Khang Việt dính nghi vấn đạo nhạc, người trong cuộc nói gì?

(VOH) - Sau 5 ngày Hoa Lạc Lối được phát hành, ca khúc vấp phải nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc đạo nhạc. Chủ nhân ca khúc chính thức lên tiếng.

Sau thành công của loạt ca khúc như: Anh Chẳng Sao Mà, Chẳng Gì Đẹp Đẽ Trên Đời Mãi, Mất Bao Lâu,.. Khang Việt mở màn năm 2023 bằng sản phẩm âm nhạc mang tên Hoa Lạc Lối. Bài hát là một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Phong An - "cha đẻ" bản hit Em Nên Dừng Lại. 

Hoa Lạc Lối thuộc dòng nhạc điện tử ma mị, lôi cuốn với nội dung phản ánh thực tế cuộc sống đang diễn ra ngày nay. Đây cũng là thể loại âm nhạc mà Khang Việt muốn thử sức và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Khang Việt tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc, người trong cuộc nói gì? 1
Khang Việt theo đuổi dòng nhạc mới

Sản phẩm âm nhạc là sự kết hợp giữa dòng nhạc bắt tai và chất giọng ấn tượng của Khang Việt, đã nhanh chóng tạo được sự ấn tượng với người nghe. Hiện tại, ca khúc xếp vị trí thứ 16 top thịnh hành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Hoa Lạc Lối đang có hành vi đạo nhạc, khiến khán giả của nam ca sĩ không khỏi hoang mang.

Cụ thể, một số người nhận xét rằng phần giai điệu của bài hát có nét giống với một số ca khúc từng gây chú ý như Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, Dạ Vũ của Tăng Duy Tân hay Yêu Dấu Theo Gió Bay của Hiền Thục. Trước những phản hồi của khán giả, nam ca sĩ không phản ứng quá gay gắt mà bình tĩnh chia sẻ: “Vì đây là dòng nhạc tôi thử sức nên tôi muốn tập trung hết sức vào việc phát hành, sao cho sản phẩm được chỉn chu khi đến với người nghe".

Khang Việt tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc, người trong cuộc nói gì? 2
Hoa Lạc Lối dính nghi vấn đạo nhạc

Ca khúc mới cho thấy sự nỗ lực của Khang Việt trong hành trình mang đến những điều mới mẻ dành tặng khán giả. Chia sẻ về những thành tích đạt được, Khang Việt cho biết anh thấy hạnh phúc khi được mọi người yêu thương. Dù ca khúc mang dấu ấn hoàn toàn khác với những bài hát trước, song bằng sự nỗ lực của mình, nam ca sĩ đã chinh phục được người nghe.

Bên cạnh đó, anh không nghĩ việc một ca khúc vào top thịnh hành là thước đo thành công cho một sản phẩm. Theo cá nhân giọng ca Hoa Lạc Lối, một bài hát thành công thì phải được phổ biến, có nhiều người nghe, người xem hơn. Anh chia sẻ: “Đi đến đâu cũng nghe bài hát của mình từ các hàng quán, karaoke, mọi nơi đều nghe bài hát của mình mới gọi là sự thành công cho một sản phẩm”.

Khang Việt tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc, người trong cuộc nói gì? 3
Nam ca sĩ phản hồi về ồn ào, anh cho biết bản thân đã cố gắng hết mình vì âm nhạc

Khang Việt theo nghề hát từ khi còn bé và xem đây là niềm đam mê cháy bỏng của mình. Anh may mắn được lớn lên trong môi trường âm nhạc của gia đình. Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, Khang Việt vẫn một lòng kiên định với mục tiêu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, dù đối mặt với không ít “lời ra tiếng vào". Trước những bình luận tiêu cực, nam ca sĩ có chút buồn lòng song xem đây là động lực để phấn đấu hơn trong tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!