Tập 6 Học Viện Cải Lương vừa lên sóng tiếp nối các thử thách của vòng đào tạo với tên gọi "Cải lương trendy". Chủ đề này thiên về tính tiếp cận từ quan điểm đến cách thức, nhất là kinh nghiệm của chính người-trong-cuộc hơn là đào tạo. Đây được xem là nỗ lực lớn của chương trình nằm mang cải lương đến gần hơn với khán giả trẻ.
Bên cạnh 3 giám khảo chính: NSND Bạch Tuyết, danh ca Châu Thanh và “quái kiệt” Thanh Hằng thì ca sĩ Phương Mỹ Chi xuất hiện ở tập này với vai trò sứ giả văn hoá. Tại chương trình, nữ ca sĩ đã trình diễn lại ca khúc Chiếc Lược Ngà như một ví dụ về "cải lương trendy" khi giai điệu bài hát là mô típ kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và cải lương.
Ở tập 6, thí sinh được chia thành 2 nhóm, thể hiện sự cách tân ở 2 hình thức. Biện Thuy, Thái Hùng Thiện, Quách Phú Thành, Nguyễn Lương Vĩ, Tuấn Kiệt, Minh Thái cùng góp mặt trong tiết mục Ở Bên Bờ Sông của ca - nhạc sĩ Danh Ka. Tác phẩm kết hợp giữa tân nhạc, rap và lý, vọng cổ. Nội dung bài nói về tình yêu lứa đôi, vẻ đẹp quê hương miền tây. Tuy nhiên, đây không phải phần thi chính.
Tú Tri, Hùng Vương, Hồng Phi, Vinh Sang, Tâm Phúc Linh, Triệu Phú, Kim Cương, Bảo Ngọc, Teddy Đoàn, Melany Trần diễn trích đoạn Phũ Phàng của tác giả Trần Phi Hùng. Các vai đều được đo ni đóng giày cho thí sinh, phù hợp với giọng ca.
Bước vào phần thi chính thức, NSND Bạch Tuyết không giấu nổi sự thất vọng khi hầu hết thí sinh, trừ Tú Tri đều có màn thể hiện không tốt, dù trước đó bà đã thị phạm cách ca diễn cho học trò rất nhiều lần. Những lỗi sơ đẳng như không thuộc tuồng, thuộc vai, thậm chí thoại sai nhiều từ, chữ của tác giả liên tục xuất hiện ở mỗi thí sinh.
Trường hợp thí sinh Hùng Vương, khi hoá thân thành nhân vật nhưng anh vẫn xưng hô tên thật. Theo NSND Bạch Tuyết, đây là lỗi khó thể chấp nhận với một nghệ sĩ khi bước lên sân khấu. Ngoài ra, việc anh tát Tú Tri bằng kỹ thuật tát giả rất non cũng không hợp lý.
Về phía Tú Tri, dù cô được đánh giá hoàn thành tốt phần thi nhưng NSND Bạch Tuyết vẫn nhắc nhở cô chú ý kỹ thuật biểu diễn khi khóc vẫn phải nói rõ cho khán giả nghe trọn vẹn ý.
Để nhắc nhở thí sinh tập trung và cố gắng hơn ở phần thi sau, NSND Bạch Tuyết đã mượn chữ "tâm" để nhắc đến ước mơ của dàn thí sinh. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Các con cần nhớ những điều này để bước ra sân khấu phải làm đúng, diễn hết mình. Nếu không có tâm thì rất khó để Tổ nghiệp soi sáng".
Khác với thái độ nghiêm khắc của đồng nghiệp, nghệ sĩ Thanh Hằng chọn cách tiếp cận thí sinh bằng thái độ nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn.
Nữ nghệ sĩ nhanh chóng tiến vào hậu trường để an ủi, động viên dàn thí sinh. "Như cô dẫu làm nghề rất lâu rồi nhưng luôn phải học. Còn các con chưa có kinh nghiệm nên cô hết sức thấu hiểu. Bây giờ, cần bình tĩnh để biết nên làm gì, nói gì" - nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ.
Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!




