Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa

(VOH) - Tiếp nối thành công của đêm nhạc 'Lối Cũ Ta Về', nhạc sĩ Đức Trí đã tổ chức liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' với sự tham gia của những giọng hát đầy nội lực. Qua đó, anh đã tiết lộ vài điều.

Xuyên suốt 2 ngày 27-28/8, đêm nhạc Musique de Salon số 2 - Nhìn Những Mùa Thu Đi của nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định Audio đã chính thức diễn ra trong sự mong đợi của những người hâm mộ tại nhà hát VOH Music One TP.HCM. Mặc dù thời tiết trong cả 2 ngày không được ổn định vì những cơn mưa dai dẳng, song buổi liveshow vẫn diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia biểu diễn của 4 ca sĩ khách mời, gồm: Lê Hiếu, Trọng Bắc, Nguyên Hà và Bùi Lan Hương.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 1
Đêm nhạc Nhìn Những Mùa Thu Đi diễn ra trong 2 ngày 27-28/08/2022

Được biết, liveshow Nhìn Những Mùa Thu Đi đã được nhạc sĩ Đức Trí ấp ủ dự định ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, vì lý do dịch bệnh và việc sắp xếp thời gian khó khăn nên mãi cho đến mùa hè năm nay, đêm nhạc đặc biệt này mới có dịp được đến gần với khán giả. Có lẽ cũng vì sự chờ đợi quá lâu này mà trong 2 đêm liên tiếp, khán phòng VOH Music One vẫn chật kín người nghe với nhiều cung bậc cảm xúc.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 2
Khán phòng chật kín khán giả trong cả 2 đêm nhạc

Mở đầu đêm liveshow ấm cúng, ca sĩ Lê Hiếu đã gửi tặng người nghe một loạt nhạc phẩm quen thuộc như: Khúc Thụy Du, Biển Cạn, Mưa HồngMột Chiều Thu. Với chất giọng dày và ấm của mình, Lê Hiếu đã thật sự làm nóng lên không khí của khán phòng, giúp những khán giả mắc cơn mưa to trước đó cũng được sưởi ấm.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 3
Lê Hiếu mở màn đêm nhạc với những ca khúc sâu lắng

Chia sẻ với khán giả tại khán phòng, nhạc sĩ Đức Trí vui vẻ tâm sự về những suy nghĩ của mình khi làm nhạc. Cùng với đó là kỉ niệm khó quên trong quá trình cùng các anh em trong ban nhạc thu ca khúc Một Chiều Thu. Theo đó, đây là bài hát được thu vào tháng 5/2021, chỉ 3 ngày trước khi Sài Gòn chính thức bước vào giai đoạn giãn cách. Trong quá trình làm việc, mọi người phải ngồi cách xa nhau, đeo khẩu trang và hạn chế trò chuyện, tiếp xúc. Dù khó khăn là vậy nhưng cả nhóm vẫn làm việc ăn ý nhờ sự đồng điệu cảm xúc trong âm nhạc. Đến tận hôm nay, trên sân khấu Nhìn Những Mùa Thu Đi tại nhà hát VOH Music One, mọi người mới có dịp cùng nhau ôn lại những kỉ niệm này. 

Sau khi thể hiện những ca khúc quen thuộc của mình trên sân khấu Nhìn Những Mùa Thu Đi, nam ca sĩ Lê Hiếu đã khuấy động không khí với bài hát Hoa Cỏ Mùa Xuân, kết hợp cùng giọng ca trong trẻo Nguyên Hà. Cặp đôi có màn biểu diễn vô cùng ấn tượng khi cả hai giọng hát ngọt ngào và tươi trẻ hòa lẫn vào nhau.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 4
Màn song ca đầy ăn ý của Lê Hiếu và Nguyên Hà

Tiếp nối phần mở màn của Lê Hiếu, nữ ca sĩ Nguyên Hà đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của các khán giả với bài hát Những Lời Buồn của nhạc sĩ Đức Trí. Đáng chú ý, nam nhạc sĩ còn hé lộ bản thân rất yêu mến giọng hát của người đẹp gốc Hà Nội khi nhiều lần mời Nguyên Hà đến phòng thu để thể hiện lại những sáng tác của mình. Được biết trước đó, nữ ca sĩ nổi tiếng đã có chung một bản đĩa than Cơn Mưa Phùn cùng giọng ca Lân Nhã. Đây được xem là một trong những bản nhạc hiếm có của nhạc sĩ Đức Trí vì số lượng ra mắt rất ít. 

