Chờ...

Hoàng Yến Chibi: "Em giờ không còn là Yến ngây ngô!"

VOh - Trở lại với MV Sốc Nhiệt, Hoàng Yến Chibi gây ấn tượng từ phần nhìn lẫn phần nghe.
LONGFORMCOVER

MV Sốc Nhiệt ra mắt vào đúng lúc nắng nóng đỉnh điểm, đây có phải là sự sắp đặt của Hoàng Yến?

Yến đã tính sắp đặt nó từ khoảng tầm một năm trước rồi thế nhưng tới tận thời điểm bây giờ thiên thời địa lợi mới nhân hòa. Thật ra, Yến mong muốn là mình có thể Ra cái bài này nó sớm hơn xíu. Có một điều thú vị là MV lên sóng lúc 12 giờ trưa thì nửa tiếng sau là trời đổ mưa liền, thế nên là đi ra đường cẩn thận là sốc nhiệt thật đấy nha chứ không phải sốc nhiệt vì bài của Yến đâu (cười).

Hiệu ứng của khán giả về MV Sốc Nhiệt của Hoàng Yến như thế nào?

Trộm vía mặc dù MV chỉ mới ra mắt nhưng mọi người cũng khá hưởng ứng nên Yến rất vui. MV lần này Yến đã đi nhờ mọi người nhảy cùng với mình, ai cũng rất thoải mái và hạnh phúc. Yến cũng rất cảm ơn tất cả các anh chị nghệ sĩ, các người bạn, những người thân yêu đã giúp đỡ Yến.

Hoàng Yến Chibi trong buổi trò chuyện với VOH Online tại chương trình Interview Pick With

MV Sốc Nhiệt được Hoàng Yến đặt nhiều tâm huyết, đầu tư không chỉ về phần nghe mà phần nhìn cũng rất trau chuốt. Có phải mức kinh phí đổ vào cho MV rất cao?

Vẫn như những lần trước thôi, không kém cạnh gì hết! Lần này Yến may mắn có được một khoản dự trù ổn nên có thể dẫn nguyên ekip 12 người đi sang Nhật quay 7 ngày. Yến thì có thời gian khoảng 2 ngày để du lịch trong lúc đó ekip phải đi scout trước những địa điểm để xem có bị dính người không và có xin phép được để quay hay không.

Bạn diễn của Hoàng Yến trong MV là 2 chàng trai người Nhật, tại sao bạn không chọn người Việt như trước đây nữa?

Có 2 lý do. Đầu tiên là vì Yến muốn tìm gương mặt mới, nhân vật mới. Các bạn trai ở Nhật rất có sức hút, khán giả có thể là sốc visual các bạn trai đấy hơn là sốc nhiệt MV của Yến đó. Thứ 2 là mình cũng quay MV tại đất nước Nhật Bản, nên là tại sao không?

Yến quay trong vòng 3 ngày với 2 bạn diễn. Đa số là giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể vì cả 2 bên đều không giỏi nói tiếng Anh.

Thông qua MV Sốc Nhiệt, Hoàng Yến có mong muốn gì?

Trong bài hát có một câu là “Em giờ không phải Yến ngây ngô” thì Yến cũng muốn là bứt phá khỏi hình ảnh lâu nay, vì nó cũng theo mình 12 năm rồi. Yến muốn trở thành một Hoàng Yến Chibi tươi mới hơn, trưởng thành hơn, cá tính hơn, bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Mong là sẽ làm được điều này trong MV Sốc Nhiệt cũng như là những dự án sắp tới.

POST 2

Vậy có phải Hoàng Yến sắp có một dự án mới?

Chỉ vài ngày nữa thôi Hoàng Yến sẽ phát hành thêm một ca khúc nữa nhưng không thực hiện MV. Đây cũng là bài hát thứ 4 trong EP đầu tiên của Yến được ra mắt trong năm nay.

Tất cả 4 bài hát đều do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác. Đã có 3 bài ra mắt là Ừ! Em Xin Lỗi, Đào Đâu Ra Người Như Anh, Sốc Nhiệt.

Ngoài ra, Hoàng Yến cũng sẽ tổ chức 1 buổi showcase để thể hiện 4 bài hát. Để chuẩn bị cho live performance Yến cũng khá áp lực vì phải vừa hát vừa nhảy cùng lúc. Mặc dù lo lắng nhưng Yến rất mong chờ khoảnh khắc được hát ca khúc mình yêu thích, nhảy điệu nhảy mình mong muốn và được đứng trong ánh sáng sân khấu.

