Dương Domic: ‘Tôi muốn mang những điều tích cực vào âm nhạc của mình'

(VOH) - Trò chuyện cùng VOH, chàng ca sĩ trẻ Dương Domic đã có những chia sẻ về hướng đi của mình trên con đường nghệ thuật, đặc biệt là sau khi cậu rời khỏi sự ‘bảo bọc’ của công ty quản lý Hàn Quốc.

Cách đây khoảng 1 năm, Dương Domic từng là cái tên đầy hứa hẹn của làng nhạc Việt khi debut từ công ty quản lý Hàn Quốc. Ca khúc Candy của anh sau khi ra mắt cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực và sự ngợi khen của công chúng. Tưởng chừng như sẽ “thừa thắng xông lên”, ấy vậy mà bẳng đi một thời gian, người ta lại không thấy Dương Domic phát hành các sản phẩm âm nhạc tiếp theo. 

Cho đến tháng 10/2022, Dương Domic chính thức thông báo rời công ty quản lý Hàn Quốc. Từ đây, chàng ca sĩ GenZ sẽ chính thức tự mình “chinh chiến” trên con đường hoạt động nghệ thuật mà không có sự ‘bảo bọc’ của ekip hùng mạnh phía sau. Mở đầu hành trình đó, Dương Domic đã chính thức phát hành chuỗi dự án gồm nhiều ca khúc trong tháng 11/2022. Thông qua đó, chàng ca sĩ trẻ cũng phần nào chứng minh cho công chúng thấy rằng bản thân không chỉ là một ca sĩ biết hát, biết nhảy, mà còn có cả khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc. 

Xuất hiện trong chương trình Chuyện Sao Kể trên sóng 95.6 Mhz cùng host Hồng Ngọc và Hoài Anh, Dương Domic không giấu được cảm xúc hồi hộp. Đã rất lâu rồi, anh mới có cơ hội được trò chuyện cùng các khán giả, được thỏa sức kể về âm nhạc và niềm đam mê của mình sau khoảng thời gian dài “đóng băng” hoạt động. Tại đây, Dương Domic cũng khiến nhiều người phải bất ngờ vì những suy nghĩ sâu sắc dù tuổi đời vẫn còn khá trẻ.

Dương Domic chia sẻ áp lực khi rời công ty Hàn Quốc, nỗ lực hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng:

Rời công ty quản lý vừa áp lực nhưng cũng là lúc Dương Domic được trải nghiệm nhiều thứ hơn

Thời gian còn hoạt động dưới trướng công ty quản lý, Dương Domic luôn có 1 ekip ở phía sau hỗ trợ mình trong các hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, khi quyết định bước ra hoạt động tự do, Dương Domic sẽ phải tự mình làm hết tất cả mọi thứ. Đây vừa là áp lực nhưng cũng chính là cơ hội để anh được thử sức mình ở những lĩnh vực mà trước đây bản thân chưa thể trải nghiệm. 

“Trong 3 năm đồng hành và phát triển cùng công ty, bản thân mình đã học hỏi được rất nhiều điều. Sau khi rời công ty, mình bắt đầu cảm nhận được những khó khăn ập đến, đầu tiên là những cái mới mà bản thân phải đối diện. 

Trước đây ở công ty, mình chỉ cần tập trung vào chuyên môn, làm sao để có thể hát, nhảy và trình diễn được tốt nhất. Rồi khi trở thành 1 nghệ sĩ tự do như hiện tại, mình phải tham gia vào khâu sản xuất cùng ekip. Nhưng khi bắt tay vào làm, mình có thể nỗ lực hết mình để sản phẩm sau được hoàn thiện và xuất sắc hơn trước”. – Dương Domic chia sẻ. 

Dương Domic: ‘Tôi muốn mang những điều tích cực vào âm nhạc của mình' 2
Rời công ty quản lý và phải hoạt động độc lập vừa là thử thách, vừa là cơ hội mang đến nhiều trải nghiệm cho Dương Domic

Cũng giống như nhiều bạn trẻ ở độ tuổi đôi mươi khác, Dương Domic luôn có khát khao thể hiện bản thân trước công chúng. Trong đó, sáng tác chính là điều mà bản thân chàng ca sĩ trẻ sinh năm 2000 này đã yêu thích từ rất lâu. Nhưng khi còn hoạt động dưới trướng công ty, Dương Domic đã không có cơ hội được thể hiện vì luôn có những “quy chuẩn” nhất định cần phải tuân theo.  

Nói về lý do khiến bản thân yêu thích việc sáng tác, Dương Domic tâm sự mọi thứ xuất phát từ khát khao được dùng âm nhạc để nói lên tiếng nói của chính mình: “Nếu có thể viết ra những điều mình nghĩ và hát lên những điều mình muốn giải bày thì thật sự sẽ rất tuyệt. Bởi lẽ với những điều mà chúng ta không thể diễn tả bằng lời, thì âm nhạc chính là phương tiện truyền tải tốt nhất”. 

Dù nhiều chuyện không hay xảy đến, Dương Domic luôn dùng thái độ tích cực để đón nhận 

Một mình lặn lội từ Bắc vào Nam để làm thực tập sinh từ năm 19 tuổi, trải qua quá trình tập luyện vất vả để được ra mắt. Thế nhưng may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười khi con đường hoạt động nghệ thuật của Dương Domic chỉ vừa mới bắt đầu đã gặp khó khăn. Ở tuổi 22, Dương Domic phải tự mình bắt đầu lại mọi thứ, dù vậy nhưng chàng trai trẻ này vẫn luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ trong suốt buổi trò chuyện. 