Bên cạnh đó, ca khúc Sắc Màu của nhạc sĩ Trần Tiến cũng được Nguyên Hà thể hiện trên sân khấu Nhìn Những Mùa Thu Đi. Đặc biệt, nhạc sĩ Đức Trí còn bày tỏ niềm vinh hạnh khi từng được nhạc sĩ Trần Tiến gửi gắm ca khúc kèm dòng tâm thư dặn dò kỹ lưỡng. Nhờ đó mà Sắc Màu đã có câu intro ấn tượng đi cùng theo năm tháng.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 5
Nguyên Hà chạm đến trái tim người nghe với chất giọng đầy cảm xúc

Đúng như những gì mà Đức Trí đã chia sẻ về sự ưu ái của anh dành cho giọng ca của Nguyên Hà, ca khúc tiếp theo mà nữ ca sĩ thể hiện trong đêm nhạc chính là Vết Lăng Trầm. Theo như lời nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ thì "đây là một bài hát rất khác của nhạc sĩ Trịnh Không Sơn", không phải ai anh cũng có thể tin tưởng để gửi gắm họ thể hiện. 

Sau phần trình diễn đầy rung cảm của Nguyên Hà, nhạc sĩ Đức Trí cũng chia sẻ lý do anh lựa chọn nhà hát VOH Music One cho đêm diễn của mình: "Không gian khán phòng ấm cúng của VOH sẽ giúp khán giả dễ dàng nghe được những âm thanh mộc từ nhạc cụ và giọng hát của ca sĩ. Thậm chí, nếu ở trong phòng thu cũng không thể nghe được những âm thanh rõ như vậy". Để một đêm nhạc được thành công, không gian cũng là yếu tố quan trọng để tôn lên giọng hát của ca sĩ và âm thanh của các nhạc công. Có thể thấy rằng nhạc sĩ Đức Trí đã chọn được một địa điểm khá ưng ý để tổ chức cho đêm nhạc của mình. 

Xem thêm: Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 6
Nhạc sĩ Đức Trí tâm đắc với không gian âm nhạc ấm cúng, chân thật của VOH Music One

Sau phần tâm sự, ca sĩ Nguyên Hà tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua sáng tác mới mang tên Giá Như của nhạc sĩ Đức Trí. Theo như chia sẻ, ca khúc ballad với những lời tự sự chân phương được nhạc sĩ Đức Trí viết dành tặng riêng cho giọng hát của Nguyên Hà. Giây phút bài hát kết thúc cũng là lúc cả khán phòng ngập tràn trong tiếng vỗ tay của khán giả. Dù vậy nhưng nam nhạc sĩ vẫn cho rằng bài hát của mình sẽ khó thành hit, vì nhiều bản hit hiện nay có giai điệu rất rộn ràng, còn ca khúc Giá Như của mình thì lại hơi buồn và chậm. 

Để kéo không khí của đêm nhạc sau những bản nhạc buồn du dương, nữ ca sĩ Nguyên Hà đã thể hiện ca khúc Có Đôi Lần được nhạc sĩ Đức Trí phối lại với giai điệu vui tươi hơn. Nhờ đó mà khán giả cũng có những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ hơn với một ca khúc vốn đã quá quen thuộc. 

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 7
Nguyên Hà thể hiện những ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí tin tưởng gửi gắm

Ngay khi những giai điệu cuối cùng của Có Đôi Lần vừa kết thúc, ca sĩ Trọng Bắc là giọng ca tiếp theo xuất hiện trong đêm nhạc. "Giọng ca phố núi" đã gửi đến khán giả thân thương những ca từ da diết của Lặng Lẽ Tiếng Dương Cầm. Theo như chia sẻ của nhạc sĩ, đây là bản audio đầu tiên được các nhạc công chọn lựa kỹ lưỡng để đưa vào bản đĩa than cùng tên. 

Ngoài ra, nam ca sĩ Trọng Bắc còn thể hiện giọng hát nội lực qua loạt ca khúc như: Biệt Khúc, Ghen, Ước Gì và Không Còn Mùa Thu. Trong đó, ca khúc Ước Gì với sự thể hiện của Trọng Bắc đã mang đến nhiều cảm xúc khác lạ cho người xem. Bởi theo như nhạc sĩ Đức Trí tâm sự, thông thường bài hát này thường được các ca sĩ nữ thể hiện. Tuy nhiên, tại đêm nhạc Musique de Salon số 2 - Nhìn Những Mùa Thu Đi là lần hiếm hoi bài hát được thể hiện bởi một giọng ca nam, nhằm nói lên những tâm sự của người đàn ông trong tình yêu dành cho người phụ nữ của mình. Để rồi từ đó, chính giọng ca đã gắn bó hơn 10 năm với Gia Định Audio sẽ là người trực tiếp đưa ra những góc nhìn mới trong bài hát.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 8
Trọng Bắc thể hiện loạt bài hát với chất giọng "phố núi" cực khỏe

