Chờ...

Học Viện Cải Lương gây tranh cãi vì đánh đố thí sinh, NSND Bạch Tuyết nói gì?

VOH - Tập 4 Học Viện Cải Lương vừa lên sóng vấp phải vô số tranh cãi bởi hình thức thi bị cho là quá khắc nghiệt, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng ứng biến cao.

Học Viện Cải Lương tập 4 vừa lên sóng đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bởi sự đổi mới trong hình thức thi. Tại vòng này, từ top 25, ban giám khảo (BGK) sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng đào tạo.

Phần thử thách bị khán giả cho rằng đang đánh đố thí sinh quá mức khi mọi người lần lượt trải qua các thử thách liên hoàn về kỹ năng: thi (hoặc ngâm thơ, hò, hát thơ) - ca (hát 1 bài bản tổ của cải lương) - vũ (thực hiện vũ đạo trên nền nhạc) - nhạc (hát một đoạn nhạc nhẹ) - kịch (diễn xuất với đạo cụ) theo từng bộ đề.

Học Viện Cải Lương gây tranh cãi bởi hình thức thi đánh đố thí sinh (1)
Chương trình gây tranh cãi bởi phần thi khó nhằn

Dù đòi hỏi kỹ năng ứng biển, xử lý tình huống nhanh, nhưng thời gian cho phép lại chỉ vỏn vẹn 30 giây. Đáp lại những phản ứng trái chiều, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Cải lương không chỉ là đứng ca mấy câu vọng cổ. Cải lương là một chỉnh thể nghệ thuật với thi - ca - vũ - nhạc - kịch, chúng ta cần nắm rõ những kỹ năng này để đủ sức chuyển tải đời sống nhân vật, đưa đến khán giả nhân vật hồn lẫn phách một cách “thật và đẹp”. Đó là điều tôi mong muốn thực hiện". 

Vì tính chất khó nhằn của phần thi, có không ít thí sinh thể hiện thái độ lúng túng, bối rối khi đứng trước BGK. Trong đó, gây thất vọng nhất là thí sinh Nguyễn Trường Kha - người từng được NSND Bạch Tuyết ưu ái phá luật để đưa nam thí sinh vào trong trong.

Nam thí sinh thi bộ đề số 1: hò mái nhì, ca Sơn Đông hướng mã, hát Lemon tree, diễn kịch với một chiếc áo. Ở vòng thi này, phong độ Trường Kha bất ngờ sụt giảm khiến phần thể hiện của anh không nhận được đánh giá cao từ hội đồng BGK. 

Học Viện Cải Lương gây tranh cãi bởi hình thức thi đánh đố thí sinh (4)
Nguyễn Trường Kha gây thất vọng vì phong độ chưa ổn định

Tương tự trường hợp của Trường Kha, thí sinh Thiêng Ngân - con gái nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung đã dừng chân tại cuộc thi. Cô chọn bộ đề số 6 gồm các phần thi: ngâm thơ Lục Vân Tiên, ca Mạnh Lệ Quân, hát Bên Trên Tầng Lầu, diễn với đạo cụ mão kép và roi ngựa.

Học Viện Cải Lương gây tranh cãi bởi hình thức thi đánh đố thí sinh (3)
Thiêng Ngân cũng ngậm ngùi rời khỏi chương trình 

Màn trình diễn của cô nhận được lời khen về vóc dáng đẹp, giọng không tệ, nhưng điều đó không thể bù lại nhược điểm của cột hơi yếu. NSND Bạch Tuyết khuyên nữ ca sĩ trẻ nên thành thật nhìn nhận điểm yếu và từ đó tìm cách hoàn thiện bản thân hơn. 

Học Viện Cải Lương gây tranh cãi bởi hình thức thi đánh đố thí sinh (2)
Học Viện Cải Lương sẽ tiếp tục là màn tranh tài của 14 thí sinh

Kết thúc phần thi, 9 gương mặt đi tiếp bao gồm Biện Thị Kim Thuy, Tú Tri, Thái Hùng Thiện, Quách Phú Thành, Lâm Thị Kim Cương, Hùng Vương, Tâm Phúc Linh, Huỳnh Triệu Phú. NSND Thanh Hải được trao quyền cứu 1 thí sinh, Bảo Ngọc là người may mắn được xướng tên. 

Bên cạnh đó, 4 thí sinh đạt vé vàng ở vòng tuyển chọn: Huỳnh Nguyễn Duy, Trương Lê Tuấn Kiệt, Nguyễn Thị Kim Ngân và Nguyễn Minh Thái cũng được đặc cách vào thẳng vào trong. 

Như vậy, Học Viện Cải Lương sẽ tiếp tục các màn tranh tài với tổng cộng 14 thí sinh. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (2)1