Tiếp xúc với các bạn trai Việt và Nhật cũng khá nhiều rồi. Vậy Hoàng Yến có sự thay đổi nào về gu bạn trai?

Gu của Yến vẫn là trai Việt Nam. Người nào mà yêu thương mình, cho mình cảm giác an toàn thì mình sẽ yêu. Còn vấn đề tài chính không quá quan trọng, có thể khi bước vào cuộc sống hôn nhân Yến mới bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn. 

Hiện tại chỉ cần đối phương biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc Yến trong cuộc sống lẫn công việc là được.

POST 1

Vừa qua, Hoàng Yến có tham gia một vai cameo trong bộ phim Trước Ngày Yêu. Cũng đã lâu rồi bạn không hoạt động phim ảnh, bạn cảm thấy thế nào?

Yến rất vui khi nhận được lời mời từ anh Phan “Xine” (Phan Gia Nhật Linh) và cũng khá bất ngờ khi đóng chúng với anh Ngô Kiến Huy. Tuy ở ngoài Yến và anh Huy thân thiết, hay giỡn nhưng đến khi vào cảnh thì lại rất hợp.

Cũng gần 4 năm rồi Yến chưa quay trở lại màn ảnh. Yến vẫn đang tìm kiếm một nhân vật phù hợp nhất với độ tuổi của mình bây giờ. Yến muốn thử nghiệm vai diễn nhìn ở bên ngoài thì dễ thương nhưng bên trong thì là ác ngầm.

POST 5

Yến cũng gần 30 rồi mà khuôn mặt vẫn như thế này, chưa biết bao giờ mới đóng được mấy vai làm mẹ (cười). Có thể mọi người thấy cái này là ưu điểm nhưng đối với Yến nó là yếu điểm. Vì mình chỉ đóng được những vai học sinh, những vai tầm 20 25 tuổi, lên tầm 26 27 tuổi là độ già dặn của gương mặt mình chưa có.

Yến cũng đang rất cố gắng rèn luyện bản thân, trau dồi kỹ năng diễn xuất để sau này khi xuất hiện trong vai chính bộ phim nào đó sẽ khiến mọi người thật bất ngờ.

hoang-yen-chibi-ipw-005

Giữa hai vai trò ca sĩ và diễn viên, Hoàng Yến cảm nhận sự khác biệt như thế nào?

Khi làm ca sĩ mình sẽ phải tập luyện rất là lâu cho cái bài hát. Quá trình đó có thể kéo dài từ 3 tháng 6 tháng 1 năm nhưng mà giây phút mình ở trên sân khấu thì rất ngắn, chỉ trong tích tắc thôi.

Còn về phần diễn viên, cảm giác sung sướng nhất là khi mình được trở thành một người khác, sống một cuộc đời mới nên mình thấy vui, hay ho. Nhiều khi cũng nhớ đến cuộc sống mà mình đã từng sống.

Vậy nên mọi người đã thích cái gì trong nghệ thuật thì cứ làm. Ai mà hỏi Yến là Yến thích diễn viên hay ca sĩ thì Yến không trả lời được bởi vì Yến thích tất cả. 

Hiện tại thị trường âm nhạc Việt có rất nhiều nghệ sĩ trẻ nổi bật và được yêu thích. Hoàng Yến ấn tượng với ai nhất trong số đó?

Có Wren Evans, Grey D và đợt vừa rồi Yến cũng rất thích Phương Mỹ chi qua album Vũ Trụ Cò Bay. Yến thấy mọi người như đang chơi đùa với âm nhạc của mình, rất là phiêu và Yến cũng muốn điều đó xảy ra với Yến nữa.

Đôi khi mình vẫn bị lo lắng cơm áo gạo tiền nên có những thứ mình rất muốn nhưng không thể làm được.

hoang-yen-chibi-ipw-004

Nếu được lựa chọn 1 trong 3 nghệ sĩ vừa kể tên để collab, Hoàng Yến sẽ chọn ai?

Chắc chắn là Wren Evans! Yến rất mong muốn được làm việc với Wren vì mê âm nhạc của Wren lắm.

Theo dõi lại Interview Pick With Hoàng Yến Chibi tại Youtube Trạm Giải Trí

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!