Cuối cùng, giọng ca nội lực Bùi Lan Hương xuất hiện như “vedette” của đêm nhạc Nhìn Những Mùa Thu Đi với chiếc váy đen lộng lẫy như một thiên thần. Ngay khi Bùi Lan Hương cất giọng hát thể hiện bản samba ấn tượng của nhạc sĩ người Brazil Antonio Carlos Jobim, mọi ánh mắt đều đổ dồn trực tiếp vào người đẹp đang sáng nhất sân khấu Musique de Salon số 2

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 9
Bùi Lan Hương xinh như nữ thần khi xuất hiện trong đêm nhạc

Tiếp theo sau đó, giọng ca Bùi Lan Hương đã thể hiện 1 loạt sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Nhìn Những Mùa Thu Đi, Tình Sầu, Ta Thấy Gì Trong Đêm Nay. Không chỉ vậy, màn đối đáp giữa nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Bùi Lan Hương cũng rất đặc biệt. Bởi theo như Đức Trí dí dỏm kể về cách trò chuyện thân thiết giữa hai anh em: “Cô này rất giỏi việc cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi. Thậm chí, sáng qua cô ấy còn cả gan đòi ghim tôi lên tường!”. 

Ngoài ra, Bùi Lan Hương cũng không “nể tình” đàn anh đã nói về mình, cô nàng cũng hài hước “kể tội” nhạc sĩ Đức Trí trong những lần thu âm bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho bộ phim Em Và Trịnh. Được biết, vì thời gian gấp gáp và yêu cầu của ekip đoàn phim đòi hỏi số lượng bài hát quá nhiều nên có những ca khúc nữ ca sĩ chưa từng nghe qua. Có những bài hát cô phải tự nhìn nốt nhạc rồi hát theo nhưng vẫn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Thậm chí, Bùi Lan Hương cũng phải than thở rằng cô nàng phải làm việc quần quật trong phòng thu cùng nhạc sĩ Đức Trí, đến nỗi hai anh em không có một tấm ảnh chụp chung nào trong studio.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 10
Màn tương tác đầy thú vị giữa nhạc sĩ Đức Trí và Bùi Lan Hương

Cuối đêm liveshow Musique de Salon số 2 - Nhìn Những Mùa Thu Đi, nhạc sĩ Đức Trí đã nán lại sân khấu để chia sẻ những cảm xúc của mình sau 2 ngày biểu diễn thành công. Anh cho biết bản thân rất mong muốn được thực hiện những đêm nhạc như Nhìn Những Mùa Thu Đi nhiều hơn. Thậm chí, trong mỗi lần xuất hiện trước người hâm mộ, anh đều cố gắng lựa chọn những chủ đề mới lạ với nhiều cách hòa âm phối khí khác nhau để mang đến những giây phút thăng hoa cho khán giả. Thêm vào đó, nam nhạc sĩ bày tỏ sự hạnh phúc của mình trên gương mặt sau khi nghe được những phản hồi tích cực của người xem sau chương trình.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị đêm diễn, nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ điều khó khăn nhất chính là vấn đề tập dợt: “Chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị vài tháng cho chương trình, từ việc chuẩn bị bài, bản phối và nhạc công. Việc khó nhất chính là hẹn lịch tập. Bởi vì các nhạc công đều là những người rất “hot”. Chúng tôi lấy lịch của nhạc công còn khó hơn lấy lịch của ca sĩ. Nhìn chung, chúng tôi cũng làm việc thường xuyên nên không có gì gọi là vất vả. Chính xác nhất đó chính là niềm vui vì chúng tôi đã được làm việc về âm nhạc với nhau.”

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 11
Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị đêm nhạc

Thêm vào đó, nhạc sĩ Đức Trí bộc bạch niềm vui lớn nhất và điều khiến anh tâm đắc chính là sự say mê của khán giả dành cho đêm nhạc cũng như cơ hội gặp lại các anh em nhạc công từ Nam đến Bắc. Tuy nhiên khi nhắc về đêm nhạc kế tiếp, nam nhạc sĩ khẳng định bản thân vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Chính vì thế, anh hy vọng người hâm mộ sẽ đón chờ trong lần sau.

Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 12
 
Liveshow 'Nhìn Những Mùa Thu Đi' của nhạc sĩ Đức Trí đầy cảm xúc và thăng hoa 13
Như vậy là Musique de Salon số 2: Nhìn Những Mùa Thu Đi đã kết thúc đầy thành công

Đây không phải là lần đầu tiên nhạc sĩ Đức Trí đến với VOH Music One TP.HCM để thực hiện đêm liveshow của mình. Bởi trước đó, anh đã cùng các ca sĩ thân quen tạo nên dấu ấn trong đêm diễn Lối Cũ Ta Về. Ấy thế, với lần quay trở lại sân khấu của VOH Music One vào 2 ngày 27-28/8 vừa qua, nhạc sĩ Đức Trí vẫn khiến các khán giả không khỏi bồi hồi với những giai điệu tràn đầy cảm xúc. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: BTC.