Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả

(VOH) - Sau 10 năm vắng bóng, Phạm Khánh Hưng chính thức tái ngộ khán giả với series mới mang tên Phạm Khánh Hưng's Greatest Hits.

Vào ngày 1/3 vừa qua, ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng đã có buổi gặp gỡ truyền thông để giới thiệu series mới mang tên "Phạm Khánh Hưng's Greatest Hits".

Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả 1
Phạm Khánh Hưng trở lại sau 10 năm vắng bóng

Sự kiện có sự tham gia của nhiều tên tuổi đang được yêu thích trong làng giải trí Việt như: Ưng Hoàng Phúc, Trương Thế Vinh, nhóm MTV, Trương Quỳnh Anh, Vương Anh Tú, Nguyễn Văn Chung, Sunny Đan Ngọc, Đoàn Minh Tài, Don Nguyễn, Đông Thiên Thức…

Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả 2
Nhiều nghệ sĩ có mặt trong buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc mới của Phạm Khánh Hưng

Series "Phạm Khánh Hưng's Greatest Hits" bao gồm 6 ca khúc, tập hợp những bài hit đình đám một thời của Phạm Khánh Hưng như: Vì Sao Thế, Người Ra Đi Vì Đâu, Đếm, Không Cần Phải Hứa Đâu Em, Em Chờ Anh, Thật Lòng Xin Lỗi Em và kết hợp cùng những ca sĩ trẻ đầy thực lực như: Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân và Myra Trần.

Phạm Khánh Hưng chia sẻ: “Thời gian qua Hưng thấy có rất nhiều bạn hát lại các ca khúc của mình và được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Vì vậy, Hưng tự hỏi vì sao chính chủ của các ca khúc đó là mình lại không thể hiện lại theo cách mới hơn.

Chưa kể ngày xưa điều kiện về âm thanh và hình ảnh còn hạn chế, việc làm lại những bản hit với chất lượng tốt hơn cũng là tâm ý Hưng muốn tri ân các fan của mình. Tuy nhiên, Hưng vẫn sẽ có những bài hát mới. Trước mắt là dự án làm lại những ca khúc cũ để khán giả quen với mình. Đến tháng 5 Hưng sẽ ra MV với sáng tác mới”.

Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả 3
Vương Anh Tú đến ủng hộ đàn anh

Series "Phạm Khánh Hưng's Greatest Hits" được mở màn bằng MV "Người ra đi vì đâu" kết hợp cùng ca sĩ trẻ Tăng Phúc. Phạm Khánh Hưng tâm sự: “Trong nhiều năm qua, Hưng đã dành thời gian để lắng nghe cả thị trường âm nhạc, nghe các sáng tác mới cũng như các giọng hát mới để bản thân có thể hiểu và hòa nhập với thị hiếu nghe của giới trẻ.

Đây cũng là cơ sở để Hưng đưa ra chọn lựa những giọng hát sẽ kết hợp cùng mình trong dự án mới này. Người ra đi vì đâu là dành cho Tăng Phúc. Phúc hát bài này như bản năng, không cần phải chỉnh sửa gì nhiều mà vẫn đầy cảm xúc.”

Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả 4
Tăng Phúc và Phạm Đình Thái Ngân là hai giọng ca trẻ sẽ cùng hợp tác với Phạm Khánh Hưng

Hiện tại, MV Người Ra Đi Vì Đâu nằm trong series "Phạm Khánh Hưng's Greatest Hits" đã có mặt tại kênh Youtube chính thức của nam ca sĩ và trên các nền tảng trực tuyến do Yin Yang độc quyền phát hành. Các ca khúc tiếp theo của series sẽ được phát hành tương tự vào 19h thứ 4 hằng tuần.

Nói về sự trở lại lần này, Phạm Khánh Hưng chia sẻ nhiều khó khăn về bản quyền nhạc trên môi trường số. Anh cho biết suốt thời gian hoạt động sôi nổi của thập niên 2000, gần như anh chỉ biết biểu diễn. Thời đó cũng chưa có Youtube và mọi sự hợp tác cũng khác bây giờ nhiều nên anh không có sự quan tâm đúng mực đến vấn đề bản quyền.

Phạm Khánh Hưng trở lại đường đua nhạc Việt, nhận được sự ủng hộ từ khán giả 5
 

Sau mười mấy năm quay trở lại, khi muốn xây dựng một kênh Youtube cho bản thân thì anh bất ngờ khi bị đánh bản quyền bởi chính nhạc của mình. “Hưng không hiểu nổi vì sao chính nhạc của mình lại không phải thuộc về mình” - Phạm Khánh Hưng bức xúc. Trong thời gian tới, bên cạnh những dự án âm nhạc, anh khẳng định sẽ quyết tâm đi đến cùng vấn đề này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: NVCC