Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký”

(VOH) - Sáng ngày 3/4, Vòng Gieo hạt chương trình Bông Lúa Vàng do Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM đã chính thức khởi động tại Đồng Tháp.

Từ 6h, nhiều thí sinh yêu thích đờn ca tài tử và chương trình Bông Lúa Vàng đã có mặt tại Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp để đăng ký dự thi vòng Gieo hạt. Các thí sinh chuẩn bị chỉn chu về tiết mục, trang phục để tham gia tranh tài, với hy vọng cống hiến những tiết mục đặc sắc cho chương trình kỷ niệm 30 năm Bông Lúa Vàng (1993-2023) và 10 năm Unesco vinh danh Đờn ca tài tử là di sản nhân loại.

Trong dịp này, có nhiều thí sinh đã tham gia đờn ca tài tử chuyên nghiệp tại địa phương, anh Hoa Văn Hùng - Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ (CLB) đờn ca tài tử Minh Hùng tại An Giang chia sẻ: “Mình nghe Bông Lúa Vàng từ nhỏ, năm nào mình cũng mong đợi chương trình, trong dịp 30 năm kỷ niệm của chương trình, mình kêu gọi mọi người trong CLB Minh Hùng tham gia để có cơ hội được thể hiện tài năng và học hỏi tiếp thu thêm kinh nghiệm từ Ban Giám khảo. Ở địa phương, mình có tổ chức CLB để mọi người đến giao lưu đờn ca tài tử, động viên mọi người đăng ký tham gia các hội thi, để lan toả và gìn giữ di sản của nhân loại”.

Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký” 1
Thí sinh Hoa Văn Hùng, đến từ An Giang

Thí sinh Nguyễn Thị Ly cũng tham gia sinh hoạt CLB đờn ca tài tử tại huyện Mộc Hoá, Long An cũng bày tỏ: “Năm nay đến đăng ký dự thi trong dịp 30 năm kỷ niệm Bông Lúa Vàng và kỷ niệm 10 năm Unesco vinh danh đờn ca tài tử là di sản nhân loại, mình đã cố gắng chuẩn bị chỉn chu nhất, mình chọn áo dài và khăn rằn tượng trưng cho nét đẹp người dân miền Tây, mình sẽ ca 2 câu vọng cổ Bên dòng sông vạm cỏ, của soạn giả Trọng Nguyễn, hy vọng mình sẽ làm tốt”.

Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký” 2
Thí sinh Nguyễn Thị Ly với trang phục đậm chất miền Tây

Với thí sinh Nguyễn Văn Sanh đến từ An Giang, mặc dù không sinh hoạt chuyên nghiệp như các thí sinh trên, nhưng với tình yêu ca cổ, đây là năm thứ 3 liên tiếp anh đăng ký dự Bông Lúa Vàng, anh Sang cho biết: “Mỗi năm tham gia, mình học được nhiều kinh nghiệm quý báu, cũng là dịp để quen biết nhiều bạn bè có cùng đam mê vọng cổ hơn. Cảm ơn Ban Tổ chức chương trình đã tại sân chơi cho các thí sinh thoả sức thể hiện tài năng về đơn ca tài tử cũng như giữ gìn bộ môn nghệ thuật này”.

Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký” 3
Thí sinh Nguyễn Văn Sanh và thí sinh Hoa Văn Hùng đều từng tham gia sơ tuyển Bông Lúa Vàng

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Diễm sinh năm 1997, là thí sinh trẻ tuổi nhất vòng sơ tuyển tại Đồng Tháp biết đến chương trình qua Facebook, đây là năm đầu tiên Hồng Diễm mạnh dạn thử sức ở lĩnh vực này, “Mình là GenZ, mình thích và nghe ca cổ từ nhỏ, mình học từ gia đình, dần dần mê luôn. Đây là lần đầu mình tham gia dự thi cuộc thi quy mô toàn quốc nên cũng hơi lo, nhưng mình sẽ cố gắng đem tinh thần GenZ mạnh mẽ, nhiệt huyết đến với cuộc thi năm nay”.

Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký” 4
Thí sinh trẻ tuổi nhất tại vòng Gieo hạt Bông Lúa Vàng tại Đồng Tháp

Giám khảo Thạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Huỳnh Khải nhận xét về chất lượng thí sinh: “Nhìn chung vòng Gieo hạt tại Đồng Tháp hơn 50% thí sinh có giọng ca tốt - chắc, đậm nét miền Tây. Ngoài những bạn đã tham gia nhiều năm trước, có kinh nghiệm cải thiện giọng ca thì cũng có những bạn mới, trẻ trung mà giọng khoẻ. Theo tôi đây là vòng Gieo hạt thành công tại Đồng Tháp”.

Với chất lượng thí sinh đăng ký dự thi được đánh giá tốt tại khu vực Đồng Tháp, mời quý khán giá thính giả cùng theo dõi chương trình Bông Lúa Vàng trên sóng AM610KHz của Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố lúc 14h00 - 15h30; nghe, xem trên website www.voh.com.vn, nghe trên điện thoại thông minh qua phần mềm Radio VOH và truyền hình trên HTV1 Đài Truyền hình Thành phố vào lúc 14h00 - 15h30 ngày thứ Bảy hàng tuần.

Ảnh: VOH