Mạc Văn Khoa từng có ý định đi xuất khẩu lao động để kiếm sống, giờ nổi tiếng cơ ngơi hoành tráng

(VOH) - Cuộc trò chuyện giữa Mạc Văn Khoa và MC Nguyên Khang phần nào đã giúp người hâm mộ hiểu hơn về nam diễn viên. Anh chia sẻ bản thân từng có ý định sang Đài Loan lao động vì quá nghèo.

Trong tập 15 của The Khang Show do MC Nguyên Khang làm host, Mạc Văn Khoa đã có những trải lòng về thuở chập chững vào nghề. Qua đó, nam diễn viên hài tiết lộ một bí mật khiến nhiều khán giả không khỏi giật mình.

Theo đó, Mạc Văn Khoa cho biết con đường nghệ thuật mà anh đã trải qua vốn không phải màu hồng như nhiều người tưởng tượng. Nam diễn viên Lật Mặt từng sống chật vật một khoảng thời gian dài vì điều kiện kinh tế hạn hẹp khi theo đuổi nghệ thuật.

Mạc Văn Khoa từng có ý định bỏ nghề, chuẩn bị con đường xuất khẩu lao động 1
Mạc Văn Khoa trải lòng trong talkshow của MC Nguyên Khang

Ban đầu, Mạc Văn Khoa nghĩ bụng mình là người có khiếu nghệ thuật nên anh mạnh dạn đăng ký thi vào trường Sân khấu Điện ảnh tại Hà Nội. Ấy thế mà lúc bấy giờ, nam diễn viên nhận “cú sốc đầu đời” khi “rớt từ vòng gửi xe”. Anh cho biết bản thân mình mắc phải chứng nói ngọng và không phải người hay diễn hài nhiều nên việc thi rớt cũng không phải lạ.

Mạc Văn Khoa kể: “Lúc đó, tôi mới nhận ra muốn làm diễn viên phải hội tụ nhiều yếu tố. Tôi không có ngoại hình, giọng nói lại bị ngọng. Tôi thực sự không phải dạng người có năng khiếu lắm, chỉ xung phong diễn hài, diễn kịch ở trường theo phong trào thôi”.

Mạc Văn Khoa từng có ý định bỏ nghề, chuẩn bị con đường xuất khẩu lao động 2
Anh cho biết mình từng bị đánh rớt khi thi vào trường sân khấu

Từ Bắc, Mạc Văn Khoa không bỏ cuộc và chuyển vào miền Nam hoạt động. Anh theo học tại Sân khấu Trịnh Kim Chi nhưng mọi thứ chẳng khá hơn. Thu nhập của nam diễn viên không đủ để có thể sinh hoạt ở Sài Gòn. Chính vì thế,  Mạc Văn Khoa đã từng có ý định bỏ nghề: “Bố mẹ đã nuôi tôi ăn học thời gian dài rồi nên kinh tế cũng không còn nữa. Thế là tôi quyết định nghỉ để sang Đài Loan xuất khẩu lao động.”

Xem thêm: Mạc Văn Khoa: 'Vợ bật khóc khi nhận tin nhắn gièm pha là ham tiền mới 'bu' vào tôi'

Mạc Văn Khoa từng có ý định bỏ nghề, chuẩn bị con đường xuất khẩu lao động 3
Nam diễn viên dự tính xuất khẩu lao động ở Đài Loan vì quá nghèo

Trước đó, Mạc Văn Khoa từng kể rằng với mỗi vai diễn, anh chỉ nhận lương khoảng 50.000 đồng. Thậm chí, cuộc sống vất vả khiến anh phải đi chở gạch thuê để kiếm thêm tiền. 

Không những vậy, ngay cả chuyện tình duyên của nam diễn viên cũng lắm trắc trở vì cái nghèo: “Hồi đó tôi không có tiền, còn nghèo lắm, nghèo tới mức phải mượn xe rủ bạn gái đi chơi. Đã mượn xe rồi nên tôi không dám bảo người ta đổ xăng hộ, nhục lắm. Cảm giác của tôi lúc đó chua chát lắm vì xe hết xăng mà trong túi không có tiền để đổ.”

Mạc Văn Khoa từng có ý định bỏ nghề, chuẩn bị con đường xuất khẩu lao động 4
Anh nhớ về thời khó khăn của mình

Những tưởng cuộc đời của mình mãi mãi không thể theo đuổi đam mê nghệ thuật, song cơ hội đổi đời bất ngờ đến với anh khi chương trình Cười Xuyên Việt được tổ chức. Lúc ấy, Mạc Văn Khoa được diễn viên Anh Đức chấm vé vớt nên anh khẳng định bản thân đã cố gắng rất nhiều.

“Vừa tính nghỉ thì tôi thấy thông tin về cuộc thi Cười xuyên Việt. Thế là tôi đăng ký thi với tâm lý vô cùng thoải mái. Ở vòng loại, tôi được Anh Đức chấm vớt, thi cùng đợt với chị Lê Trang. Cuối cùng, tôi cố gắng và đoạt giải nhì chung cuộc. Từ lúc đấy, tôi bắt đầu được nhiều người biết đến và có nhiều công việc”. - Mạc Văn Khoa tiết lộ.

Mạc Văn Khoa từng có ý định bỏ nghề, chuẩn bị con đường xuất khẩu lao động 5
Cuộc sống viên mãn của Mạc Văn Khoa ở hiện tại phần nào đã chứng minh được những nỗ lực của anh trong quá trình làm nghề

Dù không sở hữu ngoại hình tựa mỹ nam nhưng Mạc Văn Khoa vẫn tự tin vì đặc thù này đã tạo nên “duyên ngầm” cho bản thân. Thậm chí anh còn hào hứng tuyên bố chính nét "duyên lạ" này đã giúp anh tìm được bà xã. 

Sau 7 năm làm nghệ thuật, giờ đây Mạc Văn Khoa đã có cuộc sống ổn định, sung túc hơn nhờ nghề diễn. Đó là thành quả của cả quá trình nỗ lực, đôi khi phải chấp nhận cả những đắng cay để có thể bám trụ môi trường khắc nghiệt như giới giải trí. Hiện tại bên cạnh công việc diễn xuất, nam diễn viên còn nắm trong tay những chuỗi nhà hàng bún đậu của riêng mình. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.