Chờ...

Nhà báo Dương Ngọc Trinh: "Biến cố sẽ làm lộ ra đội nào có tư duy bản lĩnh"

VOH - Nhà báo Dương Ngọc Trinh tiết lộ tiêu chí đánh giá khả năng phân tích đầu tư tài chính của các thí sinh.

Trong không khí sôi động của cuộc thi The Moneyverse, tập 3 mang đến những thử thách đầy hấp dẫn cho ba đội chơi đến từ các trường đại học danh tiếng: Trường Đại học FPT Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các đội chơi được đặt vào tình huống của một hành tinh đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ với lãi suất cao ngất ngưởng 5,25%, bất chấp những dấu hiệu bất ổn trên thị trường bất động sản.

nha-bao-duong-ngoc-trinh-bien-co-se-lam-lo-ra-doi-nao-co-tu-duy-ban-linh20241014-135445-04
Các đội chơi thử thách với lãi suất cao - Ảnh: NSX

Đứng trước thử thách phức tạp, mỗi đội chơi đã đưa ra những chiến lược đầu tư khác nhau, phản ánh cách tiếp cận và đánh giá riêng của họ về tình hình thị trường.

Kết quả, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được nhận xét có tư duy mạch lạc và thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư, dẫn đầu vòng thi. Trường Đại học FPT Đà Nẵng xếp vị trí thứ hai với tư duy được đánh giá là tương đối linh hoạt và cuối cùng là Trường Đại học Duy Tân.

Tuy nhiên, Trường Đại học FPT Đà Nẵng có màn lột xác ấn tượng nhờ vào sự linh hoạt và khả năng ứng biến nhanh nhạy trong việc phân bổ tài sản, vươn lên dẫn đầu, sở hữu lượng Monee nhiều nhất. 

nha-bao-duong-ngoc-trinh-bien-co-se-lam-lo-ra-doi-nao-co-tu-duy-ban-linh20241014-135445-17
FPT lội ngược dòng với khả năng ứng biến linh hoạt - Ảnh: NSX

Nhà báo Dương Ngọc Trinh đưa ra một quan điểm sâu sắc nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng thích ứng và linh hoạt trong thế giới đầu tư luôn biến động: "Biến cố sẽ làm lộ ra đội nào có tư duy bản lĩnh. Trước biến cố xảy ra thế mạnh nằm ở đội này nhưng sau biến cố xảy ra thế mạnh lại nằm ở đội khác".

Cô cũng chia sẻ thêm về tiêu chí đánh giá của Ban giám khảo: "Chúng tôi không đánh giá dựa trên con số là bạn đang phân bổ vào đâu và hợp lý như thế nào, chúng tôi muốn đánh giá vào tư duy logic và khả năng các bạn nhìn nhận bối cảnh để đưa ra các nhận định phân bổ tài sản vào hạng mục đầu tư nào".

nha-bao-duong-ngoc-trinh-bien-co-se-lam-lo-ra-doi-nao-co-tu-duy-ban-linh20241014-135444-19
Nhà báo Dương Ngọc Trinh hài lòng với phần thi của thí sinh - Ảnh: NSX

Vòng thi Đầu Tư Giả Lập của The Moneyverse thành công trong việc mô phỏng những thách thức thực tế mà các nhà đầu tư phải đối mặt. Nó còn thử thách khả năng của thí sinh trong việc đọc hiểu tình hình thị trường và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Cuộc thi cũng làm nổi bật tầm quan trọng của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư. Điều này phản ánh thực tế sự thành công thường đến từ việc tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa rủi ro và lợi nhuận.

The Moneyverse nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy logic, khả năng phân tích tình huống và sự linh hoạt trong việc đối mặt với những biến động khôn lường của thị trường. Đây chính là những kỹ năng cốt lõi mà mọi nhà đầu tư đều cần phải rèn luyện và phát triển liên tục.

nha-bao-duong-ngoc-trinh-bien-co-se-lam-lo-ra-doi-nao-co-tu-duy-ban-linh20241014-135445-08

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.