 15, MC Thanh Thảo hiếm hoi chia sẻ hành trình trầy trật trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp, tâm huyết xây dựng học viện ngôn ngữ khiến Tú Vi ngưỡng mộ. 

Thanh Thảo không khỏi bồi hồi nhớ lại quãng thời gian vất vả “kinh khủng” khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực MC, thực tập tại ban thể thao HTV và phòng truyền hình lưu động của VTV. Thế nhưng, nữ MC trẻ vẫn nuôi một tia hy vọng được xuất hiện và trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. 

“Lúc đó chị Quỳnh Hương và chị Quỳnh Hoa là một điểm để mình hướng tới và cố gắng từng ngày. May mắn thời điểm đó thì bản thân mình đang có màu khác biệt là năng lượng sức trẻ so với sự chuẩn chỉnh của một MC truyền hình” - Thanh Thảo cho biết.

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 2
Nữ MC từng khó khăn trong những ngày đầu sự nghiệp

Quá thành công với vai trò MC của Vui Cùng Hugo, Thanh Thảo cho biết bản thân bị giới hạn trong khuôn khổ các chương trình dành cho thiếu nhi như Vườn Âm Nhạc, Tiếng Hát Măng Non,... khiến cô khó tiếp cận với các chương trình khác đối tượng. Tuy vậy, nữ MC cho rằng: “Bản thân mình không muốn thoát khỏi “Thanh Thảo Hugo”, đó không phải là đóng khung mà là sự phân biệt. Cùng thời điểm có rất nhiều chị Thanh Thảo thì chỉ cần nhắc đến Hugo là đã biết đến mình”. 

Theo chia sẻ, Vietnam Idol là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Thanh Thảo để chuyển sang một hình ảnh trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Cô cũng thừa nhận may mắn khi được giao cho vai trò dẫn chương trình của một gameshow lớn đã nổi đình đám ở nước ngoài và được làm việc với một ekip chuyên nghiệp thời điểm đó. 

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 3
Nữ MC chia sẻ về bước ngoặt trong sự nghiệp

Nữ MC biết ơn: “Mình hiểu cần phải khẳng định vai trò của bản thân trong chương trình này, cho khán giả thấy được sự trưởng thành của mình bằng cách tự thay đổi cách dẫn của mình. Mình được trao cơ hội thì phải hết lòng trau chuốt nó”. 

Tạm dừng sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang để lui về thực hiện thiên chức làm mẹ, Thanh Thảo chân thành chia sẻ: “Một người đi lên bằng chính năng lực của mình thì không bao giờ sợ bị mất cơ hội, chỉ là nó sẽ chậm và mình phải tìm cách để xuất hiện trở lại”.

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 4
Thanh Thảo sau đó phải lui về sau ánh đèn để lo cho gia đình

MC Thanh Thảo cũng thừa nhận thời điểm chín muồi của sự nghiệp là khi cô nhận các chương trình thiện nguyện xã hội sau thời gian dài vắng mặt trên show truyền hình. “Khi đã có gia đình và có con, mình mới đủ trải nghiệm và tình yêu thương bên trong để trò chuyện và triển khai câu chuyện với nhân vật. Không trải qua những bi thương trong cuộc sống thì không thể cảm nhận được nỗi đau của bác nông dân” - MC Thanh Thảo tâm sự. 

Với kinh nghiệm 20 năm dẫn chương trình truyền hình, Thanh Thảo trở thành người hướng dẫn ứng biến truyền thông cho nhiều người nổi tiếng. Cô cũng áp dụng các phương pháp ngôn ngữ trong giáo dục con cái hàng ngày và nhận về nhiều kết quả hài lòng. Vì vậy, nữ MC quyết định sáng lập học viện ngôn ngữ và kỹ năng “Sun and Moon Academy” với hy vọng truyền lại giá trị cho thế hệ trẻ.

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 5
Hiện cô đang điều hành học viện ngôn ngữ và kỹ năng

Những ngày đầu mở học viện, Thanh Thảo thừa nhận gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế, cách vận hành và đặc biệt trong khâu tìm kiếm nhân sự. “Đối với mình việc tuyển giáo viên không phải là chuyện đơn giản, không phải cứ có nghề và danh tiếng là dạy được. Mình cũng thường tổ chức những buổi gặp gỡ các giáo viên để chia sẻ về tinh thần và văn hoá của học viện, từ đó các bạn dễ dàng hình dung được quy trình” - nữ MC “Vui cùng Hugo” cho hay. 

Không chỉ sử dụng vốn kinh nghiệm sẵn có, Thanh Thảo cho biết bản thân luôn tìm tòi và học thêm về tâm lý để định hướng bài giảng tốt hơn đến cho học viên. Nữ MC khẳng định: “Lúc dẫn chương trình, mình là linh hồn và không được phép sai sót. Còn việc lên lớp mang một nhiệm vụ là người dẫn đường chỉ dạy nhưng không chỉ để người ta nể phục mà phải thúc đẩy họ tập luyện có kết quả”. 

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 6
Nữ MC đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình điều hành học viện

MC Thanh Thảo nói trong xúc động: “Bắt đầu với công tác giảng dạy, mình vẫn sống với đam mê nhưng mà ở góc độ khác chứ không sống khác nghề. Mình dùng tất cả kinh nghiệm đóng gói lại thành một giáo trình logic nhất để hướng dẫn cho các bạn cách làm một người dẫn chương trình, để các bạn học tập và thay đổi”. 

Cuộc sống của MC Thanh Thảo Hugo sau khi rời xa ánh đèn sân khấu 7
Sau ánh đèn sân khấu, Thanh Thảo vẫn giữ đam mê truyền lửa cho các bạn trẻ

Tay Phải Tay Trái phát sóng lúc 18h00 chủ nhật trên kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: MCV