Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai

(VOH) - Hơn 10 năm rời xa ánh đèn sân khấu, Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua âm nhạc với tinh thần cầu tiến và đầy mới mẻ.

Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể cùng 2 host Thu Thảo - Hoài Anh, Phạm Khánh Hưng đã có những chia sẻ gần gũi về cuộc sống cũng như con đường âm nhạc của bản thân trong quá khứ và hiện tại.

Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai 1
Phạm Khánh Hưng cùng 2 host Thu Thảo - Hoài Anh trên sóng Chuyện Sao Kể

"Lúc ra đi đã ấn định sẽ trở về"

Đối với lứa khán giả đầu 9x cuối 8x, Phạm Khánh Hưng là một cái tên vô cùng quen thuộc với nhiều bản hit đình đám một thời. Vào những năm 2000, anh xuất hiện thường xuyên trên màn hình nhỏ của mọi gia đình, không ai là không thuộc những ca khúc như: Vì Sao Thế, Người Ra Đi Vì Đâu, Không Cần Phải Hứa Đâu Em,..

Bản thân anh từ lúc quyết định rời Việt Nam đã ấp ủ sẵn mong muốn trở về nhưng vì vướng bận  cuộc sống riêng nên phải hoãn vô thời hạn ngày trở lại. Chớp mắt đã hơn 10 năm qua đi, Phạm Khánh Hưng cuối cùng cũng có thể tiếp tục đồng hành cùng âm nhạc và khán giả.

Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai 2
Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua âm nhạc sau nhiều lần lỡ hẹn

Năm 2012, anh từng cho ra mắt album Chờ Phone Em nhưng lại không được thành công như mong đợi. Anh mất 1 năm để chấp nhận hiện thực. Đồng thời, kể từ lúc đó, Phạm Khánh Hưng không thể sáng tác thêm một ca khúc mới nào và cũng không có cảm hứng cho việc làm nhạc.

Nhìn nhận lại mọi chuyện giọng ca Người Ra Đi Vì Đâu biết rằng vấn đề không chỉ xuất phát từ bản thân anh, mà còn phụ thuộc vào môi trường sống rất nhiều. "Ở đâu thì quen đó" - ở Mỹ đa phần chuộng nhạc Hải ngoại và anh cũng bị ảnh hưởng phần nào từ dòng nhạc đó.

Phạm Khánh Hưng cho biết anh rất nhớ khán giả và mong mỏi được sớm trở lại. Đúng lúc anh đang lên kế hoạch về Việt Nam thì nhận được lời mời biểu diễn tại sân khấu Mây Lang Thang từ một người em thân thiết. Có thể thấy, thời điểm này chính là "thiên thời địa lợi nhân hòa", mọi thứ đều đang ủng hộ cho kế hoạch của Phạm Khánh Hưng.

Trở lại với 6 ca khúc cũ gây thương nhớ, hứa hẹn mang tới nhiều bùng nổ trong tương lai

Bước đầu trong hành trình tìm lại con đường âm nhạc, Phạm Khánh Hưng ra mắt khán giả series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits bao gồm 6 ca khúc để đời: Vì Sao Thế, Không Cần Phải Hứa Đâu Em, Người Ra Đi Vì Đâu, Mơ Một Hạnh Phúc, Đếm, Thật Lòng Xin Lỗi Em. Toàn bộ những bản hit sẽ được làm mới kết hợp với các giọng ca trẻ như: Myra Trần, Tăng Phúc và Phạm Đình Thái Ngân.

Nói về cơ duyên hợp tác, Phạm Khánh Hưng cho biết, phía Tăng Phúc từng liên hệ anh để xin phép biểu diễn 2 bài hát và qua đó mà anh nhận thấy giọng hát của Phúc là một màu sắc anh cần trong dự án âm nhạc lần này. Ngoài ra, Phạm Khánh Hưng và Myra Trần cũng sẽ hoán đổi hit cho nhau để thể hiện.

Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai 3
Nam ca sĩ đặt nhiều tâm tư và nhiệt huyết cho lần trở lại này

Chia sẻ về kỳ vọng đối với series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, nam ca sĩ cho biết thời điểm này anh không quan trọng thắng thua mà muốn đây sẽ là tiền đề cho các kế hoạch tương lai. Sau lần thất bại vào năm 2012, anh rút ra được bài học và kỹ càng hơn trong khâu xử lý hậu kỳ các sản phẩm âm nhạc. Anh cho biết, để thu xếp được dự án âm nhạc hiện tại anh phải bỏ ra một số tiền lớn liên quan đến vấn đề bản quyền. 

Theo thời đại, âm nhạc của Phạm Khánh Hưng của 10 năm về trước đã không còn được yêu thích nồng nhiệt, anh cần định hướng rõ ràng cho con đường phía trước mới có thể tiệm cận với khán giả.

Bật mí với 2 host và thính giả của Chuyện Sao Kể, Phạm Khánh Hưng hé lộ sẽ cho phát hành ca khúc mới vào tháng 5 này, hứa hẹn mang đến một hình ảnh và dòng nhạc thời thượng bớt phần bi lụy, đau khổ nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc cá nhân.

Xem thêm: Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả

Sống yêu đời và tích cực hơn

Tại sóng Chuyện Sao Kể, Phạm Khánh Hưng còn chia sẻ về việc nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Bản thân anh từng là một người thích uống rượu nên việc cơ thể phải chịu nhiều chuyển biến không hay là điều dễ hiểu.

Sau một lần phạm sai lầm sau khi uống say tại đất Mỹ, anh biết rằng đã đến lúc cần rời xa "thứ nước" gây nghiện này. Tiếp đến, Phạm Khánh Hưng cũng từng ăn chay trong vòng 1 năm, về sau cũng hiếm khi đụng đến thức ăn là động vật. Với 2 sự kiện xảy ra, nam nghệ sĩ đã có sự thay đổi vượt trội từ bên trong lẫn bên ngoài, đặc biệt là trở nên tích cực hơn trong đời sống.

Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai 4
 

Mặc dù, Phạm Khánh Hưng chỉ mới trở lại và chưa thể đo lường được sự thành công trên con đường phía trước nhưng có thể thấy anh mang đến một năng lượng rất tuyệt vời. Chắc chắn một người nghệ sĩ tâm huyết với nghề sẽ nhận được sự công nhận xứng đáng từ khán giả.

Cùng đón chờ và ủng hộ cho những dự án âm nhạc của Phạm Khánh Hưng trong tương lai nhé!

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online