Nguyễn Thành Trường xuất sắc chinh phục vị trí quán quân Bông Lúa Vàng 2022

(VOH) - Hành trình Bông Lúa Vàng 2022 đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó tả, các giải thưởng danh giá của cuộc thi đã tìm thấy được chủ nhân xứng đáng.

Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 4/3/2023 tại nhà hát VOH Music One. 

Cả khán phòng đã vỡ òa cảm xúc, hân hoan chúc mừng kết quả đạt được của 6 thí sinh tài năng nhất.

Kết quả chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 1
Hành trình Bông Lúa Vàng 2022 đã chính thức khép lại.

Tin chắc không chỉ riêng khán thính giả mà tất cả mọi người tại khán phòng đã có một “buổi tiệc thịnh soạn” với nhiều cảm xúc bồi hồi và những giây phút thăng hoa tuyệt vời.

Sau 6 màn trình diễn vô cùng đặc sắc của 6 thí sinh, chung cuộc Bông Lúa Vàng 2022 cũng đã có kết quả cuối cùng như sau:

  • Giải nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thành Trường.
  • Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Thế Tâm.
  • Giải ba: Thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang. 
  • Giải khuyến khích: Thí sinh Võ Thị Huyền Trang, Huỳnh Thanh Liêm, Nguyễn Trương Thế Thanh.
  • Giải phong cách ấn tượng nhất: Thí sinh Nguyễn Thế Tâm.
  • Giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất: Thí sinh Nguyễn Thành Trường.
Kết quả chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 2
Thí sinh Nguyễn Thành Trường xuất sắc giành được vị trí quán quân.

Mở đầu buổi chung kết là phần thi của thí sinh Võ Thị Huyền Trang qua trích đoạn Nửa Đời Hương Phấn của soạn giả Hoa Phượng. Có lẽ do là người đầu tiên mở màn, nên Huyền Trang có phần căng thẳng và chưa thể phát huy hết khả năng trong phần trình diễn của mình.

Phần thi thứ hai, thí sinh Nguyễn Thanh Trường mang đến màn trình diễn trữ tình sâu lắng qua trích đoạn Hòn Vọng Phu của soạn giả Kha Tuấn và Hữu Lộc. Đây chính là phần thi xuất sắc nhất, được BGK chấm điểm cao và trở thành tiết mục chinh phục danh hiệu quán quân Bông Lúa Vàng 2022.

Kết quả chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 3
Nam thí sinh đã chinh phục BGK và khán giả bằng giọng ca truyền cảm, phong cách biểu diễn tự tin chuyên nghiệp.

Tiết mục thứ ba có lẽ là tiết mục gây ấn tượng nhất kể từ mở đầu chương trình - chung kết cuộc thi giọng ca cải lương tài năng khu vực Tây Nam Bộ do Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức thường niên.

Thí sinh Nguyễn Thế Tâm đã làm cho bầu không khí tại khán phòng thêm hừng hực khí thế với trích đoạn Tình Yêu Và Đại Nghĩa được biên soạn bởi NNƯT Vũ Linh Tâm.

Không những đầu tư chỉn chu, hoành tráng và tỉ mỉ từ phần trang phục, thí sinh Thế Tâm cùng 2 nghệ sĩ trợ diễn của mình là Chí Bảo và Diễm Hằng gần như đã chinh phục phần lớn khán giả có mặt tại khán phòng. 

Kết quả chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 4
Thí sinh Nguyễn Thế Tâm "về đích" ở vị trí thứ hai.

Cũng trong tiết mục này, giám khảo NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết đã có những lời nhận xét, nhắn gửi rất chân thành và ý nghĩa không chỉ dành riêng cho thí sinh Thế Tâm mà còn là lời nhắn nhủ đến với thế hệ giọng ca cải lương trẻ tuổi. 

Đại ý trong lời nhận xét của NSND Bạch Tuyết là mong thế hệ trẻ sẽ có thể mang đến cho khán giả những tiết mục cải lương có cách dàn dựng hợp lý, khoa học để thuyết phục khán giả.

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, thị hiếu và tư duy của khán giả cũng không ngừng thay đổi. Khán giả của những năm 60, 70 không giống như khán giả ngày nay. 

Kết quả chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 5
NSND Bạch Tuyết đã luôn đồng hành cùng Bông Lúa Vàng trong vai trò BGK.

Chính vì thế mà nội dung cần phải tốt, cần mang tính bác học. Khán giả hiện nay tuy trẻ nhưng họ có cái đầu khổng lồ,… Ông bà ta đã định nghĩa “cải lương” là “cải cách, là lương truyền”, là sửa đổi để trở nên tốt đẹp hơn.

Tiết mục thứ tư tiếp tục nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Thí sinh Nguyễn Trương Thế Thanh đã rất “lăn xả”, biểu diễn bằng cả niềm đam mê và tài năng để mang đến trích đoạn xã hội Người Đánh Rơi Hạnh - soạn giả Kha Tuấn, Hữu Lộc. 

Tiết mục thứ năm, thí sinh Huỳnh Thanh Liêm cùng 2 nghệ sĩ trợ diễn thể hiện trích đoạn Bài Ca Tìm Mẹ - soạn giả Ngọc Tranh, Trương Vũ. 

Tiết mục cuối cùng, một lần nữa khán giả không khỏi vỡ òa cảm xúc trước phần thể hiện nhập tâm của thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang với trích đoạn Tiếng Vọng Hang Hòn - soạn giả Ngô Linh và Đình Duy. Đây cũng chính là trích đoạn từng giúp Biện Thị Kim Thuy giành quán quân Bông Lúa Vàng 2021.

Kết quả Chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 6
Thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang đứng cạnh MC Hữu Luân và Thùy Lam lắng nghe nhận xét của BGK.

Như vậy, hành trình Bông Lúa Vàng 2022 đã chính thức khép lại với vô vàn cảm xúc khó tả bằng lời. Khán giả đã được xem phần trình diễn đặc sắc nhất của những giọng ca cải lương tài năng trước ánh đèn tỏa sáng trên sân khấu thiết kế đậm chất miền Tây Nam Bộ. 

Kết quả Chung kết xếp hạng Bông Lúa Vàng 2022 7
 
Nguyễn Thành Trường xuất sắc chinh phục vị trí quán quân Bông Lúa Vàng 2022 8
 
Nguyễn Thành Trường xuất sắc chinh phục vị trí quán quân Bông Lúa Vàng 2022 9
 
Nguyễn Thành Trường xuất sắc chinh phục vị trí quán quân Bông Lúa Vàng 2022 10
 
Nguyễn Thành Trường xuất sắc chinh phục vị trí quán quân Bông Lúa Vàng 2022 11
 

Đối với các thí sinh, giải thưởng không phải là điều quan trọng nhất mà được cháy hết mình trên sân khấu, được nghe những lời nhận xét chân tình của quý BGK và được quý khán giả công nhận tài năng chính là điều ý nghĩa và thỏa mãn nhất.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show