Khi được host Hoài Anh hỏi về cách để nạp năng lượng tích cực trong cuộc sống, Dương Domic thừa nhận rằng bản thân đã từng trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn, bế tắc. Nhưng vì không muốn bản thân mãi chìm trong những thứ tiêu cực, Dương Domic đã tự kéo mình ra, dùng 1 thái độ lạc quan để đón nhận mọi chuyện. 

“Khi gặp phải nhiều sự việc không hay, có nhiều người hỏi mình vì sao vẫn có thể cười được. Lúc đó, mình chỉ có thể trả lời là dù thế nào thì kết quả đó cũng không thể thay đổi được, quan trọng là thái độ của mình khi đối diện với nó như thế nào. Đôi lúc mình quan niệm rằng nếu những thứ mình làm chưa nhận được kết quả tốt thì có thể là vì bản thân chưa đủ nỗ lực. Vì thế nên mình cần phải cố gắng nhiều hơn thì chắc chắn sẽ có ngày chạm đến thành công”. 

Dương Domic: ‘Tôi muốn mang những điều tích cực vào âm nhạc của mình' 3
Nam ca sĩ luôn dùng thái độ tích cực để đón nhận mọi việc 

Nhận thấy thái độ tích cực là điều rất quan trọng trong cuộc sống nên trong các ca khúc của mình, Dương Domic luôn muốn truyền tải nguồn năng lượng vui tươi này đến khán giả. Cũng chính vì thế nên trong ca khúc mới Là Em Chính Em, Dương Domic đã quyết định hợp tác cùng Producer Kewtiie – người đứng sau những giai điệu gây “nghiện” với giới trẻ trong thời gian gần đây. 

Nam ca sĩ trẻ cho biết: “Anh Kewtiie là người mà mình đã theo dõi từ lâu và rất ấn tượng với cách anh ấy làm ra 1 sản phẩm. Bản thân mình cảm nhận được sự đồng điệu với những cái beat tích cực mà anh ấy làm. Vì vậy khi sản xuất, 2 anh em đã ngồi lại với nhau, xác định với nhau là bài hát này phải mang giai điệu thế này, cùng nguồn năng lượng thế kia. Và rồi hôm nay, mọi người đã có ca khúc mới, tràn đầy hy vọng về tình yêu mang tên Là Em Chính Em.

MV Là Em Chính Em - Dương Domic x T.R.I (Prod by Kewtiie):

Dương Domic và nỗ lực hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng

Ra mắt dưới trướng công ty quản lý Hàn Quốc, nhưng Dương Domic thừa nhận rằng âm nhạc của anh không bị ảnh hưởng nhiều bởi Kpop. Thay vào đó, Dương Domic đến với âm nhạc lần đầu tiên thông qua những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, sau đó là bị ảnh hưởng bởi nhạc US-UK. Vì đam mê vũ đạo nên anh đã lựa chọn một môi trường có thể đào tạo mình cả kỹ năng hát và nhảy. Bởi như lời Dương Domic chia sẻ, “nếu chỉ lên sân khấu để đứng hát thì mình sẽ rất ngứa ngáy, nên mình cần có vũ đạo để giải phóng năng lượng”. 

Với sự nỗ lực và tinh thần học hỏi không ngừng, Dương Domic giờ đây không chỉ hát, nhảy mà còn có khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ. Có thể nói, anh chàng đang từng bước chạm đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng mà bản thân đã định hướng từ ban đầu. 

Đặc biệt, tư duy âm nhạc của Dương Domic còn được thể hiện qua E.P gồm nhiều ca khúc được phát hành trong tháng 11 này. Trong đó, mỗi ca khúc tuy sẽ mang những giai điệu khác nhau, nhưng cuối cùng đều sẽ có chung 1 câu chuyện, 1 ý nghĩa mà Dương Domic muốn truyền tải. Để làm được điều đó, đòi hỏi người nghệ sĩ ngoài khả năng sáng  tác cần phải có tư duy liên kết, sự đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm của mình. 

Bên cạnh dòng nhạc Pop, R&B và hiphop mà mình yêu thích nhất, Dương Domic cũng cho biết sẽ thêm thắt những “gia vị” với những sản phẩm thuộc dòng nhạc khác để bản thân không “dậm chân tại chỗ”. Hãy cùng chờ đợi những điều bất ngờ tiếp theo mà chàng ca sĩ trẻ Dương Domic sẽ mang đến nhé!

Dương Domic: ‘Tôi muốn mang những điều tích cực vào âm nhạc của mình' 4
Dương Domic muốn âm nhạc của mình có thể truyền năng lượng tích cực đến cho người nghe

Ở tuổi 22, Dương Domic đang dần bước ra khỏi vùng an toàn, tự mình trải qua những thử thách để dần trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Dẫu biết rằng con đường "độc hành" ấy sẽ lắm chông gai, nhưng với sự quyết tâm và tình yêu dành cho âm nhạc, hy vọng rằng cái tên Dương Domic sẽ càng tiến xa hơn nữa trong tương lai. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục show nhé!

Ảnh: Huỳnh Dũng