Chờ...

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện?

VOH - Một công ty luật đã đại diện nộp đơn yêu cầu nhà sản xuất gameshow này bồi thường cho người chơi.

Năm 2021, bộ phim Hàn Quốc Trò Chơi Con Mực sau khi lên sóng Netflix đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu, lập nên nhiều kỷ lục đáng tự hào cho nền công nghiệp giải trí xứ sở kim chi. Dựa trên format các trò chơi xuất hiện trong tác phẩm này, Netflix đã kết hợp với 2 công ty sản xuất chương trình truyền hình của Anh Quốc là Studio Lambert và The Garden để cho ra mắt chương trình thực tế Squid Game: The Challenge.

Chương trình này quy tụ 456 người chơi đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tất cả sẽ cùng thi đấu để giành phần thưởng cuối cùng là 4,56 triệu dollar Mỹ. Squid Game: The Challenge bắt đầu phát sóng từ 22/11/2023 và ngay lập tức lọt top các chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix tại nhiều nước khác nhau. Tuy nhiên, lên sóng chưa được bao lâu, gameshow này đã phải đối mặt với vấn để kiện tụng từ người chơi.

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện? 1
Squid Game: The Challenge là một chương trình thực tế của Anh, dựa trên format của bom tấn Trò Chơi Con Mực

Tờ Entertainment Weekly đưa tin, công ty luật của nước Anh là Express Solicitors đã lên tiếng đại diện cho 2 người chơi ẩn danh, cho biết thân chủ của họ đã mạo hiểm sức khỏe khi tham gia trò chơi đầu tiên: trò Đèn Xanh Đèn Đỏ. Được biết, trò chơi này được ghi hình tại Cardington Studios - căn cứ cũ của Lực lượng Không quân Hoàng gia ở Bedfordshire trong một đợt rét đậm ở Anh vào tháng 1/2023.

Tại thời điểm ấy, từng có nguồn tin cho biết nhiều người chơi của Squid Game: The Challenge đã chịu tổn thất lớn về sức khỏe khi tham gia trò Đèn Xanh Đèn Đỏ. Lúc đó, Netflix xác nhận có 3 trong số 456 người chơi đã tiếp nhận điều trị y tế trong quá trình quay phim, nhưng họ không hề chịu thương tích nghiêm trọng như những thông tin lan truyền trên mạng.

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện? 2
Trò Đèn Xanh Đèn Đỏ được quay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Daniel Slade - Giám đốc điều hành của Express Solicitors cho biết: "Mọi người có thể xem đây là một trận chiến giữa người dân bé nhỏ với những gã khổng lồ - tức công ty và các đối tác sản xuất chương trình. 

Các thí sinh nghĩ rằng họ đang tham gia một trò chơi vui vẻ, không hề lường trước bản thân lại phải chịu đựng những tổn hại như vậy. Giờ đây, họ phải chịu đựng thương tích do đứng bất động trong những tư thế khó giữa nhiệt độ lạnh giá trong một khoảng thời gian dài”.

Ông cũng tiết lộ với truyền thông: "Một thân chủ của chúng tôi đã nhìn thấy có người ngất xỉu, sau đó những người xung quanh bắt đầu la hét gọi đội hỗ trợ y tế. Ngoài ra, còn có trường hợp người chơi bị hạ thân nhiệt hoặc có người tay chân tím tái vì lạnh".

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện? 3
Đại diện công ty luật cho biết có nhiều người chơi chịu tổn hại sức khỏe nghiêm trọng sau khi tham gia show

Tuy chưa có vụ kiện chính thức nào được đệ trình, nhưng thư yêu cầu bồi thường tổn thất sức khỏe đã được công ty luật này gửi đến Studio Lambert. Ở Anh, thư khiếu nại được gửi trước khi hành động pháp lý chính thức được thực hiện, thông báo cho các bên liên quan rằng thủ tục tố tụng tại tòa án có thể sắp được tiến hành.

Đáp lại những cáo buộc này, đại diện phát ngôn của Squid Game: The Challenge tuyên bố: "Không có vụ kiện nào được đưa ra bởi bất kỳ thí sinh nào của Squid Game: The ChallengeChúng tôi cực kỳ coi trọng quyền lợi của các thí sinh”.

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện? 4
Phía Netflix và các nhà sản xuất lên tiếng bác bỏ thông tin có người chấn thương nghiêm trọng vì chương trình

Trước đó, vào tháng 1, Netflix và Studio Lambert đưa ra một thông báo chung rằng: "Chúng tôi vô cùng quan tâm đến sức khỏe, sự an toàn của dàn cast và ekip. Ở trường quay, không khí rất lạnh nhưng chúng tôi có quy trình ghi hình an toàn phù hợp điều kiện thời tiết. Người chơi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. Mọi tuyên bố về chấn thương nghiêm trọng đều là sai sự thật".

Trả lời phỏng vấn với BBC News vào cuối tháng 11, đại diện nhà sản xuất chương trình - ông Stephen Lambert nói: "Những người tham gia chương trình đã được thông báo trước về tình hình thời tiết, chúng tôi đã thực hiện tất cả các bước cần thiết để chuẩn bị cho việc ghi hình.

Một số người chơi giấu mặt không hài lòng với chúng tôi có thể do họ bị loại sớm. Khi một chương trình trao giải thưởng khủng, tất nhiên mọi thứ sẽ không dễ dàng".

Show thực tế Squid Game bị người chơi kiện? 5
Đại diện nhà sản xuất cho biết các biện pháp an toàn đều được đảm bảo đủ trong quá trình ghi hình

Hiện Squid Game: The Challenge đã trình chiếu được 9 tập, tập 10 - tức tập cuối của chương trình sẽ lên sóng vào ngày 6/12/2023. Tại Việt Nam, chương trình gây chú ý bởi có sự xuất hiện của thí sinh gốc Việt tên Mai - hiện đã thành công lọt top 3 chung cuộc.

Bất chấp những cáo buộc về vấn đề an toàn và sức khỏe người chơi, Squid Game: The Challenge vẫn đang thu hút lượt xem khủng. Ai nấy đều nóng lòng trông chờ đến vòng chung kết, xem xem ai sẽ là người may mắn giành được giải thưởng 4,56 triệu dollar Mỹ.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!