Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ

(VOH) - Từng là diễn viên nổi tiếng qua nhiều tác phẩm như Mùi Ngò Gai, Gọi Giấc Mơ Về nhưng ít ai ngờ rằng Quỳnh Anh lại có hành trình làm mẹ đơn thân đầy thăng trầm.

Trong tập 148 chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ và lắng nghe những trải lòng của nữ diễn viên Quỳnh Anh về hành trình làm mẹ nhiều biến cố của mình. Được biết, Quỳnh Anh từng được nhiều khán giả biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như: Mùi Ngò Gai, Gọi Giấc Mơ Về, Đồng Hồ Cát, Những Đứa Con Từ Trên Trời Rơi Xuống,... Sau 6 năm ly hôn chồng, Quỳnh Anh đang là mẹ đơn thân, một mình nuôi lớn hai nhóc tỳ đáng yêu là bé Đặng Hà Linh (hay Katie, 11 tuổi) và bé Đặng Quang Vũ ( hay Justin, 8 tuổi). 

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 1
Diễn viên Quỳnh Anh từng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình

Ở tuổi 28, Quỳnh Anh vẫn ngây thơ, vô tư nên khi biết tin mình mang thai, nữ diễn viên đón nhận một cách rất ngỡ ngàng, không dám tin. Từ khi mang thai, cô nghén quá nhiều nên dù rất áy náy và tiếc nuối nhưng buộc phải dừng lại tất cả dự án để dưỡng thai. Cũng vì ngưng hoạt động nghệ thuật, Quỳnh Anh bắt đầu gặp khó khăn trong việc chủ động kinh tế. 

Lần đầu sinh con của Quỳnh Anh gặp không ít khó khăn khi không thể tiến hành sinh thường nên đành phải chấp nhận sinh mổ. Vừa chào đón con gái đầu lòng chưa được bao lâu, nữ diễn viên lại đau đớn đối mặt tin dữ: con gái bị bệnh thiếu máu bẩm sinh và căn bệnh sẽ theo suốt đời. Dù vậy, hai mẹ con vẫn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, vừa theo dõi bệnh vừa tích cực tham gia các hoạt động thể thao.

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 2
Mang thai con đầu lòng trong sự bất ngờ, nữ diễn viên còn nhận tin con bị bệnh bẩm sinh

Ở thời điểm đáng ra cần rất nhiều sự thông cảm, thấu hiểu từ “bạn đời”, diễn viên Quỳnh Anh lại đối mặt với những rạn nứt hôn nhân. Chính nữ nghệ sĩ cũng cảm thấy khoảng thời gian đó quá kinh hoàng: “Hai vợ chồng mâu thuẫn rất nhiều khi chồng không phụ chăm con. Mình trầm cảm, chỉ muốn cô lập chứ không muốn nói chuyện với ai. Một mình đối mặt mọi thứ, mình cô đơn lắm. Mình trầm cảm tới mức đêm nào cũng mơ rơi xuống vực thẳm…nó rất khủng khiếp. Sinh xong bé đầu mình bị bệnh tâm lý, tới giờ cũng chưa vượt qua được. 

Khi có em bé thứ hai, chồng mình không muốn giữ con. Lúc đó mình hụt hẫng không biết phải làm sao, cứ đi lang thang vô định trong chùa. Khi nghe được lời khuyên của sư thầy thì mình mới thật sự tỉnh táo và quyết giữ con lại. Bé thứ 2 khoảng hơn 2 tuổi thì mình dừng lại cuộc hôn nhân”.

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 3
Quỳnh Anh chia sẻ về khoảng thời gian trầm cảm sau sinh, thường xuyên mâu thuẫn với bạn đời

Bệnh trầm cảm sau sinh của Quỳnh Anh kéo dài tận 2-3 năm, khiến cô chịu triệu chứng mất đi một phần ký ức, hiện tại ngoài ba mẹ ra thì không nhớ ra ai kể cả họ hàng. Lắng nghe Quỳnh Anh tâm sự, MC Ngọc Lan cũng không khỏi xót cho cho người đồng nghiệp.

Mạnh mẽ bước ra khỏi cuộc hôn nhân, diễn viên Quỳnh Anh chấp nhận đối mặt với những khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Điều khó khăn nhất đối với nữ diễn viên đó là niềm nhiệt huyết với nghề vẫn còn nhưng cơ hội quay lại quá mong manh. 

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 4
Quyết định ly hôn, nữ diễn viên phải đối mặt với những khó khăn khi làm mẹ đơn thân

Quỳnh Anh chạnh lòng chia sẻ: “Khoảng thời gian chăm con ảnh hưởng tâm lý của mình khủng khiếp, bật tivi lên thấy đồng nghiệp là mình tủi thân khóc hoài đến nỗi mắt mờ, hiện tại cũng không thể nhìn rõ như trước đây. Sinh hai đứa xong mình mất tự tin về ngoại hình, về mọi thứ,...mình rất muốn trở về Quỳnh Anh tự tin như trước đây. 

Cái nghề diễn của mình ngưng vài năm là đã khác rồi, mình liên lạc với những người đồng nghiệp cũ nhưng cũng chưa vào vai nào được. Mình bắt đầu đi làm dọn nhà, phục vụ quán cà phê, quán ăn…mới ra làm thì cũng sốc lắm tại ở trong nhà lâu quá. Đi làm thì bị chủ la hoài tại mang cả hai đứa con theo. Mình kêu cho hai đứa hai ly nước rồi đồ ăn nữa thì coi như lỗ một ngày lương rồi. Lúc đi làm cũng nhiều người nhận ra, mình tủi thân chứ nhưng nghĩ tới hai đứa nhỏ thì phải cố gắng. Một mình làm lại mọi thứ, mình cũng gồng mình để các con không nhìn thấy sự mệt mỏi.”

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 4
Tâm lý Quỳnh Anh bị ảnh hưởng nặng, cô phải làm đủ việc để có thể nuôi con

May mắn cũng đến, Quỳnh Anh nhận được sự hỗ trợ từ anh chị em đồng nghiệp và quay lại diễn xuất. Tuy nhiên, việc chỉ nhận được vai nhỏ và cách đối xử phân biệt khiến nữ diễn viên vô cùng hụt hẫng, tủi thân và khóc không ít. Thời gian gần đây, sự nghiệp và cuộc sống cô mới dần ổn định hơn. 

Cuối chương trình, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A khiến Quỳnh Anh vô cùng bất ngờ khi đọc lên lá thư tay của hai con. Những dòng chữ nguệch ngoạc nhưng lại chất chứa nhiều lời yêu thương, cỗ vũ của các con khiến nữ diễn viên vô cùng xúc động, nước mắt chảy không ngừng. MC Ngọc Lan ngồi bên cũng lặng lẽ lau đi những giọt nước mắt nghẹn ngào. 

Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 5
Quỳnh Anh xúc động khi đọc thư của các con
Diễn viên Quỳnh Anh khi làm mẹ đơn thân: Làm giúp việc để lo cho con, trầm cảm nặng đến mức sợ ngủ 6
Ngọc Lan nghẹn ngào khi nghe những chia sẻ của Quỳnh Anh

Chat Với Mẹ Bỉm Sữa phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.

Diễn viên Quỳnh Anh và cuộc sống mẹ đơn thân:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

(Ảnh: NSX)